Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tài Phát

Cá tài phát với màu hồng đặc trưng hay màu trắng bạc quyến rũ chắc chắn sẽ đem lại vận may “phát tài sai lộc” cho gia chủ. Chính vì vậy mà loài cá này được đặc biệt ưa chuộng không kém gì so với cá rồng và cá la hán.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phi Phụng

>>> Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới

>>> Kỹ thuật và phương pháp nuôi cá Hà Lan sinh sản

Ý nghĩa phong thủy của cá tài phát

Cái tên cá tài phát làm cho người ta tin tưởng rằng loài cá này có thể đem đến sự “phát tài sai lộc” cho gia chủ. Điều này quả không sai sau khi bạn được chiêm ngưỡng màu hồng đặc trưng hay màu bạc quyến rũ trên cơ thể chúng. Với cá nuôi lâu năm, đầu đã nổi ngọc, chủ ốm nó cũng ốm theo hay bản thân nó có thể báo trước những điều không may mắn, thậm chí dự báo thời tiết rất tốt bằng cách tỏ ra buồn bực, hay nhẩy lên mặt nước, bỏ ăn, hay người ửng đỏ khác thường.

Đặc điểm sinh học của cá tài phát

– Thiết kế bể: chiều dài bể khoảng 150 cm, thể tích bể nuôi là 400 (L)

– Hình thức nuôi: cá này có thể nuôi chung với cá rồng hoặc hồng kỳ tài phát

– Nuôi trong hồ rong: Không

– Yêu cầu ánh sáng: Vừa

– Yêu cầu lọc nước: Ít

– Yêu cầu sục khí: Ít

– Thức ăn: Cá ăn tạp nhiều loại thức ăn khác nhau như rau xanh, côn trùng, giáp xác, cá con đến cám, thức ăn viên hay thức ăn thừa …

Lưu ý:

Cá tài phát là loài dễ nuôi và có thể chịu được môi trường nước nghèo oxy nên không cần sục khí quá nhiều.

Cá tài phát khi nhỏ thường thích ăn các loại rau xanh, khi lớn rồi mới bắt đầu ăn thịt các loài như giáp xác, côn trùng…


Tin tức liên quan

Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1214 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cá Vàng 3 Đuôi Cho Người Mới!
Thông Tin Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cá Vàng 3 Đuôi Cho Người Mới!

1010 Lượt xem

Cá 3 đuôi được nuôi nhiều  và phân bố chủ yếu ở đông nam Á. Thuộc dòng cá chép vàng ăn mạnh và được nhiều người chơi cá cảnh ưa thích. Cá trưởng thành dài đến 13cm  , thức ăn của chúng rất đa dạng và chúng ăn rất mạnh nên rất dễ nuôi, màu sắc sặc sỡ và hình hài bụng bự gây sự thích thú cho người chơi cá cảnh.
Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?

409 Lượt xem

Cá La Hán là loại cá cảnh nước ngọt được đông đảo mọi người yêu thích bởi hình dáng đẹp, thân hình toát lên vẻ mạnh mẽ và màu sắc rất sặc sở ở hai bên hông, đặc biệt chiếc đầu gù to nhô lên trên giống như của ông tiên nên hình thành tên gọi là La Hán.
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?

1780 Lượt xem

Nếu một ngày thức dậy đến thăm hồ cá, bạn ngạc nhiên khi thấy cá cảnh đẻ trứng hoặc đẻ con, thì cần phải làm gì? Sau đây là “chiến lược sơ bộ” giúp bạn ứng phó kịp thời và có cách chăm sóc tốt nhất cho cá mẹ và cá con.
Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?
Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?

634 Lượt xem

Nhu cầu chọn mua bể cá mini để bàn TPHCM hiện nay rất cao, bạn có thể tìm mua sản phẩm ở rất nhiều đơn vị. Tuy nhiên, cần tìm được nơi bán uy tín để đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, mẫu mã đẹp cũng như giá thành hợp lý. Vậy bể cá mini để bàn nên mua ở đâu uy tín tại TPHCM? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây! 
Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

991 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.
Mẫu bể cá đẹp dành cho ngôi nhà nhỏ
Mẫu bể cá đẹp dành cho ngôi nhà nhỏ

643 Lượt xem

Bạn đang có một ngôi nhà nhỏ và muốn trang trí cho tổ ấm của mình bằng một số mẫu bể cá đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng không biết nên chọn mẫu bể cá cảnh nào cho đẹp mắt và phù hợp với không gian của ngôi nhà. Sau đây, hocamini.vn sẽ tư vấn cho bạn bể cá đẹp cho ngôi nhà nhỏ như sau:
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?

556 Lượt xem

Cá la hán là một trong những loài cá đẹp được nhiều người ưa chuộng nuôi làm cảnh, nó có nhiều nét đặc trưng rất nổi bật mà không một loài cá nào khác có.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng