Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!

Để có một bể cá mini thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Và làm theo từng bước dưới đây, bạn sẽ sở hữu ngay một bể cá của riêng mình mà không ai có được!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

>>> Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc của bạn

>>> Mẫu bể cá mini đẹp và sang trọng năm 2022

Lựa chọn bể cá

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bể cá với kích thước, hình dáng và tính năng khác nhau. Rất nhiều loại được tích hợp thêm nhiều công dụng khác nữa như: đồng hồ, hộp đựng bút, đèn,… ngoài việc là môi trường cho những chú cá sinh sống. Nếu nơi bạn đặt bể cá mini không lớn, hãy thử tìm hiểu về các loại bể cá mini treo rất đa dạng về kiểu dáng và vô cùng ấn tượng.

Tuỳ vào kinh phí, diện tích và loại cá định nuôi, bạn sẽ lựa chọn được loại bể cá mini phù hợp nhất cho mình.

Tìm loại cá yêu thích

Do kích thước bể không lớn, bạn nên nuôi các loại cá nhỏ, ít bài tiết để giữ bể luôn sạch sẽ như: Cá ngựa vằn, cá bống, cá mún, cá mai quế, cá xe kan, cá chọi,… Ngoài ra, chọn các loại cá dễ nuôi, khoẻ mạnh, dễ thích nghi với điều kiện môi trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều công sức chăm sóc khi nuôi cá trong bể cá mini.

Nên lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn cá:

- Đặc tính sống

- Thể trạng cơ thể

- Thức ăn

- Tập tính sinh hoạt

- Kích cỡ

Tạo bể

Đầu tiên, bạn phải bày trí và sắp đặt các loại cây thuỷ sinh, đá, sỏi,… hệ thống đèn, hay các phụ kiện dành riêng cho bể cá mini của bạn. Tính thẩm mỹ của bể cá mini sẽ phụ thuộc vào giai đoạn này rất nhiều, do đó bạn nên nghiên cứu thật kỹ để tìm ra được hình dáng yêu thích nhất.

Tiếp theo, chuẩn bị nước để đổ vào bể. Công đoạn này bạn phải lưu ý, vì môi trường nước ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của cá. Một vấn đề thường gặp ở các vùng nội thành, nội thị, đó là mọi người thường dùng nước máy để đổ vào bể cá mini. Tuy vậy, loại nước này có chưa nhiều clo, cá sẽ không sống được.

Giải pháp dành cho bạn, đó là tìm một nguồn cung cấp nước giếng để sử dụng. Nếu không, bạn phải phơi nước máy ra ngoài không khí khoảng 1 đến 2 ngày để không còn clo nữa, sau đó mới dùng cho bể cá mini được. Một lưu ý nữa, nếu cá bạn nuôi có sức khoẻ không tốt, nên cho vào nước một chút muối để môi trường trở nên sạch hơn.

Lưu ý độ pH thích hợp để nuôi cá cảnh nước ngọt. Khoảng được khuyên dành cho bạn là từ 6,5 – 8 đối với cá nước ngọt và 8,1 – 8,3 với cá cảnh biển

Chăm sóc cá

Trước khi thả cá cần nhúng nguyên túi nylon chứa cá vào bể khoảng 20 phút cho cân bằng nhiệt độ. Sau đó tắm cho cá bằng nước muối 2%, hoặc thuốc tím.

Không bao giờ nên cho cá ăn quá thường xuyên dẫn đến cá sẽ bị trương bụng mà chết. Chỉ nên cho ăn 2 ngày một lần, mỗi lần một lượng nhỏ tuỳ thuộc vào thức ăn khô hay thức ăn tự nhiên. Có những loại cá với kích cỡ rất nhỏ, không thể tiêu thụ nhiều thức ăn, nên tuyệt đối cần tìm hiểu kỹ trước khi cho ăn phòng trường hợp xấu nhất.

Ngoài ra, bạn cần theo dõi thật kỹ để nắm được tình trạng và sức khoẻ cho cá trong bể cá mini của mình để có cách điều trị thích hợp!


Tin tức liên quan

Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini
Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

1287 Lượt xem

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.
Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất
Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất

410 Lượt xem

Bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn tìm được nơi bán hồ cá mini để bàn giá rẻ nhất. Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng mua bể cá mini giá rẻ không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà không tìm hiểu kĩ, bạn sẽ rất dễ mua nhầm hàng “dỏm” tại nơi không uy tín, sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Vậy đâu là nơi bán hồ cá mini giá rẻ, chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini
Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

966 Lượt xem

Bạn rất yêu thích và mong muốn “tậu” ngay một hồ cá mini về bày biện ngay trong gia đình hoặc phòng làm việc của mình? Bạn băn khoăn về việc không biết làm thế nào để sử dụng cho đúng cách? Hãy đọc ngay những lưu ý sau đây của chúng tôi nhé!
Địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa
Địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa

1901 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa? Đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini để bàn vừa đẹp, chất lượng mà giá thành lại tốt? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín mà bạn có thể đặt niềm tin. Mua sắm bể cá online tại đây, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về uy tín, chất lượng lẫn giá thành. 
Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM
Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

1732 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc tìm được một địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay quả thật không phải là điều dễ dàng. Ở thành phố Hồ Chí Minh có cửa hàng nào chất lượng hay không? Và đánh giá shop đó trên những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bảng báo giá bể cá mini cubic
Bảng báo giá bể cá mini cubic

420 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều mẫu bể cá mini với đa dạng kiểu dáng, kích thước. Một trong số dòng bể cá mini đang được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến chính là bể cá mini Cubic. Đặc biệt, Hồ Cá Mini rất tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp đèn bể cá mini Cubic uy tín, giá rẻ. Dưới đây là bảng báo giá bể cá mini Cubic, cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi
Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi

607 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu sở thích nuôi cá cảnh thì có rất nhiều khó khăn. Lựa chọn loại bể nào, cá loại nào dễ nuôi...đều là những băn khoăn, trăn trở. Trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng với nhiều kích thước khác nhau. Hiểu được những khó khăn của người mới bắt đầu, bể cá để bàn combo đã được sản xuất.
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1592 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng