Hướng dẫn setup hồ cá thủy sinh mini

Bạn muốn tự tay setup hồ cá thủy sinh mini? Bạn là người mới chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm? Đừng lo! Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích. Cùng tham khảo nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh

>>> Lợi ích của các loại cây thủy sinh bạn có biết?

>>> Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá

Những món phụ kiện cần thiết để setup hồ cá thủy sinh mini

Setup hồ cá thủy sinh mini cần phải có những phụ kiện gì?

Nền lót setup bể thủy sinh

Khi thiết kế một bể cá thủy sinh mini, điều đầu tiên cần quan tâm là lựa chọn cát rải nền.

  • Cát thiên nhiên: Cát trắng có nguồn gốc từ các vùng biển được rất nhiều người ưa thích vì tính thẩm mỹ cao. Giúp bể thủy sinh đẹp sống động hơn. Tuy nhiên cát trắng có nhược điểm là rất nhanh bẩn. Đòi hỏi người chơi phải vệ sinh chăm sóc thường xuyên hơn

  • Cát sông: Cát sông thích hợp cho bể thủy sinh đơn giản và cá ưa sống trong nước mềm. 

  • Cát san hô: Cát san hô có tính chất như đá san hô, sẽ làm nước từ từ trở nên cứng và tăng độ kiềm. Vì vậy thích hợp với cá cảnh biển và cá sống trong nước cứng, nhóm cá Cichlid châu Phi. Với cát san hô, bể thủy sinh đẹp hơn rất nhiều.

  • Cát thạch anh: Có màu trắng hoặc trong suốt, sáng bóng cho các bể thủy sinh đơn giản.

  • Cát muối tiêu: Có màu đen trắng lẫn lộn, tạo cảm giác tự nhiên cho bể thủy sinh đẹp mắt. Cát muối tiêu ít làm thay đổi độ pH của nước.

 

Phụ kiện trang trí hồ cá thủy sinh mini

  • Gỗ lũa

  • Đá trang trí hồ cá thủy sinh

Cây thủy sinh hồ cá mini

Theo thống kê không chính thức, trên thế giới có đến 500 loại cây có thể dùng để tạo cảnh cho các bể thủy sinh đơn giản cho đến phức tạp. Đa số có giá thành khá rẻ và không phù hợp với mọi loại chất nền. Một số loại có thể phát triển tốt mà không cần trồng trên đất.

Hệ thống lọc

Cần có một hệ thống lọc hiệu quả và nên sử dụng lọc thùng. Bao gồm vật liệu lọc cho những bể thủy sinh đơn giản nhất. Ví dụ sứ lỗ lọc nước, đá maifan, than hoạt tính. Sứ lỗ nhằm cung cấp một không gian phát triển cho vi khuẩn nitrat hóa. Một loại vi khuẩn hiếu khí có thể phân hủy phân cá.

 

Các bước setup hồ cá thủy sinh mini

Setup hồ cá thủy sinh mini cực kì đơn giản với các bước sau đây:

Bước 1: Trước khi setup hồ cá thủy sinh mini, bạn cần lựa chọn được vị trí đặt bể

Một trong những ưu điểm lớn nhất của bể thủy sinh mini là phù hợp với nhiều vị trí khác nhau và không bị gò bó như bể lớn. Do trọng lượng của nước và phần trang trí bên trong bể nên lúc này bể rất nặng và cần được đặt trên bàn hoặc tủ chắc chắn. Không để nó dưới ánh nắng trực tiếp.

 

Bước 2: Chọn Layout

Hầu hết những người mới chơi đều tham khảo thiết kế trên mạng. Có rất nhiều mẫu đẹp mà bạn có thể làm theo. Không có giới hạn thiết kế bể thuỷ sinh mini nên bạn có thể tự do phát huy ý tưởng.

Bước 3: Setup hồ cá thủy sinh mini

Trang trí hồ thuỷ sinh mini bằng cách đặt thêm các loại sỏi, cát, cây thuỷ sinh, rêu,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập hệ thống lọc, đèn chiếu sáng, vi sinh,..

Bước 4: Thêm cá vào hồ cá thủy sinh mini

Không nên phạm phải sai lầm thả cá vào ngay khi hoàn thành setup hồ thuỷ sinh mini mà cần khởi chạy hệ thống lọc tối thiểu 24 giờ để bể thủy sinh hoạt động ổn định. Lúc này kiểm tra chất lượng nước và thả số lượng cá vừa đủ, không nên cho quá nhiều cá làm mất cân bằng hệ vi sinh.

Bước 5: Chăm sóc bể 30 ngày đầu rất quan trọng

Thời gian 30 ngày đầu sẽ quyết định sự thành bại lâu dài của bể cá thủy sinh. Nên bạn cần đặt biệt quan tâm chăm sóc hồ trong giai đoạn này, không nên cho cá ăn quá nhiều, nên thay nước và vệ sinh hồ thường xuyên.

 

Bước 6: Chăm sóc bể thủy sinh thường xuyên

  • Thay nước định kỳ để đảm bảo môi trường nước luôn sạch 

  • Vệ sinh bộ lọc ít nhất 1 lần/tháng 

  • Vệ sinh sạch rêu hại trên mặt kính, đồ trang trí 

  • Hút sạch phân cá và thức ăn dư thừa

Trên đây là các bước setup hồ cá thủy sinh mini. Hy vọng đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

 


Tin tức liên quan

Bể cá mini 30cm chất liệu gì?
Bể cá mini 30cm chất liệu gì?

1158 Lượt xem

Bể cá mini 30cm hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều người chơi ưa chuộng. Mẫu bể nhỏ xinh này sẽ giúp thỏa mãn đam mê nuôi cá cảnh, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy bể cá mini 30cm chất liệu gì? Có bền tốt không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới
Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới

59 Lượt xem

Người mới chơi cá cảnh thường gặp nhiều khó khăn vì chưa có kinh nghiệm. Thú chơi cá cảnh sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn bỏ túi được những kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh để chia sẻ qua bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Giải đáp: Máy lọc nước hồ cá mini có tốn điện không?
Giải đáp: Máy lọc nước hồ cá mini có tốn điện không?

6315 Lượt xem

Trang bị máy lọc nước cho bể cá mini là một trong những điều cần thiết để mang lại môi trường sống lý tưởng cho những chú cá của bạn. Mọc lọc nước hồ cá có công dụng xử lý sạch các chất thải, chất độc và khí độc trôi lơ lửng trong nước làm cho hồ cá được trong sạch, giàu oxy. Tuy nhiên, điều mà nhiều khách hàng quan tâm hiện nay chính là máy lọc nước hồ cá mini có tốn điện không? Câu trả lời nằm trong những chia sẻ dưới đây, cùng tìm hiểu nhé! 

Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini
Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

1538 Lượt xem

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.

Bể cá mini phong thủy có tốt không?
Bể cá mini phong thủy có tốt không?

622 Lượt xem

Đối với những người am hiểu về phong thủy, tín ngưỡng mà lại yêu cá thì chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc bể cá mini phong thủy. Bể cá mini không chỉ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy. Vậy bể cá mini phong thủy có tốt không? Cùng Hồ Cá Mini khám phá ngay nhé! 

Nền thủy sinh dày bao nhiêu?
Nền thủy sinh dày bao nhiêu?

6 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là một phần quan trọng trong bể cá cảnh, nó được xem là chất dinh dưỡng để cây thủy sinh phát triển và tạo thẩm mỹ cho bể của bạn. Tuy nhiên để cây thủy sinh phát triển tốt thì bạn cần lựa chọn và tạo một lớp đất lót tốt. Vậy nền thủy sinh dày bao nhiêu?

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả

50 Lượt xem

 

 Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay.  Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá thủy sinh đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Bể cá mini có cần oxy không?
Bể cá mini có cần oxy không?

1692 Lượt xem

Bể cá mini có cần oxy không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh, đặc biệt là những người mới. Cá có cần oxy để hô hấp hay không? Nuôi cá cảnh có cần trang bị thêm máy xủi oxy không? Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng