Nuôi cá cảnh bằng nước máy được không?

Nuôi cá cảnh bằng nước máy được không? Liệu nước máy có khiến cá bị chết không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Nguồn nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Vậy nước máy có ảnh hưởng gì đến cá cảnh không?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá cảnh trong bể kính

>>> Nuôi cá cảnh có nên bỏ muối vào không?

>>> Lợi ích của các loại cây thủy sinh

Nuôi cá cảnh bằng nước máy được không?

Kẻ thù của cá cảnh chính là Clo và Florua. Và cả 2 thành phần này đều có trong nước máy. Việc dư thừa nồng độ của 2 chất này có thể giết chết cá cảnh với tỉ lệ tới 95%.

Cá cảnh vốn là loài cá có “sức đề kháng” thấp, rất dễ chết. Nhất là khi môi trường sống đột ngột thay đổi hoặc chứa tạp chất độc hại, sẽ khiến cá bệnh, dễ chết. Và nguồn nước máy tuy đã được xử lý bớt tạp chất nhưng vẫn không phải là nguồn nước an toàn đối với cá cảnh.

Vậy nuôi cá cảnh bằng nước máy được không? Được chứ! Nhưng chúng ta cần phải xử lý nước máy trước khi thả cá vào.

Hướng dẫn cách xử lý nước máy nuôi cá cảnh

Nếu muốn dùng nước máy nuôi cá cảnh, bạn cần phải xử lý nguồn nước này.

Xử lý nước máy bằng vitamin C

Vitamin C được sử dụng để xử lý nước máy. Thêm vitamin C vào nước để giúp loại bỏ các chất oxy hóa và các chất độc hại trong nước. Bạn có thể hoà tan vitamin C trong nước theo tỉ lệ 10 mg / l nước và sau đó đổ vào bể cá cảnh.

Dùng dung dịch khử Clo để xử lý nước máy

Dung dịch được sử dụng phổ biến để khử clo là natri thiosulfate. 

Bước 1: Xác định lượng dung dịch natri thiosulfate cần thiết cho lượng nước trong bể cá của bạn. Liều lượng khuyến cáo là 1 ml dung dịch cho mỗi gallon nước.

Bước 2: Điều chỉnh độ pH nước trong bể cá của bạn cho mức từ 7 – 8,4.

Bước 3: Thêm dung dịch natri thiosulfate vào bể cá của bạn với liều lượng được xác định ở trên.

Bước 4: Đảm bảo rằng dung dịch phân tán đều trong bể cá. Bạn có thể sử dụng bơm nước để lưu thông nước trong bể và đảm bảo dung dịch phân tán đều.

Bước 5: Kiểm tra lại độ pH và lượng clo trong nước của bạn sau 2 giờ sử dụng dung dịch.

Phơi nước máy

Bước 1: Đổ nước từ vòi vào bình đựng nước lớn

Bước 2: Để cho nước ngồi trong bình ít nhất 24 giờ, tốt nhất là 48 giờ (2 ngày) để cho khí clo tự động bay hơi và đồng thời giữ cho nước ở nhiệt độ phòng

Bước 3: Sau khi phơi nước, bạn sẽ thấy một lớp màng nước dày phía trên nước. Đây là khí clo đã bay hơi và được loại bỏ khỏi nước.

Bước 4: Lấy phần nước bên dưới lớp màng các tạp chất đã được tách ra phía trên bằng cách sử dụng một xẻng hoặc một máy bơm nước để bơm nước vào bể cá cảnh.

Lắp máy sục khí cho bể cá cảnh

Máy sục khí có tác dụng tạo ra Oxy và khử clo trong nước máy. Tùy vào diện tích bề mặt và mật độ nuôi cá mà bạn có thể mua các loại máy sục khí sao cho phù hợp. Bởi vì máy này hoạt động rất đơn giản nên chỉ cần cung cấp đầy đủ nguồn điện là có thể sử dụng 24/24.

 

Nuôi cá cảnh bằng nước máy được không? Có thể, nhưng bạn cần lưu ý xử lý nước máy đúng cách. Với những chia sẻ trên đây, tin chắc là nguồn thông tin hữu ích dành cho người chơi cá cảnh.

 


Tin tức liên quan

Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3927 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.

Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

1265 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.

Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1936 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1650 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn

4372 Lượt xem

Cá sấu hỏa tiễn (hay còn gọi là cá hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá nhái đốm, cá láng đốm, cá sấu mõm dài,…) có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là một trong những loài cá cảnh phàm ăn, sinh trưởng nhanh và rất hung dữ.

Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

3594 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

896 Lượt xem

Cá hắc Kỳ (Black Phantom Tetra) là một loài cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá hắc kỳ có thể nuôi chung theo từng đàn cùng với các loài cá cảnh thủy sinh khác trong hồ thủy sinh.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

1852 Lượt xem

Cá Hoàng Tử Châu Phi hay còn gọi là cá Kỳ Lân – Buttikoferi Cichlid sống ở các hệ thống sông ngòi của Tây Phi. Đặc điểm nổi bật dễ nhận biết ở loài cá này là các đường sọc màu đen và trắng chạy từ lưng xuống bụng của cá. Khi còn nhỏ, chúng sống khá hòa bình, nhưng khi trưởng thành, cá Hoàng Tử Châu Phi có tập tính lãnh thổ mạnh mẽ.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng