Nên nuôi cá gì ít thay nước?

 

Bạn thích nuôi cá cảnh nhưng không có nhiều thời gian để thay nước thường xuyên? Vậy thì hãy chọn những loại cá cảnh sống khỏe. Nuôi cá gì ít thay nước? Mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Trồng cây thủy sinh bằng đất gì?

>>> Vì sao nước bể cá bị đục?

>>> Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

#1. Cá Guppy - Cá bảy màu

Cá bảy màu có khả năng thích nghi rất tốt, nhu cầu thức ăn cơ bản. Đây là loại cá lý tưởng dành cho những ai mới bắt đầu nuôi cá cảnh. 

Nuôi cá bảy màu không cần quá khắt khe về chất nước. Đa số người nuôi thường dùng cát silica để làm nền đáy bể. Đặt các khối đá tạo cảnh vào bể, sau đó rải cát nền. Độ dày khoảng 4 – 5cm.

Nuôi cá bảy màu không cần sục khí vào bể. Nếu mật độ cá không quá dày và bể đủ lớn thì không cần sục khí. Với bể thủy sinh chỉ cần chiếu sáng đầy đủ, thay nước thường xuyên. Các loại cây phát triển tốt có thể sản sinh ra dưỡng khí cung cấp cho cá.

#2. Cá betta

Nuôi cá gì ít thay nước? Cá betta là gợi ý lý tưởng. Cá Betta là một loài cá cảnh phổ biến và đẹp mắt, nhưng cũng rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường. 

Cá betta có thể sống trong điều kiện nước ít oxy, vì chúng có khả năng lấy oxy từ không khí bằng hệ thống mang phụ.

Theo các nguồn tham khảo, nuôi cá betta không cần sủi oxy, chỉ cần thay nước 1 lần/tuần. Nếu bạn nuôi cá betta trong hồ thủy sinh, có thể dùng máy sủi công suất nhỏ để tạo thêm oxy cho hồ, nhưng phải bật nhỏ để tránh cá bị stress.

#3. Nuôi cá gì ít thay nước? Cá neon

Cá Neon khá dễ nuôi và không yêu cầu cao về đặc tính nước, có thể sống hòa hợp với nhiều loài cá thủy sinh khác như bảy màu, mún, ngựa vằn…

Thức ăn cho cá Neon khá đơn giản nên khi bạn không phải quá lo lắng. Cá Neon là loài cá thích ăn tạp. Chúng thường ăn mùn bã từ thực vật, các con côn trùng, giáp xác, bobo, trùn chỉ hoặc các loại thức ăn viên có kích cỡ nhỏ.

#4. Cá sặc gấm

Cá sặc gấm có màu sắc rực rỡ hơn các loại cá sặc khác. Thân hình có sọc màu xanh dương, xanh lục hay hồng đỏ, vây đỏ, trông chúng như phát sáng lấp lánh trong hồ. Hiện cá được nuôi kiểng khắp nơi, là loại cá hiền, dễ nuôi với ngay cả những người chưa bao giờ nuôi cá kiểng.

#5. Nuôi cá gì ít thay nước? Cá mún

Cá mún được xếp vào dòng cá rất dễ nuôi, có thể sống ở mọi tầng nước. Chúng rất hiền lành nuôi chung với các loài cá cảnh đẻ con khác như cá bảy màu, cá bình tích, đuôi kiếm,…

#6. Cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn rất dễ nuôi, được nhiều người chọn nuôi trong bể thủy sinh, chúng thường bơi thành đàn sát mặt nước rất nhanh nhẹn và đẹp mắt.

Cá ngựa vằn rất khỏe, ít bệnh tật, rất thích hợp cho người mới chơi cá cảnh.

#7. Cá anh đào

Cá Diếc Anh Đào rất phổ biến trong những hồ thủy sinh. Đặc biệt là những hồ có nhiều cây với màu sắc rực rỡ khi thả cá anh đào sẽ tạo nên một tone màu ấm rất bắt mắt. Đây là loại cá rất dễ nuôi và thích hợp cho những ai mới chơi thủy sinh.

Nuôi cá gì ít thay nước? Trên đây là một số loại cá cảnh dễ nuôi mà Hồ Cá Mini gợi ý. Hy vọng giúp bạn tìm được loại cá cảnh phù hợp cho bể cá của mình. 


Tin tức liên quan

Nuôi cá kiểng bằng nước gì?
Nuôi cá kiểng bằng nước gì?

4 Lượt xem

Nguồn nước nuôi cá cảnh đóng vai trò rất quan trọng, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy nuôi cá kiểng bằng nước gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục?
Tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục?

7 Lượt xem

 

Nước hồ cá bị đục là một trong những vấn đề mà người chơi cá cảnh thường gặp phải. Châm vi sinh là một trong những cách giúp làm trong nước hồ cá. Tuy nhiên, tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh
Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh

835 Lượt xem

Tại Bắc Ninh, nhu cầu tìm mua bể cá mini ngày càng cao, bởi đây là thú vui vô cùng tao nhã mang lại nhiều lợi ích. Vậy đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini Bắc Ninh uy tín, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Giới thiệu đến bạn website https://hocamini.vn/, địa chỉ đặt mua online bể cá siêu tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua
Kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua

7 Lượt xem

 

Cá cảnh mới mua về nếu không biết cách chăm sóc sẽ dễ khiến cá bị chết. Bạn là người mới nên chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cá cảnh mới mua. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn
Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn

48 Lượt xem

 

Nếu bạn là người mới chơi bể cá thủy sinh, nên set up một chiếc bể nhỏ để bàn làm việc. Bởi vì chưa có kinh nghiệm nên nếu bạn set up một chiếc bể quá lớn sẽ không hiệu quả. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo nhé! 

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh hiệu quả

49 Lượt xem

 

 Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay.  Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá thủy sinh đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Toplist các kiểu bể cá thủy sinh đẹp
Toplist các kiểu bể cá thủy sinh đẹp

45 Lượt xem

Thú vui chơi cá kiểng đang trở nên rất đỗi phổ biến. Đặc biệt là set up bể cá thành hệ sinh thái thủy sinh thu nhỏ. Bạn đang cần set up bể cá cảnh thủy sinh nhưng chưa tìm được ý tưởng gì? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các kiểu bể cá thủy sinh phổ biến hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?
Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?

14 Lượt xem

 

Hệ vi sinh khỏe mạnh là yếu tố quan trọng để bể cá có thể ổn định, cá có thể khỏe mạnh, không bị bệnh. Vi sinh trong bể cần thời gian để có thể phát triển và xử lý chất có hại trong bể cá. Tuy nhiên, đôi khi có thể có nhiều vấn đề có thể xảy ra, đó là hệ vi sinh trong bể bị chết. Vậy vi sinh trong bể cá bị chết phải xử lý như thế nào?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng