Các loại gỗ lũa thủy sinh đẹp

 

Gỗ lũa là một nguyên liệu trang trí siêu cho bất cứ bể thủy sinh và các bể cá cảnh. Ngoài sử dụng để trang trí cho bể, nó còn có nhiều tác dụng như: Làm nơi trú ẩn cho 1 số loài cá, là nơi cố định cho cây thủy sinh, rêu hay chúng cũng chính là nơi sinh sống cho các loại vi sinh vật phân hủy chất thải tốt cho bể. Hiện nay có các loại gỗ lũa thủy sinh nào?

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách sắp xếp, trang trí bể cá mini bắt mắt

>>> Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!

>>> Gỗ lũa thủy sinh là gì?

Các loại gỗ lũa thủy sinh - Gốc Lũa Linh Sam

Gốc lũa linh sam nổi tiếng với sự đa dạng về kích thước và hình dạng. Loại gỗ lũa này thường có màu nâu đỏ, vân gỗ đẹp mắt, tạo nên bố cục độc đáo và tinh tế cho bể cá.

  • Ưu điểm: Hình dáng uốn lượn, vân gỗ đẹp, tạo điểm nhấn cho bể cá.

  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với các loại gỗ lũa khác.

Lũa Linh Sam là loại lũa có đặc tính chìm dưới nước, không ra màu, không gây hại cho cá và đặc biệt có độ bền rất cao. Nhờ đó mà lũa Linh Sam rất được ưu chuộng trong giới thủy sinh. Giá của lũa Linh Sam cũng tương đối rẻ và thông dụng.

Các loại gỗ lũa thủy sinh - Gốc Lũa Bonsai

Gốc lũa bonsai là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sự tinh tế và sang trọng. Loại gỗ này được xử lý cẩn thận, tạo nên hình dáng như một cây bonsai thu nhỏ, mang đến nét đẹp thanh tao cho bể cá.

  • Ưu điểm: Hình dáng đẹp, tạo điểm nhấn độc đáo, phù hợp với phong cách bể cá Nhật Bản. 

  • Nhược điểm: Có thể có cạnh sắc, cần chú ý khi sử dụng trong bể cá có cá vây dài.

Các loại gỗ lũa thủy sinh - Gốc Lũa Đỗ Quyên

Gốc lũa đỗ quyên với những nhánh cong mềm mại, màu vàng tươi sáng, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế cho bể cá. 

Ưu điểm: Màu sắc đẹp, dễ tạo hình, tạo điểm nhấn cho bể cá. 

Nhược điểm: Có thể bị phai màu sau một thời gian sử dụng.

Đặc trưng cho sự đẹp tự nhiên và tinh tế, loại lũa này không chỉ làm phong phú thêm không gian sống của cá và thực vật mà còn tạo điểm nhấn nổi bật trong thiết kế của bể thủy sinh.

Các loại gỗ lũa thủy sinh - Gốc Lũa Rễ Rừng

Gốc lũa rễ rừng thường có dạng chùm, nhỏ, dài, mềm mại, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên cho bể cá. Loại gỗ này thường được sử dụng để tạo cấu trúc rễ cho lũa bonsai, tạo nên những hình dáng độc đáo. 

Ưu điểm: Hình dáng độc đáo, dễ tạo hình, phù hợp với phong cách bể cá biotop. 

Nhược điểm: Khó tìm kiếm, giá thành có thể cao.

Lũa rễ rừng là loại gỗ lũa dùng trang trí hồ thủy sinh, rất phù hợp để trang trí làm cấu trúc bộ rễ cho cây lũa bonsai, lũa khối dạng gốc như lũa hải sơn quỳ. Tất cả các rễ lũa đã được lột vỏ, làm sạch và phơi khô.

Các loại gỗ lũa thủy sinh - Gốc Lũa Hải Sơn Quỳ

Gốc lũa hải sơn quỳ thường được bán dưới dạng thân và rễ hoàn chỉnh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tạo hình. Loại gỗ này có thân thẳng hoặc hơi cong, rễ nhỏ, tạo nên một hệ thống rễ phức tạp và mạnh mẽ. 

Ưu điểm: Hình dáng đẹp, dễ sử dụng, tạo điểm nhấn cho bể cá. 

Nhược điểm: Có thể có kích thước lớn, cần cân nhắc khi sử dụng trong bể cá nhỏ.

Trên đây là các loại gỗ lũa thủy sinh phổ biến hiện nay. Hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại lũa phù hợp cho bể cá.


Tin tức liên quan

Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM
Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

1940 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc tìm được một địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay quả thật không phải là điều dễ dàng. Ở thành phố Hồ Chí Minh có cửa hàng nào chất lượng hay không? Và đánh giá shop đó trên những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá?
Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá?

49 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh mới setup mất thời gian bao lâu để ổn định? Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá? Đây là những thắc mắc của những người mới chơi cá cảnh. Hãy để Hồ Cá Mini giải đáp giúp bạn nhé! 

Thả cá bao lâu thì cho ăn?
Thả cá bao lâu thì cho ăn?

13 Lượt xem

 

Hồ cá vừa setup xong, cá cảnh vừa mua về… thả vào bể liền được không? Không nếu như bạn không muốn cá cảnh của bạn nhanh chết. Vậy khi nào thì nên thả cá vào bể, và thả cá bao lâu thì cho ăn? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn nhé! 

Tại sao người ta thả cây thủy sinh trong bể cá?
Tại sao người ta thả cây thủy sinh trong bể cá?

7 Lượt xem

Trồng cây thủy sinh trong bể cảnh là một trong những cách giúp các bạn trang trí cho bể cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng của môi trường nước. Tại sao người ta thả cây thủy sinh trong bể cá? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã

1466 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 

Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?
Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?

1951 Lượt xem

Bên cạnh các kiểu dáng bể cá mini hình tròn, hình vuông… thì bể cá mini hình trụ cũng là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng. Thiết kế bể hình trụ trông đơn giản nhưng lại mang tính nghệ thuật cao, giúp tô điểm không gian, bàn làm việc thêm đẹp. Đặc biệt, bể cá mini hình trụ còn mang nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy bạn có biết? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bật mí cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt
"Bật mí" cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt

1710 Lượt xem

Bể cá mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi, chỉ cần nhìn ngắm một không gian thiên nhiên thu nhỏ và vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thực sự thư thái. Tuy nhiên để sắp xếp, thiết kế được một Bể cá mini thật đẹp và ấn tượng thì lại tốn của người chơi không ít thời gian và công sức.

Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini
Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

1538 Lượt xem

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng