Toplist các loại cây thủy sinh bể cá dễ tìm

Cây thủy sinh cho bể cá mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi phân vân không biết nên chọn cây thủy sinh nào cho bể cá của mình. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý top cây thủy sinh bể cá dễ tìm. Mời bạn cùng tham khảo. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần CO2

>>> Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

>>> Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

#1. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân thuỷ sinh là loại cây thân dẻo, dễ dàng uốn lượn, tạo kiểu đẹp. Nó mang sức sống mãnh liệt, ưa nước và xanh quanh năm. Chính nhờ những đặc điểm này, cây thuỷ sinh Kim Ngân mang những biểu tượng phong thuỷ to lớn, rước tài lộc và vận may về cho gia chủ. Đồng thời các tán cây còn có khả năng xua đuổi nguồn sinh khí xấu, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn xảy ra.

#2. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây ráy

Cũng không kém cạnh các loại cây Kim Ngân thuỷ sinh, cây ráy thuỷ sinh sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ cùng sức sống mãnh liệt theo thời gian. Nó thường sinh sôi theo chum và có bộ rễ hút nước tốt. Điều này thích hợp để trang trí và tạo điểm nhấn cho bể cá của gia chủ.

Thông thường họ nhà ráy thuỷ sinh sẽ có những loại như: ráy pinto, ráy petite, ráy cẩm thạch, ráy cà phê… Tùy theo mục đích trang trí và công dụng từng loại mà gia chủ có thể lựa chọn các loại ráy thuỷ sinh khác nhau, sao cho đáp ứng nhu cầu trưng bày và trang trí một cách tốt nhất.

#3. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây thủy diệp lan

Cây thủy Diệp Lan có nguồn gốc từ Singapore và Malaysia. Đây là một loại cây sống dưới nước, có lá dài, màu đỏ, cuống cứng. Cây có độ cao khoảng 10cm, thường mọc dọc theo các bờ sông, suối hoặc những nơi có độ ẩm cao.

Màu lá của cây có màu khá bắt mắt nên thường được sử dụng để trang trí phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc, bể cá,...

#4. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây ổ sao cánh

Cây ổ sao cánh là loài cây phân bố rộng, sống được trong môi trường đất và cả môi trường thủy sinh. Thường mọc thành từng bụi nhỏ, phần lá dài và cứng rất dễ gãy, thân và rẻ loài cây này nhiều lông, các rễ phụ đen mỏng như tóc.

Loài cây này ưa sống trên đá mọc ở cả những nơi ẩm thấp. Đây là loài cây được nhiều người tin chọn cho bể cá gia đình bỏi dễ trồng, dễ sống ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng vẫn có thể sinh trưởng được.

#5. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây rong đuôi chồn

Rong đuôi chồn là một trong những loài cây thủy sinh phổ biến, phù hợp với môi trường nước ngọt. Đây là cây thủy sinh không cần CO2, rong đuôi chồn tương đối dễ trồng, phát triển rất nhanh và có thể chiếm nhiều diện tích. 

Vì vậy, trong quá trình trồng, bạn có thể thả cây trong nước mà không cần vùi cây xuống đất và chú ý cắt tỉa.

#6. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cỏ thìa

Cỏ thìa là loại cây lá được nhiều người yêu thích. Nó có lá dáng suông tương tự như lá lúa nhưng chúng có độ dày dặn và trơn bóng hơn. Cỏ thìa là dạng cây thủy sinh thích hợp trồng trong bể cá, chúng phát triển minh trong nước và cung cấp oxi tuy nhiên bạn có thể trồng nó trong những chậu nhỏ trên bàn làm việc, kệ góc tường hay kệ trang trí của mình.

Ở những nơi ít ánh sáng, cỏ thìa phát triển theo chiều cao và ngược lại ở nơi ít nắng cây sẽ phân nhánh tốt hơn. Khi mua nên chọn những cây có lá dài, nhẵn, không phải cây mới, tránh trường hợp cây bị chết đột ngột khi tiếp xúc với nước.

#7. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây trân châu

Ưu điểm của loại cây thủy sinh này là dễ trồng, dễ chăm sóc, không cần nhiều dinh dưỡng và phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, cây trân châu có kích thước khá nhỏ, bạn nên trồng với số lượng lớn để tạo ra một thảm trân châu đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt, cây trân châu thường hấp thụ CO2 và thải ra O2 giúp lọc không khí và tạo không gian trong lành và tươi mát hơn.

#8. Cây thủy sinh bể cá dễ tìm - Cây súng thủy sinh

Súng là một trong những loại cây thủy sinh được người dân Việt Nam ưa chuộng. Súng thủy sinh nổi tiếng với màu sắc rực rỡ vốn có của mình và sức sống mãnh liệt. Chúng có màu đỏ đô nổi bật đan xen với màu xanh rất bắt mắt, tán lá to và rất lâu tàn. Cây phát triển tốt với nhiệt độ nước mát mẻ và ánh sáng vừa phải, tuy nhiên súng thủy sinh có tốc độ sinh trưởng tương đối chậm.

Trên đây là toplist các loại cây thủy sinh bể cá dễ tìm. Hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp cho bể cá thủy sinh của mình. 


Tin tức liên quan

Nên mua hồ cá mini để bàn TPHCM ở đâu?
Nên mua hồ cá mini để bàn TPHCM ở đâu?

520 Lượt xem

Hồ cá mini để bàn đa dạng về kiểu dáng thiết kế và mang nhiều ý nghĩa tốt nên rất được nhiều người ưa chuộng. Đặt bể cá mini trên bàn làm việc sẽ tăng thêm sinh khí và tạo nguồn cảm hứng cho công việc. Vậy nên mua hồ cá mini để bàn TPHCM ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây!

Nên trải nền bể cá bằng gì?
Nên trải nền bể cá bằng gì?

6 Lượt xem

 

Nền là một trong những yếu tố cần thiết cho bể cá cảnh. Đó chính là lớp cát, sỏi ở đáy bể. Nền có vai trò trong việc hỗ trợ và tác động tới hệ sinh thái và sinh vật có trong bể cá cảnh. Nên trải nền bể cá bằng gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

Nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp?
Nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp?

820 Lượt xem

Bể cá mini để bàn vừa là vật phẩm trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy “kích tài sinh lộc”. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm mua bể cá mini ở rất nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp, đảm bảo chất lượng và giá thành phải chăng? Đây chính là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng. Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 

Địa chỉ uy tín bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội
Địa chỉ uy tín bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội

53 Lượt xem

Hồ Cá Mini là một trong những địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, đây là cái tên uy tín trên thị trường bể cá thủy sinh từ Bắc chí Nam. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng.

5 lý do bể cá mini khiến bạn thích mê!
5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"!

796 Lượt xem

Bể cá mini đang là một xu hướng mới dành cho những người hiện đại, của nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật chơi cá cảnh, đặc biệt là dân văn phòng. Được yêu thích như vậy là nhờ các loại hồ cá mini này mang đến cảm giác thoải mái, thư thái và tạo nên sự sang trọng đặc biệt cho không gian của bạn. Dưới đây sẽ là những lý do khiến cho bạn sẽ bị “thuyết phục” ngay lập tức bởi loại sản phẩm mới mẻ này!

Giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền?
Giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền?

52 Lượt xem

Đặt một bể cá cảnh cạnh bàn làm việc, không chỉ tô điểm không gian mà còn giúp bạn thư giãn sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Bạn có thể tự mình setup bể cá hoặc đặt mua bể và các phụ kiện tại cửa hàng. Vậy giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

Mua bể cá thủy sinh ở đâu Hà Nội uy tín, giá tốt?
Mua bể cá thủy sinh ở đâu Hà Nội uy tín, giá tốt?

74 Lượt xem

Một bể cá thủy sinh hay bể cá phong thuỷ đạt tiêu chuẩn là loại không chỉ đẹp mắt, ấn tượng về mặt hình thức, mà còn phải phù hợp với vật nuôi và phong thuỷ của căn nhà. Chính vì thế, lựa chọn được một bể cá cảnh đúng ý không hề là một việc dễ dàng. Mua bể cá thủy sinh ở đâu Hà Nội

Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay

599 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng có nhiều người lựa chọn bể cá mini là vật phẩm trng trí bàn làm việc, giúp tạo thêm nguồn cảm hứng. Vậy đâu là nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng hiện nay. Đừng lo! Bài viết sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ uy tín mua sắm bể cá mini để bàn. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng