Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh dành cho người mới

Bạn muốn set một chiếc bể cá thủy sinh nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Một không gian xanh, tươi mới được thu nhỏ lại trong chiếc bể, giúp bạn có cảm giác thoải mái, thư thái và an nhiên. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh. Mời bạn cùng tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh phù hợp

>>> Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

>>> Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn

Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh - Chọn phong cách bể cá

Bể cá thủy sinh đa dạng kiểu dáng và phong cách, bạn cần xác định được phong cách bể mà bạn yêu thích. Từ đó dễ dàng trong việc lựa chọn kiểu dáng và set up bể thủy sinh. 

Việc xác định phong cách bể rất quan trọng, bởi nó quyết định đến “diện mạo” của cả bể cá cảnh sau khi set up xong.

Tự set up hoặc chọn mua bể cá thủy sinh tại địa chỉ uy tín

Dù là tự setup hay đặt mua bể cá thủy sinh, bạn cũng cần phải lưu ý đến kích thước của bể.

Những người chơi bể thủy sinh đặt nặng vấn đề phong thủy họ rất chú trọng đến kích cỡ bể. Cũng cần xem xét kỹ tính chất vị trí đặt, tránh những nơi có trẻ con chơi đùa qua lại nhiều,...

Hồ thủy sinh phần lớn không có kiềng hay thủy mài, các cạnh được mài bởi công nghệ vi tính hiện đại, dán nhìn rất thẩm mỹ do dấu keo.Những kích cỡ phổ biến hiện nay như:

  • Bể 40: 40cm(dài) x 40cm(rộng) x 40cm(cao), loại này dễ chơi, nhìn khá đẹp, tùy theo ý định ban đầu có thể dùng kính 5 hay 8 li, với trường hợp setup nhiều đá bên trong bể thủy sinh thì nên lựa chọn loại kính 8 li. Chất lượng kính thì chọn loại thường là cũng được rồi, còn nếu mức chi phí bạn bỏ ra cao hơn chút thì có thể lựa chọn loại kính siêu trọng.

  • Bể 50: 50cm(dài) x 30cm(rộng) x 30cm(cao) thì loại này cũng cân đối, đẹp, vừa vặn, lựa chọn loại kính dán 5 li là được.

  • Bể phổ thông: 60cm(dài) x 40(rộng)cm x 40cm(cao), nhìn thẩm mỹ, độ cao cùng chiều sâu tốt, lượng nước chứa khoảng 1000 lít. Bạn mới chơi thì nên dùng loại bể này, khi nào chán thì thanh lý cũng dễ, nên dùng loại kính 8 li.

  • Bể 80cm(dài) x 40cm(rộng) x 40cm(cao): Loại này khá kén đèn để lắp, không nên ưu tiên kích cỡ này nếu mới tìm hiểu.

  • Bể 90cm(dài) x 40cm(rộng) x 40cm(cao): Dễ lựa chọn đồ, nhìn đẹp, nên lựa kính 8 - 10 li

  • Bể 90cm(dài) x 45cm(rộng) x 45cm(cao): Cân đối, đẹp mắt, nên ưu tiên bể này nữa, để an tâm nên chọn kính 10 li nhé.

  • Bể 100cm(dài) x 50cm(rộng) x 50cm(cao)

  • Bể 1 mét 2(dài) x 50cm(rộng) x 50cm(cao): Loại này bạn cũng nên ưu tiên, đẹp, dễ lựa đồ, nên lắp kính 12 li.

  • Còn loại bể 1 mét 5 thì bạn không nên lưu tâm, đặc biệt là người mới chơi bể thủy sinh.

Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh - Cần phải có hệ thống lọc nước

Yếu tố đánh giá một bể cá thủy sinh đẹp phụ thuộc vào mức độ ổn định của môi trường bên trong bể, nước trong, sạch sẽ, hệ sinh thái bên trong sống mạnh mẽ, phát triển đều đặn. 

Bạn cần quan tâm đến công suất của máy lọc nước bể thủy sinh để lựa chọn cho thích hợp. Ví dụ bể nhà bạn chứa khoảng 100 lít nước thì nên tìm loại lọc có công suất lọc từ 500-700 lít nước trên 1 giờ. Bạn cứ nhân 3 - 8 lần thể tích bể nhà bạn là được, cái này khi mua bạn cũng sẽ được các cửa hàng tư vấn kỹ hơn. 

Lọc nước cho bể thủy sinh phải đảm bảo luôn hoạt động 24/24, đây là vấn đề cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến cả một hệ sinh thái bên trong bể.

Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh - Không thể thiếu đèn led bể cá

Trong hệ sinh thái hồ thủy sinh thì yếu tố ánh sáng quan trọng không kém. Do những kiến thức về vấn đề này nhiều vô vàn nên chúng tôi xin nhắc đến một số vấn đề cơ bản nhất cho người mới chơi hồ thủy sinh dễ hiểu.

Khi chơi đèn cho bể thủy sinh bạn cũng nên lưu ý vấn đề ánh sáng nhiều hay ít, không nên quá lạm dụng chúng. Vì bể có quá nhiều ánh sáng thì việc bạn quản lý và theo dõi càng khó khăn. Do ánh sáng nhiều cũng là yếu tố để các rong, rêu,... phát triển mạnh mẽ dẫn đến nhiều vấn đề không tốt cho bể.

Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh - Phân nền cho bể

Đây cũng là yếu tố và mấu chốt quan trọng cho hệ sinh thái trong bể cá thủy sinh đẹp. Cá, tép, cây xanh có ổn định để sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ hay không là nhờ phần nhiều của phân nền. Chúng có khả năng giúp ổn định tốt môi trường nước, vi sinh, các chất dinh dưỡng, độ pH, gH,...

Với những kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh được chia sẻ trên đây. Tin rằng bạn có thể set up và chăm sóc bể cá thủy sinh đẹp, chất lượng. 


Tin tức liên quan

Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?
Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?

51 Lượt xem

Bạn là người mới chơi thủy sinh? Bạn không biết nên tự làm bể thủy sinh hay đặt mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?
Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?

946 Lượt xem

Bạn là người mới trong làng cá cảnh, cần tìm mua hồ cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Để tránh mua nhầm sản pahamr kém chất lượng tại những nơi không uy tín, bạn cần trang bị ngay cho mình những kinh nghiệm hữu ích trước khi mua bể cá mini. Vậy đó là những lưu ý gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn
Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn

1216 Lượt xem

Với sự sáng tạo không ngừng từ những chiếc hồ cá để bàn, nhiều sản phẩm ấn tượng đã được tạo ra, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bạn có biết những cách xây dựng bố cục độc đáo cho hồ cá này không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh
Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh

51 Lượt xem

Những người mới chơi cá cảnh thường không có kinh nghiệm nên sẽ dễ mắc phải những sai lầm. Vậy những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh là gì? Cùng tham khảo ngay nhé! 

Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì?
Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì?

12 Lượt xem

Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Hãy để Hồ Cá Mini cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp
Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp

576 Lượt xem

Bạn muốn trang trí hồ cá mini của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn là newbie trong làng chơi cá cảnh nên việc set up, trang trí bể cá gặp nhiều khó khăn? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi trang trí bể cá mini, đơn giản nhưng đảm bảo đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé! 

Kinh nghiệm kinh doanh bể cá mini hiệu quả
Kinh nghiệm kinh doanh bể cá mini hiệu quả

765 Lượt xem

Kinh doanh bể cá mini như thế nào mang lại hiệu quả? Đây là thắc mắc của rất nhiêu chủ cửa hàng khi lựa chọn khởi nghiệp với việc kinh doanh hồ cá. Nhằm giúp bạn có định hướng và chiến lược tốt hơn, Hồ Cá Mini sẽ cung cấp những thông tin hữu ích. Kinh doanh hồ cá mini nhất định không thể bỏ qua những kinh nghiệm cần thiết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản

52 Lượt xem

 

Bể cá thủy sinh mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi khi có một bể thủy sinh đẹp cùng vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc. Bạn đã biết cách tạo nên một chiếc bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, mời bạn cùng tham khảo.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng