Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?

 

Bạn có công việc phải đi xa tầm 2 tuần. Trong 2 tuần này, bạn không thể cho những chú cá bảy màu của mình ăn được. Vậy cần chuẩn bị gì để cho cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần mà vẫn có thể sống tốt đến khi bạn trở về? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn mẹo hữu ích.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín?

>>> Bể cá để bàn combo cho người mới chơi

Cá bảy màu có thể nhịn ăn được bao lâu

Trong điều kiện sinh tồn tự nhiên, cá bảy màu hiếm khi có được bữa ăn đầy đủ và đều đặn mỗi ngày. Thường thì loài cá này sẽ không có thức ăn trong một khoảng thời gian dài. Như một số loài cá có tập tính chăm con và giữ cá con trong mồm thì Thời gian cá 7 màu có thể nhịn ăn đến tận một tháng.

Cá cảnh nhịn ăn được bao lâu? Các loại cá cảnh có thể nhịn đói trung bình từ 3 ngày cho đến 1 tuần mà không cần bạn phải cung cấp thức ăn. Đối với người nuôi cá trong bể, tuỳ thuộc vào môi trường bể và loại bể, cá bảy màu có thể sống được trong khoảng 1 đến 2 tuần mà không cần thức ăn. Còn nếu cá được đưa đi vận chuyển nơi xa, bạn cần cung cấp đầy đủ oxy cho cá và phải đảm bảo rằng cho chúng ăn sau 2 đến 3 ngày.

Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?

Để có thể tạo Điều kiện sống lý tưởng cho cá 7 màu khi nhịn ăn, bạn có thể tham khảo một số cách như sau:

Chuẩn bị bể cá

Để nuôi cá bảy màu được khoẻ mạnh hơn, bạn cần bảo dưỡng bể cá thường xuyên. Bạn cần thực hiện bảo trì bộ lọc vài ngày trước khi rời đi, hơn nữa là đặt đèn hồ cá trên bộ hẹn giờ, vệ sinh hồ cá sạch sẽ bằng cách loại bỏ thực vật vữa hoặc cá chết dần.

Nếu bạn là người sử dụng bộ lọc biển, hãy rửa miếng bọt biển trong xô nước một vài lần. Còn nếu sử dụng bộ lọc bên trong hoặc bộ lọc dạng hợp thì bạn nên làm sạch bộ lọc cơ học và loại bỏ các ổ cắm tích hợp.

Bổ sung rong rêu cho cá

Việc bổ sung rong rêu cho cá sẽ có thể tăng cường hệ sinh thái trong bể cá bảy màu của bạn. Chúng sẽ vừa tạo được nguồn thức ăn tự nhiên là rong rêu, vừa có thể tạo ra một môi trường sống cho những loài vi sinh mới. Đây cũng là một trong những loại thức ăn mà cá bảy màu rất thích.

Thay nước bể cá trước khi cho cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần

Hãy thay nước trong bể cá trước khi có một chuyến đi vài ngày. Hãy giữ cho mức nitrat trong hồ nhỏ hơn 10 ppm. Hãy thay 50 đến 70% lượng nước trong bể nếu bạn để cá trong nhiều tuần. Thông qua lượng nước bạn thay, chúng ta sẽ loại bỏ được nhiều chất thải khác và nitrat ra khỏi nước và sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoocmon, chất độc và nitrat tích tụ đến mức gây hại.

Hẹn giờ bật tắt đèn hồ cá

Hãy sử dụng đèn hồ cá trên bộ hẹn giờ khi bạn không có mặt để tắt hoặc mở đèn cho bể. Nếu không thể hẹn giờ thì hãy nên tắt đèn thay vì cứ để đèn chiếu vào bể cá. Ánh sáng tự nhiên là một ý kiến tuyệt vời cho bể cá của bạn khi bạn không có đèn hồ cá trên bộ hẹn giờ.

Loại bỏ thực vật thối rửa, cá chết

Để tránh ô nhiễm nước, hãy loại bỏ lá cây mục nát vào bể cá của bạn. Những chiếc lá mục sẽ biến thành nitrat mặc dù một số nitrat có thể được cây sống hấp thụ, nhưng một số vẫn sẽ còn ở trong nước.

Bạn cũng nên kiểm tra xem trong bể có cá thể cá nào đã chết hoặc đang bị bệnh hay không. Nếu có, hãy loại bỏ chúng ra khỏi bể. Vì cá chết có thể sẽ làm lượng amoniac tăng đột biến và gây ra hiện tượng những con cá bảy màu khác trong bể sẽ chết theo.

Trên đây là một số việc bạn cần chuẩn bị để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần. Tham khảo thêm nhiều mẹo chơi cá cảnh hữu ích tại Hồ Cá Mini nhé!


Tin tức liên quan

Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc
Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc

57 Lượt xem

Một chiếc bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc dù là ở nhà hay văn phòng thì cũng đều mang lại những lợi ích thú vị, đặc biệt về tinh thần và phong thủy. Bể cá thủy sinh mini với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể mang đi dễ dàng. Bạn có thể để bàn làm việc, bàn học hoặc có thể để ở bàn phòng khách. Cùng Hồ Cá Mini khám phá những ưu điểm của chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh nhé! 

Mua bể cá mini ở đâu uy tín ?
Mua bể cá mini ở đâu uy tín ?

583 Lượt xem

Có nhiều cách thức để trang trí cho không gian ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Xu hướng hiện nay của nhiều người là lựa chọn kiểu trang trí mang phong cách thiên nhiên để tạo cảm giác không khí tươi tắn, thoáng đãng. Bể cá mini rất thích hợp với xu hướng trên.

Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini
Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

1108 Lượt xem

Bể cá mini gần đây đã trở thành xu hướng mới cho những người hiện đại: yêu thích cái đẹp từ thiên nhiên nhưng nhỏ gọn, dễ bày biện và vô cùng tinh tế. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu dụng nhất, giúp bạn chăm sóc bể cá mini của mình thật đẹp và lâu dài.

Hồ cá bao lâu có vi sinh?
Hồ cá bao lâu có vi sinh?

14 Lượt xem

 

Hồ cá bao lâu có vi sinh? Bạn muốn để tự nhiên thì sẽ lâu hơn bằng việc tạo vi sinh cho bể. Việc tạo vi sinh có lợi cho bể cá đã trở nên phổ biến, đặc biệt là khi bạn mới thiết lập một bể cá hoàn toàn mới. 

Địa chỉ bán hồ cá thủy sinh mini HCM uy tín, giá rẻ
Địa chỉ bán hồ cá thủy sinh mini HCM uy tín, giá rẻ

30 Lượt xem

Hồ cá thủy sinh mini chính là những chiếc bể cá kích thước nhỏ thích hợp để bàn làm việc. Nhiều người dùng quan tâm và tìm địa điểm bán hồ cá thủy sinh mini HCM. Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Đơn vị uy tín chuyên cung cấp bể cá và các phụ kiện, uy tín, giá rẻ. 

Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn
Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn

1216 Lượt xem

Với sự sáng tạo không ngừng từ những chiếc hồ cá để bàn, nhiều sản phẩm ấn tượng đã được tạo ra, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bạn có biết những cách xây dựng bố cục độc đáo cho hồ cá này không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản

1256 Lượt xem

Bạn là newbie trong làng cá cảnh và đang muốn set up một chiếc bể cá mini. Bạn chưa có kinh nghiệm nên gặp khó khăn trong việc chơi cá cảnh? Để setup một chiếc bể cá không hề khó, chỉ cần bạn tham khảo các hướng dẫn làm hồ cá mini từ bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tim hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng