Cá bảy màu nhịn đói được bao lâu?

 

Cá bảy màu là một trong những loại cá cảnh được nhiều người lựa chọn khi chơi cá cảnh. Việc cho cá ăn khiến bạn đau đầu? Vì quá bận nên không thể canh thời gian cho cá ăn thường xuyên. Vậy cá bảy màu nhịn đói được bao lâu?

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn bể cá và chăm sóc bể cá

>>> Bao nhiêu ngày cho cá ăn 1 lần?

>>> Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

Cá bảy màu nhịn đói được bao lâu?

Thời gian cá bảy màu nhịn đói được bao lâu?

Đối với cá bảy màu được nuôi trong bể thủy sinh

Thì cá bảy màu nhịn ăn được bao lâu tùy thuộc vào loại bể và môi trường của nước trong bể. Môi trường bể nước thường quyết định sự sống của cá, chúng có thể sống được khoảng 1-2 tuần mà không cần thức ăn.

Đối với cá bảy màu phải di chuyển (mua về nhà, đổi bể…)

Nếu trong trường hợp bạn phải di chuyển cá bảy màu đi cùng mình, vậy thì bạn chỉ cần cung cấp đủ oxy và không cần cho cá ăn cũng được. Nhưng chỉ trong vòng 2-3 ngày thôi nhé. 

Nhưng có một điều bạn cần phải nhớ và cân nhắc trong trường hợp bạn muốn đưa cá bảy màu rời khỏi bể đó chính là không nên để chúng bên ngoài bể cá quá lâu. Bình thường cá bảy màu không sống được quá 3 ngày nếu không được cung cấp đủ thức ăn nuôi cơ thể.

Nếu bạn bận công việc, không thể cho cá ăn theo đúng lịch trình thì phải làm sao?

  • Trong trường hợp bạn cần phải xa nhà trên 3 ngày, thì một vài tuần trước khi đi, bạn hãy bắt đầu cho cá bảy màu ăn những thức ăn có chất lượng tốt. Nhất là những thức ăn có hàm lượng calo cao. Nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhiều nhé. 

  • Việc này sẽ giúp cho cá bảy màu tích lũy năng lượng cho những ngày không được ăn sắp tới. Và bạn sẽ yên tâm cho dù không biết cá bảy màu nhịn đói được bao lâu.

  • Thứ hai, đó chính là khi mua thức ăn cho cá bảy màu, hãy chọn loại có thể tan lâu. Những loại thức ăn này không tan ngay trong nước ngay lúc đầu, mà nó sẽ tan dần dần trong nước. Như vậy cá bảy màu nhịn đói được bao lâu không còn là nỗi lo sợ của bạn nữa. Chúng có thể tận dụng việc thức ăn tan chậm để có thể ăn trong thời gian dài. 

  • Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng những loại thức ăn này nếu không ăn đúng giờ, cũng có thể gây ảnh hưởng đến nước trong bể. Chúng có thể làm xuất hiện một số loại vi khuẩn gây hại cho cá khác nhau.

  • Thứ ba, cá bảy màu nhịn đói được bao lâu, bạn có thực sự muốn yên tâm nếu đi xa không? Vậy thì hãy trang bị ngay cho bể cá máng ăn tự động. Loại máng ăn này có thể hẹn giờ và cho chúng ăn. 

  • Trước khi đi, bạn chỉ cần đổ thức ăn vào bình và đến một giờ nhất định nó sẽ tự đổ vào bể cá. Nhưng thức ăn sử dụng cho thiết bị này thì hoàn toàn phải là thực phẩm khô đấy nhé. Tuy rằng hơi thiếu chất, nhưng đây là giải pháp tốt hơn là để chúng nhịn đói phải không nào.

  • Thứ tư, trước khi đi hãy dọn dẹp bể cá sạch sẽ, khử trùng, thay nước, làm sạch bộ lọc. Và đảm bảo hệ thống oxy, nhiệt độ, hẹn giờ ăn được chính xác.

  • Thứ năm, cá bảy màu nhịn đói được bao lâu. Trong trường hợp, có người ở nhà, bạn có thể nhờ họ giúp đỡ cho cá ăn. Nếu đi lâu đây là cách tốt nhất, chúng cũng không thể sống nếu bị để nhịn đói lâu đâu.

Cá bảy màu nhịn đói được bao lâu tùy vào trường hợp cá trong bể hay cá cần phải di chuyển xa. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả

50 Lượt xem

 

 Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay.  Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá thủy sinh đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?
Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?

6 Lượt xem

 

Setup bể cá xong thì thả cá vào là xong! Đây là một sai lầm! Vậy nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay cho người kinh doanh bể cá
Nơi cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay cho người kinh doanh bể cá

692 Lượt xem

Bạn có nhu cầu tìm mua bể cá mini số lượng lớn để kinh doanh? Bạn không biết tìm mua ở đâu có đa dạng mẫu mã, giá bán sỉ tốt, rẻ, hàng đẹp, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Địa chỉ cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua! 

Hướng dẫn chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp
Hướng dẫn chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp

6 Lượt xem

 

Hiện nay có rất nhiều phụ kiện để trang trí cho bể cá cảnh. Tuy nhiên, không phải món nào cũng phù hợp. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp. Mời bạn cùng tham khảo. 

Chơi bể cá mini cần những gì?
Chơi bể cá mini cần những gì?

9 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay cho người chơi cá cảnh sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Vậy chơi bể cá mini cần những gì? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Công dụng của sỏi trang trí hồ cá thủy sinh
Công dụng của sỏi trang trí hồ cá thủy sinh

8 Lượt xem

 

Sử dụng sỏi trang trí bể cá thủy sinh đẹp, tại sao không? Bên cạnh các thiết bị như hệ thống lọc, máy sục khí, đèn led…cho hể cá cảnh hay hồ thủy sinh thì những viên sỏi nhỏ xinh với màu sắc, hình dáng, kích thước khác nhau cũng là thứ không thể thiếu được khi trang trí cho hồ.

Gỗ lũa thủy sinh là gì?
Gỗ lũa thủy sinh là gì?

6 Lượt xem

 

Bạn là người yêu thích bể cá thủy sinh và muốn tạo nên một không gian sống đẹp mắt, sinh động cho cá cưng của mình? Gỗ lũa thủy sinh chính là một trong những phụ kiện decor bể không thể thiếu. Vậy gỗ lũa thủy sinh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

Đất nền thủy sinh là gì?
Đất nền thủy sinh là gì?

7 Lượt xem

 

Trong thế giới kỳ diệu của hồ cá thủy sinh, đất nền đóng vai trò quan trọng như nền móng cho một hệ sinh thái sống động. Nó không chỉ là nơi cây thủy sinh bám rễ, mà còn là nơi cung cấp dưỡng chất, điều chỉnh độ pH và tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ cá của bạn. Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu đất nền thủy sinh là gì nhé!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng