Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?

 

Chơi bể cá thủy sinh không chỉ đơn thuần là một thú vui mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì vậy, khi lựa chọn bể cá mini, người chơi nên quan tâm đến yếu tố bản mệnh. Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Mời bạn cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

>>> Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không?

>>> Vì sao cá cảnh bị chết?

Ý nghĩa phong thủy của bể cá thủy sinh bạn có biết?

Nhịp sống hiện đại, tất bật vội vã dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh nên bể cá cảnh là thú tiêu khiển tao nhã nhẹ nhàng giảm bớt sự căng thẳng. Về phong thủy, các nhà phong thủy cho rằng, bể cá cảnh có yếu tố "Thủy" giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát... "Thủy" giúp ngôi nhà thêm mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

Về tinh thần và sức khỏe thì hàng ngày ngắm nhìn bể cá rực rỡ, sinh động giúp tâm trí nhẹ nhàng, vui vẻ, thanh thản hơn như đang được chiêm ngưỡng trời mây, sông biển trước mắt, giúp cải thiện sức khỏe (do nước làm không khí mát mẻ, tâm trạng mọi người thoải mái dễ chịu hơn, có thêm động lực làm việc, học tập… tốt hơn). Những khoảng thiên nhiên do bể cá cảnh còn giúp tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà, giúp thư thái tinh thần mỗi khi nhìn ngắm cá bơi lội.

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?

Mỗi tuổi sẽ có mỗi cách chơi cá khác nhau. 

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Mệnh Kim chơi bể cá thủy sinh rất tốt

Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy nên việc nuôi cá sẽ giúp gia chủ mệnh Kim thúc đẩy vận khí và lộc tài nhất là khi đặt bể cá cảnh trong phòng khách.

Đối với người mệnh kim nên lựa chọn cá màu trắng và ánh vàng. Bể cá được trang trí đơn giản. Bể cá chỉ dán ảnh không nên trang trí phối cảnh bằng gỗ. Người mệnh kim nên nuôi cá lớn, cá dữ.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Kim nên quay về các hướng tốt như hướng Tây Bắc, Bắc, Đông Nam để mang lại vượng khí.

Bể cá cho người mệnh Kim chỉ nên nuôi số lượng 4 hoặc 9 con là tốt nhất. Nếu muốn nuôi cá cảnh với số lượng nhiều hơn thì cũng phải đảm bảo có số 9 hay số 4 để tăng thêm tài vượng.

Gia chủ mệnh Kim nên chọn một số loại cá cảnh hợp mệnh như cá rồng, cá huyết anh vũ, cá nheo, cá kim ngư, cá kim long, cá dĩa, cá chép, cá la hán, cá chọi, cá chép vàng phong thủy,…

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Đối với người mệnh Mộc

Theo ngũ hành, Thủy sinh ra Mộc nên người mệnh Mộc có thể nuôi cá để hỗ trợ thu hút tài lộc và đảm bảo sức khỏe.

Với những người mang mệnh mộc sẽ rất hợp với những bể cá bất kỳ loại này. Chỉ nên hạn chế kim loại ít đi. Thay vào đó là nhiều nước và cây cảnh được trang trí trong bể với đất đá tự nhiên. Không nên sử dụng ánh sáng quá mạnh đối với bể cá mệnh mộc.

Về hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc, nên chọn ở các hướng như hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Nam rất tốt cho sức khỏe, tài lộc.

Nên trang trí bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Mộc với tông màu xanh nước biển hoặc đen, tránh dùng màu trắng, ánh kim sẽ không tốt.

Số cá hợp với người mệnh Mộc là 3 hoặc 8 con, nếu muốn nuôi nhiều hơn cần đảm bảo số cá có chứa số 3 và 8..

Nên nuôi cá mang màu sắc vàng hay màu đen, chẳng hạn như cá 3 đuôi, cá huyết anh vũ, cá vàng (Kim ngư), cá chép hóa rồng màu đen và xanh nước biển, cá chép, cá đĩa để đẩy mạnh tài vận cho gia chủ.

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Đối với mệnh Thủy

Đây là một trong những tuổi không kiêng kỵ gì. Bạn có thể thoải sức được cho mình những loại bể cá đẹp và ưng ý nhất. Với những người mệnh thủy bạn chỉ cần trang trí bể càng nhiều càng tốt.

Vị trí bể cá phù hợp phong thủy nhất là phòng khách và ở các hướng như hướng Bắc, hướng Đông Nam mang đến tiền tài và may mắn.

Hình dáng của bể cá nên là hình tròn, oval hay bán nguyệt bởi Kim sinh Thủy. Bể cá hình vuông hay hình chữ nhật nên có các góc bo tròn hoặc đặt những viên sỏi trắng vào trong để cân bằng Thổ và Thủy.

Người mệnh Thủy nên nuôi số lượng là 1 hoặc 6 con, nếu muốn nuôi nhiều hơn thì cần đảm bảo số cá có chứa số 1 hoặc 6 để đảm bảo phong thủy. – Những người mệnh Thủy có thể nuôi cá màu trắng hoặc bạc thuộc hành Kim như cá xiêm, cá chép Koi, cá rồng đen mang lại sự thịnh vượng và cát tường.

Mệnh Hỏa có phù hợp nuôi cá cảnh không?

Tuổi chơi cá khó nhất đó chính là mệnh hỏa. Bởi thủy khắc hỏa và tránh làm bể cá thủy sinh trong quá trình nuôi. Nhưng nếu bạn đam mê thì không nên bỏ qua bạn chỉ cần tăng lên các yếu tố cây cảnh và nước. Nhờ đó bạn có thể thoải mái và không lo về mặt tâm linh. Theo phong thủy, người mệnh Hỏa nên chọn hướng đặt bể cá tốt nhất là hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Số lượng cá nuôi hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa có thể là 2 hoặc 7 con. Những người mệnh Hỏa thích hợp với cá màu đỏ, vàng, cam đan xen đen để cân bằng âm dương, tăng vượng khí cho gia chủ.

Một số loại cá mệnh Hỏa nên lựa chọn như cá rồng, cá chép Nhật (Koi), cá la hán để mang đến đến sự may mắn trong cuộc sống.

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Đối với mệnh Thổ

Người mệnh thổ không phải tuổi khó chơi cá. Nhưng để tăng thêm tài vận, khí tốt thì nên trang trí nhiều đèn rọi, đèn sưởi cho bể cá. Hỏa sinh thổ. Nó khiến cho mệnh thổ tốt hơn. Và lưu ý nên trang trí bể bằng cát – sỏi và đá nhiều.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Thổ đó là hướng Tây Nam và Đông Bắc. Hình dáng của bể cá nên chọn là hình vuông sẽ giúp đón được nhiều tài lộc và may mắn.

Số lượng cá thích hợp cho người mệnh Thổ là 5 hoặc 10 con, nếu muốn nuôi nhiều hơn thì cần đảm bảo số cá có chứa số 5 hoặc 0 như 15, 25, 20, 30,… con cá.

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn nuôi cá chép phong thủy màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với những loại cá màu hồng, đỏ, tím thuộc hành Hỏa sẽ rất tốt vì Hỏa sinh Thổ.

Một số loài cá phong thủy có thể chọn như cá chọi, cá huyết anh vũ, cá nheo, cá kim long, cá kim ngư, cá ngũ sắc thần tiên, cá la hán phong thủy sẽ đem lại thịnh vượng và may mắn.

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Kim, Mộc, Thủy là tốt nhất. Tuy nhiên, Hỏa và Thổ vẫn có thể chơi bể cá cảnh, chỉ cần chú ý một chút về vị trí đặt, số lượng, màu sắc, loại cá cũng như cách trang trí bể. 


Tin tức liên quan

Nên nuôi cá gì ít thay nước?
Nên nuôi cá gì ít thay nước?

9 Lượt xem

 

Bạn thích nuôi cá cảnh nhưng không có nhiều thời gian để thay nước thường xuyên? Vậy thì hãy chọn những loại cá cảnh sống khỏe. Nuôi cá gì ít thay nước? Mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc

700 Lượt xem

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, Thủy sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy. Và bể cá mini luôn là sự lựa chọn được ưu ái, vừa tô điểm không gian vừa mang lại những ý nghĩa tốt lành. Bạn đã biết cách sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng
Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

64 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc
Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc

1419 Lượt xem

Bể cá mini không đơn thuần chỉ dùng để trang trí không gian, thỏa niềm đam mê của người chơi cá. Hơn thế nữa, lựa chọn được một chiếc bể cá mini hợp phong thủy với bản mệnh sẽ mang lại những ý nghĩa tốt, sự may mắn, hanh thông trong công việc… Bạn đang tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc? Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé! 

Hướng dẫn setup hồ cá thủy sinh mini
Hướng dẫn setup hồ cá thủy sinh mini

23 Lượt xem

Bạn muốn tự tay setup hồ cá thủy sinh mini? Bạn là người mới chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm? Đừng lo! Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích. Cùng tham khảo nhé! 

Toplist các kiểu bể cá thủy sinh đẹp
Toplist các kiểu bể cá thủy sinh đẹp

46 Lượt xem

Thú vui chơi cá kiểng đang trở nên rất đỗi phổ biến. Đặc biệt là set up bể cá thành hệ sinh thái thủy sinh thu nhỏ. Bạn đang cần set up bể cá cảnh thủy sinh nhưng chưa tìm được ý tưởng gì? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các kiểu bể cá thủy sinh phổ biến hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Tìm địa chỉ bán bể cá mini Hải Dương uy tín, giá tốt
Tìm địa chỉ bán bể cá mini Hải Dương uy tín, giá tốt

1365 Lượt xem

Tại Hải Dương, bạn đang tìm địa chỉ bán bể cá mini uy tín, giá tốt? Chỉ với vài click chuột, bạn sẽ tìm được rất nhiều nơi cung cấp bể cá mini. Tuy nhiên, cần đặt mua sản phẩm tại nơi uy tín để đảm bảo yên tâm về chất lượng, độ bền cũng như giá thành sản phẩm. Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá mini Hải Dương, hãy thử trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng! 

Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh
Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh

835 Lượt xem

Tại Bắc Ninh, nhu cầu tìm mua bể cá mini ngày càng cao, bởi đây là thú vui vô cùng tao nhã mang lại nhiều lợi ích. Vậy đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini Bắc Ninh uy tín, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Giới thiệu đến bạn website https://hocamini.vn/, địa chỉ đặt mua online bể cá siêu tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng