Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều

 

Vừa dễ nuôi, lại vừa mắn đẻ, những loại cá cảnh được nêu tên dưới đây sẽ giúp cho không gian bể cá thêm sinh động. Đặc biệt, cá cảnh đẻ nhiều còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các loại cá cảnh đẻ nhiều. Cùng khám phá ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

>>> Cách nuôi cá cảnh sông lâu

>>> Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá Xiêm

Cá cảnh nào đẻ nhiều nhất? Không thể bỏ qua cái tên cá xiêm. Cá Xiêm (tên gọi chung cho một số loài cá thuộc chi Betta – chủ yếu là Betta Splendens) là một loài cá được thuần dưỡng ở Thái Lan. Và phân bố rộng ra nhiều quốc gia khác, để lai tạo ra nhiều chủng loại.

Đây là một trong những loại cá cảnh đẻ nhiều. Con đực và con cái giao phối với nhau một cách độc đáo (Ép hoặc cuốn) Cá đực sẽ làm 1 tổ bằng bọt khí, và nhặt trứng của con cái đẻ ra. Rồi đặt vào đó, sau khoảng 3-4 ngày sẽ nở. Đây được xem vào loại dễ nuôi, dễ sinh sản. Vì vậy, dù bạn có hơi bận rộn một chút, ít quan tâm chúng một tẹo. Thì chúng vẫn có thể sống khỏe mạnh.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá vàng

Cá vàng cũng rất dễ sinh sản, nếu bạn hiểu được tập tính của chúng. Chúng thường sinh sản vào mùa xuân, khi chúng đẻ. Hãy giảm nhiệt độ xuống ở mức 10-12oC để mô phỏng mùa đông, rồi lại tăng dần nhiệt độ lên 20-23oC. Lúc này sẽ kích thích thích sinh sản cho chúng.

Cá vàng cũng có khá nhiều loại, nên màu sắc dường như cũng trở nên đa dạng. Phổ biến vẫn là màu vàng cam, cam đen, trắng đỏ,.. Là loài cá hiền, nên có thể nuôi chung cùng với những con cá khác. Thức ăn chủ yếu là thức ăn viên.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá bảy màu

Một trong các loại cá cảnh dễ sinh sản nhất hiện nay đó chính là cá cảnh Guppy – cá 7 màu. Cá Guppy là loại cá cảnh sống trong nước ngọt rất phổ biến. Loại cá này có mặt khắp mọi nơi trên thế giới. 

Cá Guppy rất đa dạng về chủng loại và màu sắc để bạn lựa chọn. Với đặc trưng dễ nuôi, dễ sinh sản, thế nên nuôi Guppy là ý tưởng không tồi.

Cá Guppy có khả năng thụ thai tốt, sinh sản rất nhanh. Tính từ thời điểm mang thai cho đến sinh sản chỉ mất khoảng 22 đến 30 ngày. Sau khi cá mái được thụ tinh, ở vùng gần hậu môn của cá mẹ sẽ có màu sẫm. Đây được gọi là đốm thai, đốm này sẽ lớn dần và sẫm màu đi.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá mai quế

Đây cũng là một trong những loại cá rất dễ sinh sản. Khi chúng sinh sản, nên tách riêng 1 cá đực và 2 cá cái sang một bể riêng. Và cần chuẩn bị một lớp sỏi nền để cá đẻ trứng. Và khi trứng đã nở rồi, thì cần tiếp tục tách riêng bố mẹ sang bể khác.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá sặc gấm

Mỗi lần cá cái đẻ đến 800 – 1000 trứng. Chính vì thế, chúng mới được xếp vào một trong các loại cá cảnh dễ sinh sản. Mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá bình tích

Đây là 1 giống loại cá cảnh rất dễ nuôi. Cá Bình Tích có tính tình hiền lành, dễ nuôi và thường sống theo bầy đàn. Bạn có thể nuôi loài cá này trong môi trường thiếu oxy. Thức ăn ưa thích của cá chính là rong rêu có hại, là loài cá có lợi cho bể thủy sinh.

Các loại cá cảnh đẻ nhiều - Cá đuôi kiếm

Loại cá này có tập tính hiền lành, có tốc độ nhanh và rất dễ nuôi. Cá đuôi kiếm trưởng thành có chiều dài khoảng 12 – 16 cm. Loại cá này thường được nuôi chung với nhiều loài cá khác.

Cá đuôi kiếm là 1 trong số cá cảnh hiếm hoi có thể sinh con thay vì sinh trứng. Giống cá này thích sinh sản vào ban đêm, thường đẻ khoảng 12 – 20 con 1 lần. Người nuôi cá nên chú ý thả cây thủy sinh vào bể cá để cá con có chỗ ẩn nấp. Thức ăn dành cho cá con hoàng kiếm là bánh mì phơi khô, hoặc là trứng nước đều được.

Hồ Cá Mini vừa gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ nhiều, hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại cá phù hợp. 


Tin tức liên quan

Châm vi sinh bao lâu thì nước trong
Châm vi sinh bao lâu thì nước trong

15 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh bị đục nước là một trong những vấn đề mà nhiều người chơi cá cảnh gặp phải. Và châm vi sinh là một trong những cách giúp xử lý vấn đề này. Vậy châm vi sinh bao lâu thì nước trong? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ này.

Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?
Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

3 Lượt xem

 

Thay nước hồ cá là việc làm cần thiết để đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy bao nhiêu ngày thay nước bể cá? Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp
Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp

576 Lượt xem

Bạn muốn trang trí hồ cá mini của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn là newbie trong làng chơi cá cảnh nên việc set up, trang trí bể cá gặp nhiều khó khăn? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi trang trí bể cá mini, đơn giản nhưng đảm bảo đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé! 

Gỗ lũa thủy sinh là gì?
Gỗ lũa thủy sinh là gì?

6 Lượt xem

 

Bạn là người yêu thích bể cá thủy sinh và muốn tạo nên một không gian sống đẹp mắt, sinh động cho cá cưng của mình? Gỗ lũa thủy sinh chính là một trong những phụ kiện decor bể không thể thiếu. Vậy gỗ lũa thủy sinh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn
Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn

1951 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh và đang tìm một chiếc bể cá đẹp, phù hợp, kích thước chuẩn? Bạn đã biết cách chọn kích thước hồ cá mini chưa? Một chiếc bể cá không chỉ đẹp mà còn phải có kích thước phù hợp không gian và chuẩn phong thủy để mang lại nguồn năng lượng tốt cũng như ý nghĩa phong thủy tích cực. Hãy để bài viết gợi ý đến bạn các chọn kích thước cho bể cá mini nhé! 

Nuôi cá kiểng bằng nước gì?
Nuôi cá kiểng bằng nước gì?

4 Lượt xem

Nguồn nước nuôi cá cảnh đóng vai trò rất quan trọng, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy nuôi cá kiểng bằng nước gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?
Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?

49 Lượt xem

 

Giai đoạn mới set up bể thủy sinh là giai đoạn rất quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả của hồ sau này. Vì thế chăm sóc bể giai đoạn đầu cần phải được lưu tâm. Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?

Làm sao để cá cảnh đẻ? Bật mí mẹo ép cá hiệu quả
Làm sao để cá cảnh đẻ? Bật mí mẹo ép cá hiệu quả

81 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui là nuôi cá sống lâu, sinh sản “con đàn cháu đống” chính là một nghệ thuật. Công thức bí mật dành cho những người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sao để cá cảnh đẻ. Cùng theo dõi nhé! 

Hồ Cá Mini sẽ lấy ví dụ về cá bảy màu, loài cá cảnh khá quen thuộc hiện nay.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng