Kinh nghiệm mua bể cá mini không thể bỏ lỡ!

 

Đối với những người chưa từng nuôi cá cảnh, việc chọn mua bể gặp khá nhiều khó khăn. Đừng lo lắng! Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua bể cá mini không thể bỏ lỡ! Mời bạn tham khảo.

Xem thêm :

>> Bể cá mini bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?

>> Giá hồ cá mini TPHCM ở đâu tốt nhất?

>> Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh

Những điều cần quan tâm khi mua bể cá cảnh

Để có được một bể cá cảnh mang tính thẩm mỹ cao, hợp phong thủy và khiến không gian ngôi nhà trở nên sang trọng thì bạn không thể xem nhẹ việc chọn bể cá cảnh nhất là đối với những người mới chơi cá cảnh. Chưa có kinh nghiệm mua bể cá mini sẽ dễ bị người bán giới thiệu những bể cá không chất lượng.

Trở thành một người mua bể cá cảnh thông minh và sáng suốt, hay luôn ghi nhớ những điều cần thiết sau trước khi chọn mua.

Kích thước bể

Điều đầu tiên, bạn phải xác định được mục đích mua bể của mình phù hợp với số lượng cá nuôi trong bể. Với những giống cá khác nhau sẽ cần kích thước bể khác nhau. Nếu như bạn có ý định nuôi những giống cá đã trưởng thành thì kích thước bể lớn, còn nuôi những giống cá bé thì kích thước sẽ khác.

Tuy nhiên đối với những giống cá đặc biệt cần nuôi riêng thì bạn cũng phải lựa chọn bể phù hợp để không lãng phí diện tích.

Trên thị trường hiện nay, sẽ có 3 kích thước bể phù hợp với nhiều yêu cầu của người mua bể cá để bàn mini đó là bể 60-90-120 cm.

Đối với bể 60cm: bể này đặc thù dùng để nuôi các loài thủy sinh. Kích thước bể chuẩn là 60x30x30 cm. Dạng bể phù hợp nuôi cá nhỏ và nuôi số lượng ít.

Đối với vể 90cm: loại bể này người chơi cá cảnh có thể nuôi các loài cá cảnh như cá đĩa, cá hồng két rất phù hợp bởi bể có diện tích 90x45x45 cm.

Đối với bể 120cm: thì người chơi cá có thể lựa chọn các giống cá cảnh lớn hơn, các giống cá đã trưởng thành và cần diện tích lớn hơn chút như các loại cá Rồng. Tuy nhiên đối với các giống cá lớn hơn nữa thì bạn có thể lựa chọn các loại bể tầm 180cm.

Hình dáng bể

Người chơi cá không nên xem nhẹ việc lựa chọn hình dáng bể tùy ý. Bởi theo phong thủy thì bể cá cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới vận mệnh của gia chủ. Do đó hãy nên lựa chọn mua bể cá thủy sinh mini những hình dáng bể phù hợp với vận mệnh của mình.

Người mua bể cá cảnh có thể lựa chọn các loại hình dáng bể như sau:

Hình lục giác

Bể cá có hình lục giác, tượng trưng cho số 6 . Con số này phù hợp với những người thuộc hành thủy. Nên đặt bể cá tại nơi trung tâm phòng hoặc cạnh cửa phòng.

Hình tròn

Bể cá hình tròn biểu thị cho sự viên mãn, phù hợp với những người mệnh Kim, khiến tài lộc phát triển, may mắn cho gia chủ chơi cá cảnh. Nên đặt bể cá tại trung tâm phòng hoặc ở cửa phòng.

Hình chữ nhật

Đối với những gia chủ thuộc hành Mộc thì nên chọn  mua bể cá cảnh có hình chữ nhật rất tốt cho vận mệnh của gia chủ. Bể cá này phù hợp đặt ở vị trí cạnh tường của căn phòng.

Bên cạnh những hình dáng của bể cá mà gia chủ nên sử dụng thì theo phong thủy không nên sử dụng những bể có có hình sau :

Hình vuông - hình vuông đặc trưng cho Thổ, mà thổ khắc thủy do đó khi sử dụng hình dáng bể này, gia chủ sẽ không gặp được may mắn về tài lộc.

Hình tam giác , bát giác … bởi chúng đặc trưng cho hành Hỏa, thủy khắc hỏa, gia chủ sẽ không nhận được sự may mắn nào hết và khi nuôi thì dễ làm chết cá.

Chân đế của bế

Bạn nên lựa chọn những chân đế chắc chắn và cân bằng, các chân đế được phân bổ rộng, vững chãi để có thể chịu được sức nặng của nước. Giữ bể được cố định và khô xê dịch.

Kinh nghiệm mua bể cá mini giá rẻ - Những lưu ý quan trọng

Một vài lưu ý quan trọng giúp bạn chọn mua được bể cá mini giá rẻ.

Kinh nghiệm mua bể cá mini - Xác định ngân sách của bạn

Tham khảo về giá bể cá cảnh và các phụ kiện bể cá đi kèm giúp bạn tính được tổng chi phí cần thiết cho việc đầu tư bể cá. Điều này giúp bạn lên kế hoạch tài chính rõ ràng và chuẩn bị ngân sách phù hợp.

Lựa chọn bể cá phù hợp nhu cầu

Khi biết về giá bể cá sẽ giúp bạn đưa ra chọn lựa bể cá phù hợp với nhu cầu. Đồng thời cũng giúp bạn tránh được việc mua phải bể kém chất lượng mà bị đôn giá quá cao so với thực tế.

Nếu biết về giá cả của bể cá có thể giúp bạn so sánh giá giữa các cửa hàng với nhau. Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm được các cửa hàng có mức giá tốt nhất và không bị hớ giá khi mua bể cá cảnh.

Hồ Cá Mini là đơn vị uy tín cung cấp bể cá mini giá rẻ. Với những kinh nghiệm mua bể cá mini được chia sẻ trên đây, bạn có thể truy cập website https://hocamini.vn để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá vàng không bị chết
Cách nuôi cá vàng không bị chết

1144 Lượt xem

Làm sao nuôi cá vàng không bị chết? Câu hỏi này có lẽ được nhiều bạn yêu cá đặt ra. Các bạn có thể tham khảo thêm một vài thông tin qua bài viết dưới đây để có thể rút ra một vài kinh nghiệm cho việc nuôi cá trong thực tế của mình.

Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2740 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm.
Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn

4372 Lượt xem

Cá sấu hỏa tiễn (hay còn gọi là cá hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá nhái đốm, cá láng đốm, cá sấu mõm dài,…) có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là một trong những loài cá cảnh phàm ăn, sinh trưởng nhanh và rất hung dữ.

Bể cá cảnh mini thay nước dễ dàng
Bể cá cảnh mini thay nước dễ dàng

1155 Lượt xem

Theo phong thủy, việc có một bể cá trong văn phòng là điều cực kỳ tốt. Nó không chỉ mang đến nguồn năng lượng tích cực mà còn khiến cho vận khí của chủ nhân. Đối với nhân viên phòng, bể cá cảnh mini có thể thay nước dễ dàng để bàn sẽ là sự lựa chọn tốt sáng suốt nhất.

Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1188 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.

Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

1399 Lượt xem

Ngoài phòng khách, nhiều người còn thích đặt bể cá trong phòng ngủ vì muốn làm nó sinh động. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, có người đồng ý, nhưng có người lại phản bác, do đó, làm mọi người băn khoăn khi quyết định. Vậy phòng ngủ có phải là vị trí tốt để đặt bể cá hay không?

Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh
Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh

828 Lượt xem

Để có thể tiêu diệt các loại tảo trong bể cá cảnh là một quá trình đòi hỏi thời gian và rất nhiều công sức. Chúng ta nên lưu ý cần loại bỏ các điều kiện để cho tảo phát triển chứ không chỉ làm giảm bớt sự phát triển về số lượng của tảo.

Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn

743 Lượt xem

Vệ sinh bể cá mini là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bể cá của bạn. Nó không những giúp cá trong hồ của bạn luôn khoẻ mạnh, mà còn giúp cảnh quan chung của bể cá trở nên tuyệt vời và sắc nét.  Vậy có những bước nào để việc vệ sinh được tốt nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng