Giải đáp thắc mắc: Vì sao cá cảnh bị chết?

 

Là dân chơi cá cảnh, khá nhiều người đau đầu không hiểu vì sao cá nuôi cứ bị chết. Lý do vì sao cá cảnh bị chết nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?

>>> Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

>>> Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

Vì sao cá cảnh bị chết? Do nguồn nước

Nếu nước máy có clo, bạn hãy xả nước ra xô, chậu, để ngoài không khí vài tiếng cho bay bớt mùi, sau đó cho nước vào bể nuôi như bình thường.

Nước hay bẩn là do thức ăn dư thừa hoặc phân cá, rác cỏ cây thủy sinh, tảo lam nước . Bạn nên vệ sinh bể thường xuyên, hút cặn bẩn sau mỗi lần cho ăn bị thừa quá nhiều bằng HÚT ĐÁY PIN

Vì sao cá cảnh bị chết? Do ăn uống

Khi cho cá ăn, thấy cá đớp lia lịa tưởng cá đói nên cứ đổ thêm nhiều thức ăn. Thực ra là cá có tập tính cứ thấy mồi là đớp. Vì ăn nhiều quá nên cá bị đầy bụng mà chết.

Bạn cần lưu ý nuôi cá cảnh chỉ nên cho ăn 1 lần/ ngày.  Nên cho lượng thức ăn ít để cá ăn hết trong khoảng 5 phút để không bị thừa, làm ô nhiễm nước.

Vì sao cá cảnh bị chết? Do thiếu oxy

Nhiều bạn, mua bể nhỏ, nhưng lại thả quá nhiều cá, bể không có máy sục (máy sủi khí) hoặc máy lọc nước. Hoặc có các máy trên, nhưng công suất yếu, cá đông quá, không đủ cung cấp oxy.

Lưu ý: Bể nuôi cá cảnh thì phải có máy lọc hoặc máy sủi để đảm bảo lượng oxy đầy đủ cho cá.

Thừa oxy cũng là lý do vì sao cá cảnh bị chết

Bể nuôi cá nhỏ, trong khi máy sục khí hoặc máy lọc công suất quá lớn, điều này sẽ làm cá mệt, lâu dần gây chết cá. Ngoài ra, nếu sức hút của máy lọc quá mạnh, cá yếu có thể bị hút vào ốn lọc mà không thoát ra được.

Vì sao cá cảnh bị chết? Do bể mới, cá chưa quen

Bể mới, còn nhiều mùi keo hoặc các hóa chất khi dán bể vẫn còn lưu.

Cách khắc phục: Hãy ngâm bể ít nhất 1 vài tiếng – 1 vài ngày để loại bỏ vấn đề trên.

Cá cảnh chết do nhiệt độ

Nên duy trì nhiệt độ bể cá, tránh để bể đột ngột nóng lên hoặc đột ngột lạnh xuống sẽ ảnh hưởng đến cá.

Cá cảnh chết do ánh sáng

Con người cũng cần ánh sáng, cá cũng vậy, cá cần ánh sáng để căng vây, xòe vây, bơi lượn tung tăng, nếu trong bể tối 1 thời gian dài, không thoáng khí, cá có thể xuống sắc, phát bệnh.

Cá cảnh chết do bệnh

Bệnh phổ biến ở cá cảnh gồm nấm, bị bọ ký sinh trên thân thể, bị lở loét do cá đánh nhau, rách thịt mà không được chữa, ….

Trên đây là một số nguyên nhân vì sao cá cảnh bị chết. Trang bị thêm những kiến thức này để có hướng khắc phục, chăm sóc bể cá của bạn khỏe mạnh.

 


Tin tức liên quan

Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh
Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh

1229 Lượt xem

Thả hồn mình vào dòng chảy tung tăng bơi lội của những chú cá nhỏ xinh sau những mệt mỏi của cuộc sống là điều thật tuyệt vời. Chính bởi vậy, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn thú vui tao nhã này. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Vậy thì hãy nhanh tay bỏ túi những kinh nghiệm tuyệt vời dành cho dân chơi bể cá cảnh này nhé!

Lời khuyên hữu ích khi mua bể cá cảnh mini
Lời khuyên hữu ích khi mua bể cá cảnh mini

603 Lượt xem

Không thể phủ nhận được rằng đặt một bể cá cảnh mini lên bàn hay nơi làm việc sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn, đặc biệt đối với những người hay gặp căng thẳng trong công việc. Chính vì nhu cầu ngày càng cao nên hàng loạt các bể cá cảnh mini giá rẻ xuất hiện với nhiều mẫu mã đa dạng, kéo theo nhiều rắc rối mà bạn có thể mắc phải. Do vậy, khi mua bể cá cảnh mini bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

5963 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

898 Lượt xem

Cá hắc Kỳ (Black Phantom Tetra) là một loài cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá hắc kỳ có thể nuôi chung theo từng đàn cùng với các loài cá cảnh thủy sinh khác trong hồ thủy sinh.

Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu

1754 Lượt xem

Sở hữu một thân hình bầu bĩnh dễ thương với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, cá hồng két thường rất nhanh có thể làm xiêu lòng bao dân chơi cá cảnh. Không những vậy, chúng còn được xếp vào Top loài cá may mắn và tài lộc nhất hiện nay.

Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán
Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán

2002 Lượt xem

Cũng như các loại cá cảnh khác cá la hán không khó để sinh sản, thậm chí quá trình này diễn ra khá dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cá cũng cần lưu ý một số điểm để cá la hán sinh sản được kết quả tốt nhất, cho ra đời một thế hệ cá con chất lượng.

Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa
Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa

3697 Lượt xem

Những bệnh thường gặp ở cá đĩa. Nguyên nhân gây bệnh ở cá đĩa. Phòng ngừa và điều trị bệnh cho cá đĩa như thế nào.

Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân
Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân

1150 Lượt xem

Bể cá mini hiện nay được thiết kế khá nhỏ gọn và khoa học phù hợp cho không gian nhỏ hẹp của văn phòng hay để bàn tại gia đình. Với kiểu dáng bắt mắt và độc đáo, các mẫu bể cá mini đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa. Cùng tham khảo những mẫu bể cá lý tưởng dưới đây để lựa chọn được món quà thích hợp nhất nhé.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng