Toplist các kiểu bể cá thủy sinh đẹp

Thú vui chơi cá kiểng đang trở nên rất đỗi phổ biến. Đặc biệt là set up bể cá thành hệ sinh thái thủy sinh thu nhỏ. Bạn đang cần set up bể cá cảnh thủy sinh nhưng chưa tìm được ý tưởng gì? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các kiểu bể cá thủy sinh phổ biến hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách chăm sóc cây thủy sinh trong bể cá

>>> Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini

>>> Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

#1. Các kiểu bể cá thủy sinh - Kiểu Natural

Kiểu hồ này rất đơn giản, dễ setup, phù hợp cho anh em nào mới tập chơi bể cá. Nature có nghĩa là tự nhiên, anh em cứ thoải mái bày trí sao cho tự nhiên và hợp ý mình là ok, không cần quá cầu kỳ. 

Bể cá thủy sinhNatural tập trung chủ yếu vào phần đất nền và thảm cỏ rêu nên anh em chú ý chọn cát nền tốt và chăm chút cho phần thực vật xanh này nhé.

#2. Các kiểu bể cá thủy sinh đẹp - Kiểu Hà Lan

Phong cách Hà Lan được xem là loại hồ thủy sinh đẹp nhất ở thời điểm hiện tại. Thay vì chỉ có mỗi màu xanh lá, hồ này tích hợp nhiều loại cây thủy sinh với đủ sắc màu, trông cực kỳ phá cách và độc đáo, mỗi bể lại có đường nét và điểm nhấn khác nhau, ngắm mãi cũng chẳng chán. Lắp đặt thêm đèn neon và máy tạo khói nữa là đẹp mê ly y như rừng nhiệt đới Amazon luôn đó.

#3. Các kiểu bể cá thủy sinh đẹp - Kiểu Đài Loan

Hồ cá thủy sinh theo phong cách Đài loan (Taiwan) đặc biệt ở chỗ, hồ có nhiều tầng đáy với độ sâu khác nhau, mỗi tầng có trang trí bởi một loại cây thủy sinh khác nhau, tạo cảm giác nhiều lớp rất thu hút. 

Bên cạnh cây, cá kiểng thì người ta còn cho thêm tượng nhỏ hay các vật nhỏ vào bể để tăng sự sinh động, thêm điểm nhấn cho có sức sống. Hiện nay trên thế giới không còn quá phổ biến kiểu phong cách hồ thủy sinh này nhưng nhìn chung, đây vẫn là style khá độc đáo mà bạn có thể cân nhắc.

#4. Bể cá thủy sinh Biotop

Biotop là loại bể thủy sinh có khá nhiều hình thái với các đặc điểm khác nhau. Kiểu bể này chú trọng vào việc phân nhánh tự nhiên và phi tự nhiên, kết hợp lại sao cho tương thích nhất. Trọng tâm của bể là cách sắp xếp ấn tượng của gỗ khô lớn. Nước phải thật trong và cảm giác tựa như một phần của sông ngòi, hoang dã mà cũng rất đỗi gần gũi.

#5. Bể cá thủy sinh Bonsai

Bonsai là giống cây nổi tiếng bắt nguồn từ Nhật Bản. Việc trồng và chăm sóc cây Bonsai khá cầu kỳ nhưng kết quả lại rất mỹ mãn, giúp nâng tầm không gian sống hiệu quả. 

Khi kết hợp cây bonsai vào bể thủy sinh, bạn sẽ phải thốt lên bất ngờ bởi hiệu ứng nó mang lại, hoành tráng và hùng vĩ vô cùng. Đôi khi anh em còn thêm tượng hình ngôi nhà trúc hay tượng Phật vào để tô điểm thêm, khiến bối cảnh thêm sinh động, rất đáng để bạn cân nhắc đó.

#6. Bể cá thủy sinh kiểu Iwagumi

Phong cách Iwagumi được đánh giá rất cao những năm gần đây. Người dẫn đầu cho trào lưu thiết kế bể thủy sinh theo phong cách này là Takashi Amano – cha đẻ của nhiều ý tưởng táo bạo và độc đáo về bể thủy sinh. 

Theo phong cách này, các phiến đá sẽ được sắp xếp theo quy tắc 1/3 hoặc theo tỷ lệ vàng để tạo sự tự nhiên cho bể cá. Để tạo cảm giác rộng lớn, đáy bể sẽ được bao phủ bằng rong rêu và lấy viên đá to nhất làm điểm tựa, nuôi các chú cá kích thước nhỏ cho bể thêm sinh động và có chiều sâu.

#7. Các kiểu bể cá thủy sinh đẹp - Kiểu rừng rậm

Jungle Style (phong cách rừng rậm) là cụm từ chỉ những chiếc bể giống như rừng rậm thiên nhiên, điển hình là rừng Amazon hay rừng nhiệt đới Congo. Bố cục hồ như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tìm tòi và biến đổi thực vặt, sỏi đá trong bể sao cho giống với rừng rậm nhất. Để thiết kế bể theo phong cách này, người chơi cá buộc phải rành về tự nhiên và có niềm yêu thích với rừng rậm mới có thể mô tả giống thật, đẹp mắt nhất.

Hồ Cá Mini vừa gợi ý toplist các kiểu bể cá thủy sinh. Hy vọng giúp bạn tham khảo và lựa chọn được kiểu phong cách bể cá thủy sinh yêu thích. 


Tin tức liên quan

Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh
Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh

52 Lượt xem

Những người mới chơi cá cảnh thường không có kinh nghiệm nên sẽ dễ mắc phải những sai lầm. Vậy những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh là gì? Cùng tham khảo ngay nhé! 

Các loại đất nền thủy sinh phổ biến hiện nay
Các loại đất nền thủy sinh phổ biến hiện nay

5 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là một phần quan trọng trong bể cá cảnh, nó được xem là chất dinh dưỡng để cây thủy sinh phát triển và tạo thẩm mỹ cho bể của bạn. Mời bạn cùng tham khảo một số các loại đất nền thủy sinh phổ biến hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Hướ́ng dẫn cách xử lý nước hồ thủy sinh mới set up
Hướ́ng dẫn cách xử lý nước hồ thủy sinh mới set up

57 Lượt xem

 

Xử lý nước hồ thủy sinh là một trong những việc làm rất quan trọng, đặc biệt đối với bể mới setup. Thời điểm mới vừa setup hồ thuỷ sinh xong rất quan trọng và cần được chăm chút tỉ mỉ. Đặc biệt việc xử lý nước sẽ quyết định đến sự thành bại của bể thuỷ sinh mới.

Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

528 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini để bàn không hề tốn diện tích, ngược lại sẽ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Nhu cầu tìm mua bể cá mini để bàn hiện nay rất cao, và người tiêu dùng rất mong muốn tìm được nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt, phải chăng. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nên trải nền bể cá bằng gì?
Nên trải nền bể cá bằng gì?

6 Lượt xem

 

Nền là một trong những yếu tố cần thiết cho bể cá cảnh. Đó chính là lớp cát, sỏi ở đáy bể. Nền có vai trò trong việc hỗ trợ và tác động tới hệ sinh thái và sinh vật có trong bể cá cảnh. Nên trải nền bể cá bằng gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất
Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất

559 Lượt xem

Bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn tìm được nơi bán hồ cá mini để bàn giá rẻ nhất. Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng mua bể cá mini giá rẻ không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà không tìm hiểu kĩ, bạn sẽ rất dễ mua nhầm hàng “dỏm” tại nơi không uy tín, sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Vậy đâu là nơi bán hồ cá mini giá rẻ, chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?
Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?

13 Lượt xem

 

Cho cá ăn quá ít hay quá nhiều đều là nguyên nhân khiến cá chết sớm. Vậy bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần? Cho cá ăn như thế nào mới đúng cách? Hãy để Hồ Cá Mini cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

Tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục?
Tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục?

8 Lượt xem

 

Nước hồ cá bị đục là một trong những vấn đề mà người chơi cá cảnh thường gặp phải. Châm vi sinh là một trong những cách giúp làm trong nước hồ cá. Tuy nhiên, tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng