Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách tự làm hồ cá mini đẹp mắt

>>> Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong hồ cá mini

>>> Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

Không nên sử dụng máy oxi

Vì bể thủy tinh nhỏ mà sử dụng máy oxy thì sẽ làm nước dao động làm cá mệt, đuối sức, nước văng té ra ngoài... Ngoài ra, máy oxi còn khiến cho nước trong hồ cá mini đục hơn thông thường.

bể thủy tinh 

Nếu bạn muốn sử dụng cho đẹp mắt, hoặc theo yêu cầu của từng loại bể cáthì cũng nên chọn máy oxy loại công suất loại yếu nhất và để vòi sủi oxy sát trên mặt nước để hạn chế thấp nhất rủi ro.

Chú ý các lớp cát – sỏi

sỏi và cát trong bể cá

Không nhất thiết phải rải cát sỏi. Nhưng nếu bạn muốn cây thuỷ sinh có chỗ để bám rễ dài và chắc hơn và hồ cá mini đẹp mắt hơn thì có thể thêm hai yếu tố này vào. Lưu ý khi mua thì mua cát sỏi loại nhỏ và rải với độ dày vừa phải, có cả lớp lót và lớp phủ.

Thức ăn cho cá

Thức ăn cho cá được chia làm 3 loại chính:

Thức ăn cho cá

- Thức ăn từ thực vật: Như bạn thường thấy, ở những môi trường nước tự nhiên như sông, hồ, biển… Thức ăn tự nhiên của các loại cá là các loại rong, rêu, tảo biển… Khi nuôi, bạn nên tìm một số loại rau sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, rửa sạch và thả vào trong bể cá để làm thức ăn cho những chú cá cảnh của mình.

- Thức ăn từ động vật: Đây là nguồn thức ăn giúp cho cá của bạn lớn nhanh và tốt nhất. Bạn có thể tự tìm bằng cách vớt một số loại động vật nhỏ hơn như cung quăng, hồng trần, thuỷ trần…, hay đào giun đất,  để cho vào bể cá.

- Thức ăn tổng hợp: Đây là tất cả các loại thức ăn mà con người có thể tự chế biến hoặc làm ra để cho vào bể cá của mình làm đồ ăn cho cá. Đó có thể là các loại cơm nguội, vụn bánh mỳ… Nhưng quen thuộc và tiện lợi nhất đó có lẽ là các loại cám hỗn hợp.

Lựa chọn thức ăn từ tự nhiên như trùng chỉ và lăng quăng đã xử lý sạch sẽ giúp hồ cá mini sạch hơn rất nhiều.

Nên nuôi loại cá nào?

 

,

 

,

Các loại cá nên nuôi trong bể cá mini

Chọn những loài cá có kích thước nhỏ và đặc biệt chịu được môi trường nghèo oxy như: Cá betta, cá lau kiểng, cá sặc, cá ngựa vằn, cá mún, cá noen…

Nói chung, bạn nên lựa chọn các loại cá dễ sống, khoẻ mạnh, dễ thích nghi với môi trường và dễ chăm sóc. Không nên cho cá ăn nhiều lần trong một lần, dễ dẫn tới chướng bụng và chết. Chỉ cho ăn hạn chế, từng chút một theo đúng chỉ định và yêu cầu của từng loại cá.

Hocamini.vnđịa chỉ mua bể cá mini tin cậy dành cho những người yêu cái đẹp từ tự nhiên!


Tin tức liên quan

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ

428 Lượt xem

Bể cá mini không đơn giản chỉ là một vật phẩm dùng để trang trí. Hơn thế nữa, bẻ cá mini còn mang những ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy nếu bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản mệnh của mình. Trong bài viết này, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Địa chỉ bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội
Địa chỉ bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội

417 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua bể cá mini phong thủy tại Hà Nội hiện nay rất cao. Tuy nhiên, giữa rất nhiều cái tên trên thị trường hiện nay, làm sao để tìm được địa chỉ uy tín cung cấp bể cá mini chất lượng, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Shop chuyên bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội được khách hàng tín nhiệm nhất hiện nay. Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại đây, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng!
Địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay

417 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín? Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng. Đơn vị tuy không có địa chỉ cửa hàng trực tiếp tại Đà Nẵng nhưng khách hàng có thể đặt hàng online dễ dàng và tiện lợi qua website của đơn vị. Uy tín, chất lượng, giá rẻ, Hồ Cá Mini trở thành cái tên đáng tin cậy trên thị trường cá cảnh. 
Bỏ túi kinh nghiệm nuôi bể cá mini
Bỏ túi kinh nghiệm nuôi bể cá mini

532 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những thú vui tao nhã, không chỉ giúp trang trí, tô điểm không gian mà còn mang lại nguồn cảm hứng, tinh thần cho công việc. Bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm nuôi bể cá mini? Đừng lo! Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những tips hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé!   
Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM
Chuyên cung cấp bể cá mini, hồ thủy sinh chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

1737 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc tìm được một địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay quả thật không phải là điều dễ dàng. Ở thành phố Hồ Chí Minh có cửa hàng nào chất lượng hay không? Và đánh giá shop đó trên những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?
Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

773 Lượt xem

Bể cá mini 40cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 
Bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì?
Bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì?

599 Lượt xem

Bể cá mini hiện nay có rất nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau như hình tròn, vuông, hình chữ nhật… Sự đa dạng về kiểu dáng giúp người dùng dễ dàng chọn được mẫu bể cá phù hợp với sở thích của mình. Ngoài ra, mỗi hình dáng bể cá đều mang những ý nghĩa riêng về phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe… đối với từng bản mệnh. Vậy bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ
Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ

453 Lượt xem

Bể cá mini không chỉ là một món đồ trang trí không gian thêm sinh động, tiếp thêm năng lượng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn lựa chọn được bể cá phù hợp bản mệnh và đặt ở vị trí hợp phong thủy. Vậy chọn bể cá mini phong thủy mệnh Thổ như thế nào? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý ngay cho bạnh nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng