Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn

 

Nếu bạn là người mới chơi bể cá thủy sinh, nên set up một chiếc bể nhỏ để bàn làm việc. Bởi vì chưa có kinh nghiệm nên nếu bạn set up một chiếc bể quá lớn sẽ không hiệu quả. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách chăm sóc cây thủy sinh trong bể cá

>>> Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini

>>> Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

Chọn vị trí cho bể cá thủy sinh mini của bạn

Một trong những lợi thế lớn nhất bể cá thủy sinh mini là nó hoàn toàn có thể tương thích với nhiều vị trí khác nhau chứ không bị gò bó về vị trí đặt như những bể cá lớn. Do khối lượng nước và vật trang trí bên trong bể nên bạn cần để ở trên bàn, tủ chắc như đinh vì lúc này bể sẽ rất nặng. Tránh để bể ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bể.

Chọn phong cách cho bể cá thủy sinh mini của bạn

Bố cục tổng quan cho bể thủy sinh mini không có một số lượng giới hạn nào cả từ những phong cách thiết kế đơn giản cho đến những phong cách thiết kế cầu kỳ. Nó phụ thuộc vào vào bạn góp vốn đầu tư công sức của con người để làm như thế nào? Vì thế phần lớn người mới chơi đều tìm hiểu thêm trên mạng những phong cách thiết kế để thiết kế lại theo ý mình.

Set up bể cá thủy sinh mini để bàn

Sau khi các bạn đã phong cách thiết kế được bố cục tổng quan mà mình vừa lòng. Các bạn hoàn toàn có thể trang trí thêm trong bể bằng sỏi, cát nhưng trước khi cho vào bể các bạn nên rửa sạch qua sỏi, đá trước nhé. 

Đổ đầy nước vào bể sau khi các bạn đã triển khai xong việc làm trang trí cho bể thủy sinh mini . Cài đặt và cắm mạng lưới hệ thống lọc, đèn chiếu sáng. Bể mới các bạn nên châm thêm vi sinh cho bể để thiên nhiên và môi trường nước bên trong hoàn toàn có thể nhanh không thay đổi. 

Hệ thống chiếu sáng nên có kèm theo hẹn giờ để tiện quản trị về thời hạn chiếu sáng.

Đối với bể mới tốt nhất thời hạn bật đèn nên hạn chế 6 tiếng trong ngày vì lúc này do bể mới làm môi trường tự nhiên chưa thực sự không thay đổi thời hạn bật đèn quá lâu sẽ làm tăng trưởng mạnh của tảo và rêu hại .

Một điều rất quan trọng mà nhiều người mới chơi hay mắc phải là khi bể mới setup xong đã hấp tấp vội vàng thả cá lúc này đó cũng là nguyên do dẫn đến cá mới nuôi bị chết.

Tốt nhất sau khi setup xong, chạy mạng lưới hệ thống lọc tối thiểu 24 tiếng để bảo vệ mọi thứ không thay đổi lúc này mới nên cho cá vào bể .

Thả cá cảnh vào bể thủy sinh mini

Khi mạng lưới hệ thống bể thủy sinh đi vào hoạt động giải trí sau 24 tiếng cũng là lúc các bạn hoàn toàn có thể thả một vài chú cá cảnh để test thử xem chất lượng nước đã không thay đổi hay chưa? Việc cho quá nhiều cá vào lúc này sẽ khiến hệ thủy sinh không được không thay đổi .

Cá nhiệt đới gió mùa thải ra amoniac do đó số lượng cá quá nhiều sẽ dẫn đến cá bị stress và dẫn đến các bệnh ở cá. Các vi trùng có lợi hoàn toàn có thể giúp vô hiệu các chất độc trong nước nhưng chúng cần phải có thời hạn để tăng trưởng để tạo thành một hệ vi sinh không thay đổi trong bể cá của bạn.

Nói chung sẽ mất khoản 30 ngày để bể cá của bạn có một mạng lưới hệ thống vi sinh không thay đổi nên châm vi sinh lúc đầu trong quy trình mới setup hoặc thay nước.

Trong bốn tuần đầu, cho cá ăn mỗi ngày một lần. Lượng thức ăn vừa phải tránh cho quá nhiều làm dư thừa lượng thức ăn trong bể làm ảnh hưởng tác động đến chất lượng nước .


Tin tức liên quan

Cách vệ sinh bể cá thủy sinh chi tiết từ A đến Z
Cách vệ sinh bể cá thủy sinh chi tiết từ A đến Z

63 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh là cả một hệ thống sinh thái bên trong bao gồm cây thủy sinh, cá cảnh, mang đến cảm giác thoải mái và thích thú cho người chơi cá cảnh. Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay. Và việc vệ sinh bể cá thủy sinh là việc làm quan trọng không thể bỏ qua, để đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho hồ cá.

Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

528 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini để bàn không hề tốn diện tích, ngược lại sẽ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Nhu cầu tìm mua bể cá mini để bàn hiện nay rất cao, và người tiêu dùng rất mong muốn tìm được nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt, phải chăng. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều
Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều

80 Lượt xem

 

Vừa dễ nuôi, lại vừa mắn đẻ, những loại cá cảnh được nêu tên dưới đây sẽ giúp cho không gian bể cá thêm sinh động. Đặc biệt, cá cảnh đẻ nhiều còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các loại cá cảnh đẻ nhiều. Cùng khám phá ngay nhé! 

Kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu?

4199 Lượt xem

Lựa chọn bể cá mini không thể qua loa, bạn cần phải dựa trên các yếu tố về kiểu dáng, kích thước, tính năng… để chọn được sản phẩm phù hợp. Vậy kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu? Ở đâu cung cấp bể cá mini có đa dạng kích thước, mẫu mã, giá phải chăng? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thả cá bao lâu thì cho ăn?
Thả cá bao lâu thì cho ăn?

14 Lượt xem

 

Hồ cá vừa setup xong, cá cảnh vừa mua về… thả vào bể liền được không? Không nếu như bạn không muốn cá cảnh của bạn nhanh chết. Vậy khi nào thì nên thả cá vào bể, và thả cá bao lâu thì cho ăn? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn nhé! 

Cách thả cá mới mua vào bể
Cách thả cá mới mua vào bể

9 Lượt xem

Thời điểm thả cá mới mua vào hồ thật thú vị, vì cuối cùng thì bạn đã tìm được những người bạn mới cho hồ cá nhà mình. Tuy nhiên, không phải chỉ thả cá vào là được. Cách thả cá mới mua vào bể như thế nào giúp cá không bị hoảng loạn? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi
Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi

750 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu sở thích nuôi cá cảnh thì có rất nhiều khó khăn. Lựa chọn loại bể nào, cá loại nào dễ nuôi...đều là những băn khoăn, trăn trở. Trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng với nhiều kích thước khác nhau. Hiểu được những khó khăn của người mới bắt đầu, bể cá để bàn combo đã được sản xuất.

Mua bể cá mini ở đâu Hà Nội đảm bảo chất lượng, chính hãng, giá tốt?
Mua bể cá mini ở đâu Hà Nội đảm bảo chất lượng, chính hãng, giá tốt?

873 Lượt xem

Bạn đang tìm mua bể cá mini ở Hà Nội? Chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều nơi cung cấp bể cá. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ uy tín thì không phải dễ dàng. Hãy bỏ túi ngay vài kinh nghiệm lựa chọn nơi mua cũng như tìm được địa chỉ mua bể cá mini ở đâu Hà Nội đảm bảo chất lượng, giá tốt. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng