Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, cho biết Việt Nam có thể phát triển ngành cá cảnh hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên 40-50 triệu USD thay vì chỉ 10-12 triệu USD/năm như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thị trường cá cảnh bùng nổ, nền nông nghiệp cá cảnh đang phát triển

>>> Cá tứ vân là gì? Cách nuôi cá tứ vân

>>> Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh

Tại hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam” do Sở NN&PTNT TP.HCM, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức ngày 19-11 tại TP.HCM, ông Thắng cho rằng cần xây dựng thương hiệu cá cảnh Việt, đánh thức tiềm năng của ngành này.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, TP.HCM được coi là trung tâm của hoạt động xuất khẩu cá cảnh Việt Nam.

Tính đến hết tháng 10-2015, số lượng cá cảnh xuất khẩu của TP đã đạt hơn 11 triệu con (trong đó cá nước ngọt hơn chín triệu con), giá trị xuất khẩu đạt 9,7 triệu USD.

Thị trường xuất khẩu chính, châu Âu chiếm nhiều nhất với 58%; châu Á 28%; châu Mỹ 9,5% và châu Úc chiếm 3,5%.

Hiện nước ta xuất khẩu trên 60 loài cá cảnh, phổ biến như cá neon, cá dĩa, cá xiêm, cá mô ly, hắc kim, trân châu cá bảy màu, hải quỳ, cá mó, khoang cổ, hoàng hậu.

Tuy nhiên, bà Cúc cho rằng quy mô sản xuất chưa tập trung, còn phân tán nhỏ lẻ, chưa tiếp cận nhiều với khoa học mới về lai tạo cá cảnh, thuần dưỡng sinh sản cá cảnh tự nhiên.

Khả năng tài chính còn hạn chế ảnh hưởng đến vấn đề đầu tư. Tất cả yếu tố đó làm khó ngành cá cảnh Việt Nam.

Nhiều giải pháp được đưa ra là phải đảm bảo quản lý nhà nước hướng dẫn các cơ sở sản xuất cá cảnh an toàn, giám sát dịch bệnh đủ điều kiện xuất sang Mỹ, EU.

Tập trung lai tạo những giống loài mới, nghiên cứu sinh sản nhân tạo những loài cá cảnh quý hiếm có giá trị kinh tế cao như cá dĩa (mỗi con hiện nay có giá bán 50-80 USD), cá còm, chạch, thái hổ, neon…

Ngoài ra cần lập trang thông tin điện tử về cá cảnh để quảng bá, giới thiệu danh sách cơ sở sản xuất kinh doanh để khách hàng trong và ngoài nước tiện giao dịch.

Tăng cường xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho cá cảnh.

theo Pháp luật Tp.HCM


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm nuôi tép cảnh ít bị chết
Kinh nghiệm nuôi tép cảnh ít bị chết

628 Lượt xem

Nếu một ngày bạn cảm thấy việc nuôi cá cảnh mỗi ngày đã quá đỗi thân thuốc và muốn tìm một điều mới lạ để chinh phục vậy nuôi tép cảnh bạn nghĩ sao?
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1190 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

531 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )

697 Lượt xem

Cá kiếm còn có tên gọi khác là cá đuôi kiếm, cá hồng kim là loại cá dễ nuôi và sinh sản, sau đây mình xin giới thiệu kỹ thuật nuôi, cách nuôi cá đuôi kiếm sinh sản các bạn có thể tham khảo.
Thông tin về cá Thanh Ngọc, Cá Bãi Trầu
Thông tin về cá Thanh Ngọc, Cá Bãi Trầu

1600 Lượt xem

Cá thanh ngọc hay còn gọi là cá bãi trầu được dân chơi cá chọi thích thú bởi vẻ đẹp hoang dã cùng với màu sắc tự nhiên và bắt mắt.
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

1936 Lượt xem

Cách nuôi cá bình tích rất dễ vì thế được nhiều người lựa chọn để nuôi. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để nuôi và chăm sóc cá cho thật tốt. Dưới đây là những kỹ thuật, những lưu ý cho bạn chuẩn bị nuôi cá bình tích để có chú cá đẹp và khỏe.
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?

877 Lượt xem

Nhiều người có sở thích nuôi cá cảnh nhưng lại bị cản trở bởi không gian quá nhỏ hẹp. Muốn có một bể cá trong phòng làm việc giúp tinh thần trở nên sảng khoái. Để đáp ứng nhu cầu đó, bể cá mini để bàn ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Vậy mua ở đâu tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tới địa chỉ uy tín ngay sau đây.
Cá 3 đuôi giá bao nhiêu?
Cá 3 đuôi giá bao nhiêu?

4169 Lượt xem

Trên thị trường, giới trẻ đang đổ xô nuôi cá ba đuôi, một giống cá cảnh không có gì xa lạ với những người nuôi cá chuyên hay nghiệp dư, cá ba đuôi vô cùng đẹp và rất dễ chăm sóc. Vậy giá cá 3 đuôi là bao nhiêu?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng