Cách thả cá cảnh mới mua về vào hồ cá mini

Cá cảnh mới mua về, đừng vội thả ngay vào bể. Đây chính là sai lầm khiến cá của bạn nhanh chết. Bài viết sau đây chính là những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi cá cảnh. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách thả cá cảnh mới mua về vào bể cá mini. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh bằng nước máy được không?

>>> Toplist mẫu bể cá mini đẹp hiện đại 2024

>>> Hướng dẫn cách thay nước bể cá mini

Cần chuẩn bị gì trước khi vận chuyển cá?

  • Việc cần làm trước khi vận chuyển cá đi xa: Bạn cần bổ sung các loại men tiêu hóa, vitamin, khoáng để tăng cường sức đề kháng cho cá. Đồng thời, điều này cũng hạn chế tình trạng cá bị stress, hoảng loạn do vận chuyển. 

  • Trước khi vận chuyển cá đi xa, chúng ta nên ngưng cho cá ăn từ 24 - 48h.Tùy thuộc khoảng cách vận chuyển xa hoặc gần, người nuôi có thể lựa chọn ngưng cho cá ăn trước 24h hoặc 48h trước khi đóng cá vào bịch. 

  • Bởi việc vận chuyển có thể gây ảnh hưởng đến đường ruột của cá. Do đó chúng ta nên ngưng cho cá ăn trước khi vận chuyển. Điều này còn giúp hạn chế được các loại khí độc phát sinh trong bịch cá trong quá trình vận chuyển.

  • Không nên vận chuyển cá với số lượng quá nhiều trong cùng một bịch.Chúng ta nên chia nhỏ ra nhiều bịch nếu số lượng cá nhiều.

  • Trước khi vận chuyển nên “tắm” cho cá bằng loại dung dịch muối ăn nồng độ từ 2 đến 3% trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 phút. Muối ăn có tác dụng ức chế quá trình hoạt động các vi sinh vật vừa có tác dụng phòng bệnh cho cá.

Có thể bạn quan tâm: Nuôi cá cảnh có nên bỏ muối vào bể không?

Những lưu ý trong quá trình vận chuyển cá

  • Thời điểm thích hợp để vận chuyển cá cảnh chính là vào buổi sáng, khi khí trời mát mẻ. 

  • Lưu ý nước vận chuyển cá phải sử dụng nước sạch, nước mới (đã kiểm tra các chỉ số môi trường tương đồng với nước trong bể) khi vận chuyển cá.

  • Tăng cường sục khí trước khi vận chuyển cá, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để cá thải hết phân ra ngoài môi trường trước khi đóng cá để vận chuyển.

  • Bảo đảm cung cấp đủ oxi trong quá trình vận chuyển cá, thường xuyên theo dõi bọc cá, tránh để oxi rò rỉ ra bên ngoài.

Cách thả cá cảnh mới mua về vào bể 

  • Bạn cần vệ sinh bể mới thật kĩ lưỡng, kiểm tra các chỉ số môi trường nước trong bể mới phù hợp cho từng loại cá.

  • Đặt bao đựng cá trong bể, vẫn bịt kín miệng bao và thả trôi khoảng 10-20 phút. Thời gian này sẽ giúp cá làm quen với nhiệt độ nước trong hồ. Sau đó, mở miệng bao, sau đó để cá từ từ bơi ra ngoài. Chú ý không đột ngột bắt cá từ bao thả trực tiếp vào bể mới, sẽ làm cá bị stress, bỏ ăn…

  • Bắt đầu cho cá ăn vào ngày thứ hai kể từ ngày thả cá vào bể mới, lần đầu cho ăn, cần cho ăn ở mức ít nhất có thể, để cá dần quen và thích nghi, do cá bị bỏ đói trong quá trình vận chuyển, nếu đột ngột cho ăn lại quá nhiều sẽ gây khó tiêu, dễ bị đường ruột. 

  • Trong quá trình cho ăn, thường xuyên theo dõi các biểu hiện bất thường của cá, để kịp thời điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.

Tránh thả số lượng lớn cá vào bể

Một lưu ý đặc biệt quan trọng khi thả cá vào bể mới bạn nên thả từ hai con cá trở lên vào mỗi lần thả. Cách này để kiểm tra bằng cách thực tế xem nồng độ PH trong nước, nhiệt độ, nồng độ oxy đã đảm bảo cho việc nuôi cá. Tránh được rủi ro trong việc thả số lượng lớn khiến cá chết và tốn chi phí.

Cách thả cá cảnh mới mua về hiệu quả chính là đừng nên vội vàng. Hãy cho cá thời gian từ từ thích nghi. Khi cá còn trong bao nilon bạn mua về và nên nhớ không thả xuống bể vội. Thay vào đó bạn thả bao đựng cá đặt xuống bể khoảng 15-20 phút. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.


Tin tức liên quan

Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ
Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

1093 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?

Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán
Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán

2001 Lượt xem

Cũng như các loại cá cảnh khác cá la hán không khó để sinh sản, thậm chí quá trình này diễn ra khá dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cá cũng cần lưu ý một số điểm để cá la hán sinh sản được kết quả tốt nhất, cho ra đời một thế hệ cá con chất lượng.

Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?

558 Lượt xem

Cá La Hán là loại cá cảnh nước ngọt được đông đảo mọi người yêu thích bởi hình dáng đẹp, thân hình toát lên vẻ mạnh mẽ và màu sắc rất sặc sở ở hai bên hông, đặc biệt chiếc đầu gù to nhô lên trên giống như của ông tiên nên hình thành tên gọi là La Hán.

Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

742 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.

Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết

1928 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể nuôi cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.

Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?

981 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, những bể cá mini ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là các bạn trẻ. Với những ưu điểm về diện tích, tính tiện lợi khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nên mua bể cá mini treo trên giá ở đâu tại TP. HCM.

Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa?
Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa?

113 Lượt xem

 

Máy bơm cho bể cá cảnh được nhiều người chơi cá cảnh quan tâm bởi những công dụng tuyệt vời mang lại cho bể cá. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng máy bơm bể cá đúng cách để phát huy được hết công dụng của chúng? Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý ngay cho bạn.

Giới thiệu đôi nét về sản phẩm bể cá mini treo tường
Giới thiệu đôi nét về sản phẩm bể cá mini treo tường

489 Lượt xem

Ngày nay, con người đang dần đánh mất đi sự gắn kết với thiên nhiên. Điều này khiến cho cuộc sống của chúng ta vốn đã xô bồ nay lại trở nên ngột ngạt và khô khan hơn bao giờ hết.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng