Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?

 

Nhiều người thường dùng nước vo gạo để tưới cây. Vậy đối với hồ cá, cay thủy sinh trong bể cá thì sao nhỉ? Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

 

>>> 1 lít nước nuôi bao nhiêu cá?

>>> Ở đâu bán bể cá thủy sinh mini Hà Nội?

>>> Cách làm bể cá để bàn thủy sinh mini

 

 

Nước vo gạo có an toàn cho hồ cá thủy sinh không?

Nước vo gạo an toàn để cho vào bể cá cảnh. Trong nước vo gạo sẽ chứa kali, sắt, canxi, magie, phốt pho,… Các chất này có trong gạo và sẽ được rửa trôi bớt vào nước khi bạn vo. Cây thủy sinh có thể sử dụng các chất này để phát triển. Để biết cụ thể hơn thì bạn có thể đọc bảng bên dưới. Dưới là bảng các chất có trong 1 Lít nước vo gạo.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng tùy vào độ kỹ bạn vo gạo và loại gạo mà hàm lượng các chất này có thể thay đổi, trên chỉ là bảng để bạn có thể dễ hình dung có những gì trong đó mà thôi.

Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?

Nước gạo có thể chứa các loại khoáng như là đồng, kẽm, boron nhiều hơn nước máy nhiều. Các loại khoáng này có thể giúp cây tổng hợp chất, tham gia vào quá trình quang hợp, tạo enzyme,…

Nước gạo cũng chứa tương đối nhiều tinh bột do gạo chứa chủ yếu là tinh bột. Tinh bột có thể giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây cối khi cây thủy sinh cần năng lượng. Tuy nhiên, lượng lớn tinh bột này cũng có thể khiến bể gặp nhiều vấn đề mình sẽ nhắc đến thêm ở dưới.

Nước gạo chứa nhiều vitamin có thể giúp cải thiện sức khỏe của cây cũng như là cá thủy sinh. Các loại vitamin có thể kể đến là vitamin B, B1, B3.

Nước vo gạo có chứa Carbon, Nitơ, Kali, đây là những loại nguyên tố đa lượng cho cây thủy sinh thường có trong phân nước. Những chất này cũng được cây sử dụng rất nhiều để phát triển. Sử dụng nước vo gạo là cách đơn giản và tiết kiệm để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây nếu bạn để ý thấy cây có dấu hiệu bị thiếu dưỡng.

Lưu ý một số điểm hạn chế của nước vo gạo khi cho vào hồ cá thủy sinh

Dù có nhiều lợi ích tuy nhiên nước vo gạo cũng có những hạn chế nhất định bạn cần phải để ý.

Do nước vo gạo chứa nhiều tinh bột, lượng tinh bột này có thể dễ dàng bị tích tụ trong bể. Nếu cây cối không thể hấp thụ được hết thì bạn đoán xem cái gì sẽ hấp thụ thay? Đó là vi khuẩn. Nếu bể cá bị thừa quá nhiều dinh dưỡng từ tinh bột thì sẽ rất dễ bị bùng phát vi khuẩn, sản sinh ra nhiều amoniac, có thể khiến cho cá bị stress, ngộ độc hoặc thậm chí là chết.

Hạn chế thứ hai là dù có cung cấp dinh dưỡng cho cây thủy sinh nhưng mà dinh dưỡng từ nước vo gạo là không đủ, bạn vẫn cần phải sử dụng thêm phân nước chuyên dụng để cho cây đủ dinh dưỡng cần để phát triển.

Hơn hết nữa, nếu bể của bạn đã đủ dưỡng thì thêm nước vo gạo cũng có thể khiến cho rêu hại bùng phát.

Nước vo gạo không làm nước hồ cá trong hơn

Nước vo gạo không có tác dụng làm trong nước như một số người nghĩ. Khi cho vào nước sẽ khiến nước bể bị đục. Trong khoảng vài tiếng, hợp chất hữu cơ trong nước sẽ lắng xuống đáy nền và được xử lý bớt bởi vi khuẩn trong nước nên sẽ có thể tạo cảm giác bể trong hơn.


Tin tức liên quan

Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng
Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng

696 Lượt xem

Nuôi cá là một thú vui tao nhã giúp tinh thần thêm sảng khoái, mang lại sự thư thái cho mọi người. Tại TPHCM, rất nhiều người đam mê cá có nhu cầu tìm mua những mẫu bể cá mini nhỏ xinh để bàn để tô điểm không gian. Vậy đâu là nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?
Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?

737 Lượt xem

Vị trí đặt bể cá mini trong không gian cũng rất quan trọng, không phải cứ đặt ở đâu cũng tốt. Đặc biệt, có nên đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ không là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Phòng ngủ thì yên tĩnh mà những chú cá thì luôn chuyển động và bơi lội, vậy liệu đặt bể cá trong phòng ngủ có tốt không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?
Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?

43 Lượt xem

 

Chơi bể cá thủy sinh không chỉ đơn thuần là một thú vui mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì vậy, khi lựa chọn bể cá mini, người chơi nên quan tâm đến yếu tố bản mệnh. Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Mời bạn cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 

Bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?
Bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

852 Lượt xem

Bể cá mini phong thủy không đơn thuần chỉ là mẫu bể cá dùng để trang trí không gian mà còn mang lại những ý nghĩa tốt về phong thủy. Nhu cầu chọn mua bể cá phong thủy ngày càng cao nên có rất nhiều đơn vị cung cấp, giá thành giữa các nơi cũng rất chênh lệch. Vậy bể cá mini phong thủy giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, chất lượng, giá tốt? Cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?
Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?

891 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini hiện nay ngày càng cao, và giá thành cũng là vấn dề rất được quan tâm. Bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn chọn được sản phẩm tốt với mức giá phải chăng, hợp túi tiền. Vậy bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ đảm bảo chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách xử lý máy lọc nước hồ cá mini không chạy
Cách xử lý máy lọc nước hồ cá mini không chạy

3607 Lượt xem

Máy lọc nước là một trong những phụ kiện không thể thiếu để mang lại môi trường sống lý tưởng cho cá và cây thủy sinh trong bể. Trong quá trình sử dụng, máy lọc nước hồ cá mini không chạy, làm sao để khắc phục? Bài viết sẽ hướng dẫn đến bạn mẹo hữu ích giúp xử lý sự cố máy lọc nước cho hồ cá mini không hoạt động. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Gợi ý các cây thủy sinh hồ cá mini đẹp
Gợi ý các cây thủy sinh hồ cá mini đẹp

19 Lượt xem

 

Cây thủy sinh hồ cá mini mang lại nhiều công dụng cho bể cá, giúp bạn kiến tạo không gian bể và mang lại môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy những loại cây thủy sinh hồ cá mini nào đẹp, dễ chăm sóc? Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé!

Chơi bể cá mini cần những gì?
Chơi bể cá mini cần những gì?

8 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay cho người chơi cá cảnh sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Vậy chơi bể cá mini cần những gì? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng