Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

 

Nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Nuôi cá cảnh cũng cần phải có số lượng cụ thể nữa sao? Tất nhiên rồi, nếu bạn quan tâm đến các yếu tố phong thủy, và mong muốn những điều tốt lành. Bạn nên quan tâm đến số lượng cá nuôi trong bể thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh

>>> Làm sao để cá cảnh đẻ?

>>> Bể cá thủy sinh bao lâu thay nước?

Lựa chọn cá cảnh phong thủy dựa trên bản mệnh và tuổi của gia chủ là chưa đủ, số lượng cá nuôi cũng là một trong các yếu tố quyết định. Vậy nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

Nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Số lượng cá dựa theo hướng đặt bể

  • Hướng Bắc: Theo phong thủy thuộc hành Thủy do đó thích hợp nuôi những loài cá màu xanh dương, xanh lá cây và nuôi số lượng 1 hoặc 6 con. 

  • Hướng Nam: Nên nuôi 2 hoặc 7 con màu đỏ hoặc màu xanh vì hướng thuộc hành Hỏa. Hướng Đông Bắc: Thuộc hành Thổ nên thích hợp nuôi cá màu vàng.

  • Hướng Tây, Tây Bắc: Thuộc hành Kim nên nuôi những con cá màu vàng hoặc màu trắng để tăng Thủy khí. 

  • Hướng Đông, Đông Nam: Vì hướng Đông thuộc hành Mộc nên thích hợp nuôi những loại cá màu đen hoặc xanh để gia tăng tài lộc. 

Nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Dựa vào bản mệnh

  • Đối với người mệnh Kim, số lượng nuôi thích hợp là 4 hoặc 9 con. 

  • Đối với người mệnh Mộc, số lượng nuôi thích hợp là 3 hoặc 8 con. 

  • Đối với người mệnh Thủy, số lượng nuôi thích hợp là 1 hoặc 6 con. 

  • Đối với người mệnh Hỏa, số lượng nuôi thích hợp là 2 hoặc 7 con. 

  • Đối với người mệnh Thổ, số lượng nuôi thích hợp là 5 hoặc 10 con.

Nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Dựa vào ngũ hành

  • Số lượng nuôi 1 hoặc 6 con (hành Thủy): Khi nuôi sẽ mang lại may mắn và vượng tài cho gia chủ. 

  • Số lượng nuôi 2 hoặc 7 con (hành Hỏa): Hành Hỏa sẽ xung khắc với Thủy nên khi nuôi sẽ tiêu hao khí tốt, không nên nuôi. 

  • Số lượng nuôi 3 hoặc 8 con (hành Mộc): Cũng không tốt vì có khả năng làm giảm Thủy khí. 

  • Số lượng nuôi 4 hoặc 9 con (hành Kim): Hành Kim làm gia tăng các vượng khí nên rất thích hợp để nuôi số lượng này. 

  • Số lượng nuôi 5 hoặc 10 con (hành Thổ): Không hợp với hành Thủy nên dễ bị thất thoát may mắn. 

  • Nếu nuôi số lượng lớn hơn 11 con được tính bằng cách bỏ hàng chục.

Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Nhiều người mới nuôi cá thường sẽ mắc lỗi nuôi quá nhiều cá trong bể hoặc nuôi cá trong bể quá bé so với kích thước của chúng. Họ thường cũng sẽ mua quá nhiều cá cùng một lúc. Cách tốt nhất là mua lượng cá nhỏ và dần dần thả chúng vào bể theo thời gian. Bằng cách này, bạn có thể giúp hệ vi sinh của mình có thể xử lý với lượng chất thải được gia tăng theo thời gian một cách kịp thời.


Tin tức liên quan

Địa chỉ mua bể cá mini để bàn TPHCM ở đâu tốt, uy tín?
Địa chỉ mua bể cá mini để bàn TPHCM ở đâu tốt, uy tín?

632 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã, thú vị. Đặt một chiếc bể cá mini trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm tinh thần để công việc hiệu quả hơn. Vậy tại TPHCM, đâu là địa chỉ bán bể cá mini để bàn TPHCM chất lượng, uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những gợi ý dưới đây.  

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?
Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

18 Lượt xem

 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giá bán mỗi mẫu hồ cá thủy sinh đều khác nhau. Vậy mức giá trên thị trường hiện nay như thế nào? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm?

Làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt?
Làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt?

22 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, Hồ Cá Mini đã hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini. Trong bài viết chia sẻ hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẹo làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt. Cùng tham khảo nhé! 

Hướng dẫn cách châm vi sinh hiệu quả
Hướng dẫn cách châm vi sinh hiệu quả

43 Lượt xem

Bạn không nên đổ quá nhiều vi sinh vào bể cá. Vi khuẩn có lợi sinh sống trên lượng ammonia thừa trong bể. Nếu có quá nhiều vi sinh thì lượng vi sinh thừa sẽ chết hoặc trong trạng thái không hoạt động. Vậy cách châm vi sinh như thế nào hiệu quả?

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con?
Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con?

73 Lượt xem

 

Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự kì diệu của các loài động vật sống dưới nước luôn mang lại cho chúng ta những điều thú vị. Và Hồ Cá Mini sẽ mang đến cho bạn - những người đam mê cá cảnh, các thông tin hữu ích.

Cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Kim
Cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Kim

580 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là một thú vui tao nhã Đặt bể cá đúng hướng, hợp phong thủy còn mang những ý nghĩa tốt lành và điều may mắn. Đối với người mệnh Kim, nên đặt bể cá mini phong thủy mệnh Kim như thế nào đúng chuẩn phong thủy? Hãy để Hồ Cá Mini giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé! 

Cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn siêu dễ
Cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn siêu dễ

22 Lượt xem

 

Bạn là dân mới chơi cá cảnh và đang tìm kiếm ý tưởng để tự tay set up bể cá thủy sinh mini để bàn? Để có được khởi đầu suôn sẻ, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng
Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng

696 Lượt xem

Nuôi cá là một thú vui tao nhã giúp tinh thần thêm sảng khoái, mang lại sự thư thái cho mọi người. Tại TPHCM, rất nhiều người đam mê cá có nhu cầu tìm mua những mẫu bể cá mini nhỏ xinh để bàn để tô điểm không gian. Vậy đâu là nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng