Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Cần lắm những kinh nghiệm giúp việc chơi bể cá thủy sinh đơn giản hơn. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh

>>> Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín

>>> Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh - Không nên dùng hồ quá nhỏ hoặc quá lớn

Vì hồ thủy sinh cũng là một hệ sinh thái (được thu nhỏ). Hồ nhỏ cũng như ao nước nhỏ, cơ hội nước bị thối càng cao(nếu không có biện pháp xử lý đúng đắn). Còn nếu như hồ lớn thì đòi hỏi người chơi phải có kinh nghiệm trong việc làm nền, trồng cây… Chiều dài của hồ thích hợp cho người mới chơi thủy sinh theo tôi thì 60-120 cm là tốt.

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh - Đừng chọn hồ quá cao

Vì nếu hồ cao quá thì ánh sáng chiếu xuống hồ không được sâu(ảnh hưởng đến việc quang hợp của cây), rất bất tiện cho việc làm vệ sinh hồ. 

Bình thường nếu dùng đèn huỳnh quang(neon) thì chiều cao của hồ không nên cao quá 60 cm. Còn nếu cần hồ có chiều cao hơn 60 cm. thì nên dùng loại đèn có ánh sáng mạnh như đèn Metal Halide.

Bể cá thủy sinh không nên có nắp

Nếu hồ có nắp sẽ làm cho mình rất vất vả khi phải làm vệ sinh hồ hay cắt tỉa cây. Vì cây thuỷ sinh, phải được chăm sóc và cắt tỉa thường xuyên thì cây mới đẹp hơn. 

Ngoài việc bất tiện như nêu trên, việc bổ xung thêm bóng đèn cho phù hợp với nhu cầu của cây thì không thể. Vì nắp hồ chỉ cho phép gắn được 1 hay 2 bóng thôi. Quan trọng nhất, xứ mình là xứ nóng (nhiệt đới). 

Nếu hồ có nắp sẽ làm cho hơi nóng phát ra từ bóng đèn không thoát ra ngoài được. Cộng với nhiệt độ cao bên ngoài để làm cho nhiệt độ của nước trong hồ tăng cao, làm ảnh hưởng đến cây không phát triển được và sau đó sẽ chết. Cây thủy sinh nói chung, thích hợp với nhiệt độ nước lạnh từ 20-28 độ C vì thế chúng ta phải làm cho nước luôn luôn mát, có thể gắn thêm quạt cho thổi xuống mặt nước để giải nhiệt.

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh - Nền hồ thủy sinh

Nếu dùng nền công nghiệp dạng hạt như ADA thì không có gì phải lo lắng. Chỉ bỏ vào hồ, sắp xếp bố cục và trồng cây là xong. Còn dùng sỏi nước ngọt trộn với phân chuyên dùng cho cây thủy sinh làm nền thì đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. 

Không nên dùng sỏi có kích cỡ quá lớn hay quá nhỏ hoặc cát xây dựng và sỏi có vỏ ốc san hô để làm nền. Sỏi có kích cỡ quá lớn sẽ làm cho những loại cây thủy sinh có bộ lễ nhỏ không bám vào nền được. 

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh - Không nên thả cá vào ngay khi hồ vừa setup

Vì trong thời gian này hệ sinh thái trong hồ và lọc nước chưa đi vào ổn định, trong hồ xảy ra quá nhiều chất độc hại đối với cá và cá sẽ không chịu đựng được và chết. Sau khi set up hồ xong thì 2-3 ngày sau mới thay nước khoảng 50% và sau đó có thể thả cá hay tép ăn rêu vào vì đa số những loại cá ăn rêu sẽ có sức chịu đựng với môi trường của hồ mới set up tốt hơn. Sau thời gian set up hồ ít nhất 2 tuần mình mới có thể thả cá vào được.

Thời gian đầu nên trồng nhiều cây và nhiều chủng loại để tránh việc rêu xuất hiện trong hồ

Nên trồng loại cây Stem plant và loại cây rẻ tiền vì mấy loại cây này sống dai và dễ kiếm và nếu muốn trồng cây đắt tiền hoặc cây khó trồng để thử tay nghề thì nên chờ cho hồ qua thời gian RUN IN PERIOD.

Việc trồng cây thủy sinh là một việc đòi hỏi người trồng phải có kiến thức và hiểu biết về thủy sinh và quan trọng nhất là phải biết kiên nhẫn. Hình của tất cả các hồ thủy sinh đẹp mà đăng tải trong những tạp chí và cả trên mạng không phải hồ mới setup rồi đẹp ngay. Tất cả hồ đó phải trải qua thời gian nhiều tháng và bỏ nhiều công sức chăm sóc nó mới đẹp như mình thấy.


Tin tức liên quan

Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng
Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

64 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM
Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

1650 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh, muốn có một bể cá thật đẹp trong nhà hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên bạn đã tìm nhiều địa chỉ ở TP.HCM mà vẫn chưa thể mua được bể cá mini giá rẻ như mong muốn. Vậy thì có lẽ bạn đã bỏ sót địa chỉ này rồi, hãy theo chúng tôi khám phá ngay thôi.

Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?
Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?

1951 Lượt xem

Bên cạnh các kiểu dáng bể cá mini hình tròn, hình vuông… thì bể cá mini hình trụ cũng là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng. Thiết kế bể hình trụ trông đơn giản nhưng lại mang tính nghệ thuật cao, giúp tô điểm không gian, bàn làm việc thêm đẹp. Đặc biệt, bể cá mini hình trụ còn mang nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy bạn có biết? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?
Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

987 Lượt xem

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 

Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?
Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?

6 Lượt xem

 

Setup bể cá xong thì thả cá vào là xong! Đây là một sai lầm! Vậy nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?
Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

1142 Lượt xem

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí cho bàn làm việc của mình? Một chiếc bể cá mini để bàn là gợi ý lý tưởng rất đáng cân nhắc. Vừa làm việc vừa nhắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lượn, tinh thần làm việc sẽ được cải thiện hiệu quả đấy. Chiếc bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì tốt? Hãy cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp
Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp

2907 Lượt xem

Bạn muốn tự tay trang trí cho bể cá của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp đơn giản, dễ làm. Đây chắc chắn sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho người mới chơi cá cảnh. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh
Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

69 Lượt xem

 

Cá vàng là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng. Đặc biệt, nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, lựa chọn cá cảnh sẽ là khởi đầu suôn sẻ. Bởi loại cá cảnh này rât dễ nuôi, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng