Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần đất nền

Bể cá thủy sinh không thể thiếu cây thủy sinh. Vậy những loại cây thủy nào không cần đất nền? Hồ Cá Mini sẽ tổng hợp và gợi ý đến bạn toplist cây thủy sinh bể cá không cần đất nền. Mời bạn cùng tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

>>> Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

>>> Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

#1. Rêu - Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền

Rêu là một nhóm các loài cây thuỷ sinh không có hoa và hạt cũng không có rễ. Trên thị trường, các loại rêu thông dụng có thể kể như là rêu Peacock, rêu Willow, rêu Mini Taiwan, rêu Mini Pelia, rêu Java, rêu Rose moss, trân châu ngọc trai, rêu Flame (rêu lửa) , rêu Weeping, rêu Stringy, Red Moss, rêu Ricca, rêu Us fiss. .. và một số loại nữa cùng họ.

#2. Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền - Cây ráy lá nhỏ

Cây ráy lá nhỏ (Ráy Nana) có nguồn gốc từ Tây Phi thuộc giống cây thủy sinh không cần đất nền. Đây cũng là loại cây có sức sống vô cùng mạnh mẽ và rất dễ trồng. Nó có thể sống trong môi trường ánh sáng yếu nhưng nếu được cung cấp đủ ánh sáng, nó sẽ phát triển tốt hơn rất nhiều.

Lưu ý là cây ráy lá nhỏ sẽ bị thối rễ nếu trồng trong môi trường nước mềm thiếu canxi. Dù là loại cây không cần đất nền nhưng bạn cũng nên bón phân định kỳ để cây có thể phát triển tốt.

#3. Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền - Liễu răng cưa

Cây thuỷ sinh liễu răng cưa được rất nhiều anh em mê thuỷ sinh yêu thích, chúng có thể trở thành trung cảnh và hậu cảnh trong hồ thuỷ sinh cực đẹp mắt. Và đặc biệt loài cây thuỷ sinh liễu răng cưa lại đòi hỏi hàm lượng dinh dưỡng rất thấp. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể chăm sóc nó mà không phải dùng tới đất nền và co2, chỉ cần để nhiệt độ mát mẻ chút là đủ.

#4. Rong đuôi chó - Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền 

Rong đuôi chó là loại cây thủy sinh sống lơ lửng trên mặt nước, không cần đến rễ mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở các sông, suối hoặc ruộng nước. Đây là loại cây thủy sinh không cần đất nền vẫn có thể phát triển cực nhanh với khả năng chịu nóng và lạnh vô cùng tốt. Chỉ cần ánh sáng và một lượng nước phù hợp là rong đuôi chó đã có thể phát triển bình thường.

#5. Bèo vẩy ốc - Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền 

Bèo vẩy ốc tên khoa học Salvinia Natans, trong họ Cói (Salviniaceae) . Sống nổi phổ biến ở các ao nuôi, và tại một số bể cá cảnh.

Cây hầu như là không có thân, mọc thuỷ sinh. Rễ chùm nhỏ, sống nổi trên nước. Lá kép có hai lá phụ liền kề hoặc xếp song song, màu xanh với bộ lông mềm không thấm nước. Khi lá trưởng thành xếp lớp với nhau hình vảy cá. Loại cây này rất hiếm khi chúng ra hoa.

#6. Tiểu bảo tháp - Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền 

Tiểu bảo tháp khá giống rong đuôi chồn với các lá mọc thành những cụm tròn xung quanh thân. Tuy nhiên về phần ngọn, lá sẽ chia thành 3 nhánh thay vì 2 nhánh như rong đuôi chồn. Vậy nên tán lá của tiểu bảo tháp nhìn sẽ rộng và phồng hơn. 

Với tiểu bảo tháp, bạn chỉ cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nước là cây đã có thể sống tốt dù không có đất nền, không có CO2, thậm chí là thiếu ánh sáng. Tuy nhiên nếu trồng xuống đất nền, tiểu bảo tháp sẽ mọc tán rộng và to hơn.

#7. Rau má dù - Cây thủy sinh bể cá không cần đất nền 

Tên khoa học của loại cây này là Hydrocotyle Verticillata. Rau má tuy có nguồn gốc Nam Mỹ, song cũng thông dụng ở các vùng nóng ẩm khác. Mọc thành bụi từ các nơi ẩm ướt cho đến đất ngập nước. Nó cũng được xếp vào nhóm các loại cây thuỷ sinh không cần đất nền.

Rau má cũng rất bé, thường cao khoảng 1-3.5 cm và phát triển thành khóm. Không giống với các cây rau má thuỷ sinh khác thuộc vào chi Hydrocotyle. Rau má này có tốc độ tăng trưởng rất kém. Vì vậy ánh sáng là yếu tố cần thiết nhất cho cây sinh trưởng. Nhiệt độ khoảng 10-25 độ C, độ pH 5-7. Ánh sáng càng nhiều thì cây càng lùn rồi toả ra rất rộng. Chính vì vậy mà chỉ cần 1 nhánh, là cây đã mọc lên thành thảm.

Trên đây là toplist cây thủy sinh bể cá không cần đất nền, bạn đã tìm được loại cây phù hợp cho bể thủy sinh của mình chưa? Đừng bỏ lỡ nhiều chia sẻ hữu ích từ chuyên mục Tin Tức của Hồ Cá Mini nhé! 


Tin tức liên quan

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc

700 Lượt xem

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, Thủy sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy. Và bể cá mini luôn là sự lựa chọn được ưu ái, vừa tô điểm không gian vừa mang lại những ý nghĩa tốt lành. Bạn đã biết cách sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm nơi bán bể cá thủy sinh giá rẻ tại Hà Nội
Tìm nơi bán bể cá thủy sinh giá rẻ tại Hà Nội

60 Lượt xem

 

Bạn cần tìm địa chỉ cung cấp bể cá thủy sinh giá rẻ tại Hà Nội? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng? Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”. Đặc biệt, quý khách tại Hà Nội có thể đặt mua bể thủy sinh online giá rẻ tiện lợi. 

Hướng dẫn cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi
Hướng dẫn cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi

5 Lượt xem

Trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi sẽ giúp cho bể cá của bạn thêm sinh động và mang lại nhiều lợi ích. Vậy cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi như thế nào? Hãy cùng Hồ Cá Mini khám phá ngay nhé! 

Sự lựa chọn hàng đầu cho việc thư giãn xả stress với chiếc bể cá mini
Sự lựa chọn hàng đầu cho việc thư giãn xả stress với chiếc bể cá mini

1860 Lượt xem

Trong cuộc sống bộn bề xen lẫn cùng những căng thẳng và mệt mỏi của công việc thì chỉ với một chiếc bể cá cảnh mini được đặt tại một góc nhỏ trên chiếc bàn làm việc của bạn, bạn sẽ thấy không gian làm việc của mình đầy sức sống.

Nơi bán bể cá cảnh thủy sinh HCM uy tín
Nơi bán bể cá cảnh thủy sinh HCM uy tín

49 Lượt xem

Bạn cần mua bể cá cảnh cùng các phụ kiện cho bể cá thủy sinh của mình? Bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín, giá tốt? Với nhu cầu cần địa chỉ bán bể cá cảnh thủy sinh HCM, mời bạn ghé ngay cửa hàng hoặc gian hàng online của Hồ Cá Mini. 

Các loại gỗ lũa thủy sinh đẹp
Các loại gỗ lũa thủy sinh đẹp

8 Lượt xem

 

Gỗ lũa là một nguyên liệu trang trí siêu cho bất cứ bể thủy sinh và các bể cá cảnh. Ngoài sử dụng để trang trí cho bể, nó còn có nhiều tác dụng như: Làm nơi trú ẩn cho 1 số loài cá, là nơi cố định cho cây thủy sinh, rêu hay chúng cũng chính là nơi sinh sống cho các loại vi sinh vật phân hủy chất thải tốt cho bể. Hiện nay có các loại gỗ lũa thủy sinh nào?

Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp
Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp

6 Lượt xem

Khi nói đến thủy sinh, thì chắc chắn một yếu tố không thể thiếu đó là phân nền thủy sinh. Đây không chỉ là một phần quan trọng của hệ thống thủy sinh, mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của việc nuôi cây cỏ thủy sinh trong bể cá của bạn. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách trải nền hồ thủy sinh. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bật mí cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt
"Bật mí" cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt

1711 Lượt xem

Bể cá mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi, chỉ cần nhìn ngắm một không gian thiên nhiên thu nhỏ và vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thực sự thư thái. Tuy nhiên để sắp xếp, thiết kế được một Bể cá mini thật đẹp và ấn tượng thì lại tốn của người chơi không ít thời gian và công sức.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng