Tổng hợp các loại thức ăn tốt nhất cho cá rồng

Cá rồng là một loại cá rất đẹp và được nhiều người ưa chuộng ở Việt Nam. Đồng thời, cá rồng cũng là một trong những loài cá cảnh cao quý. Việc chăm sóc cá rồng cần có kinh nghiệm nhất định và rất kỹ càng. Ngay cả việc cho cá rồng ăn gì cũng không phải là điều mà ai cũng biết.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giới thiệu đôi nét về cá la hán

>>> Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini?

>>> Cách chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn

Các loại thức ăn cá rồng yêu thích

Sâu rồng : Rất giàu dinh dưỡng. Dùng làm thức ăn cho các loại cá to như: cá rồng, la hán,  v.v…

Côn trùng: Đây là loại thức ăn được cá rồng ưa chuộng nhất và nếu ăn nhiều thì có thể gây nghiện vì một khi ăn là chúng không muốn thay đổi khẩu vị nữa. Do vậy, bạn chỉ nên cho ăn dặm thêm mà thôi và cũng đừng cho ăn cùng lúc với thức ăn khác, như vậy cá rồng sẽ bỏ lại thức ăn kia mà làm hư nước. Khi cho ăn côn trùng, bạn cũng đừng cho cá ăn luôn cả đầu hoặc chân vì những thứ này rất cứng sẽ làm hại đến cá, chẳng hạn như cá bị lồi hậu môn. Nếu gặp phải bệnh này thì sẽ rất lâu cá mới khỏi. Các loại sâu gạo hoặc sâu superworm trước khi cho cá rồng ăn nên cho chúng ăn bột tảo Spirulina trước để chuyển hoá lượng chất bổ này vào cá rồng.

Nhái hoặc ếch: gồm rất nhiều chất đạm và là thức ăn tuyệt vời cho sự tăng trọng và tăng kích thước của cá rồng. Ếch và nhái được sử dụng tại các trại nuôi cá rồng khắp nơi trên thế giới cho cá bố mẹ nhanh chóng hồi phục và tăng sản lượng sinh sản. Ngoài ra ếch nhái cũng luôn có sẵn ở mọi nơi. Nếu hỏi cá rồng ăn gì tốt thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến ếch nhái.

Tép tươi: bạn chỉ nên cho cá rồng lớn ăn tôm vì gai tép rất nhọn có thể làm hỏng bao tử cá con gây ra nhiều loại bệnh khó chữa. Nếu bạn vẫn muốn dùng loại thức ăn này cho cá nhỏ. Thì có thể lột vỏ và cắt các chân cũng như đầu nhọn của tép, băm thành miếng nhỏ cho cá con dễ ăn.

Tôm đông lạnh: Thức ăn này cũng rất dễ tìm ở các siêu thị, bạn có thể mua tươi hoặc đông lạnh, nhưng cần kiểm tra để chỉ chọn loại còn tươi. Thức ăn này chứa rất nhiều Antaxanthin và Carotene cần thiết cho cá rồng, đặc biệt là lên màu cho cá Huyết Long. Vỏ tôm rất tốt để bổ sung thêm calci cho cá và với loại thức ăn này, bạn cũng chỉ nên cho cá rồng lớn ăn.

Ca-rong-an-gi-de-phat-trien-tot-va-nhung-dieu-can-luu-y 3891217187

Tép tươi hoặc tôm đông lạnh đều giúp cho cá rồng lên màu hiệu quả 

Thằn lằn đất hoặc chuột con: Thằn lằn đất thì dễ mua tại các chợ bán chim, hoặc loại thằn lằn trên tường và bạn cần cẩn thận những chú thằn lằn ăn nhầm bả thuốc. Đối với chuột con có thể đặt mua tại các nhà hàng, là nguồn dinh dưỡng bổ nhất cho cá rồng lớn.

Hỗn hợp tim bò: Bạn xay nhuyễn hỗn hợp trên rồi đổ vào một cái khay làm bánh (độ dày dưới 1 cm). Đặt khay này vào tủ lạnh (nhớ bao lại để tránh tỏa mùi) và khi thức ăn đã đông cứng thì cắt nó ra thành những mảnh lớn. Khi cho cá ăn, cắt mảnh lớn thành nhiều mảnh nhỏ vừa miệng cá. Những người nuôi cá rồng giống cũng hay làm thức ăn này để nuôi lớn làm giống.


Tin tức liên quan

Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc

441 Lượt xem

Bể cá mini không những giúp không gian nơi làm việc trở nên sinh động, thoải mái hơn. Đồng thời, bày trí bể cá cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy mà ai cũng nên biết khi chơi cá cảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật bày trí đầy hấp dẫn này nhé.
Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ
Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ

2641 Lượt xem

Vẫn là những chia sẽ về loài cá đuôi kiếm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cá cảnh đây mọi người. Cùng lấy giấy bút note ngay những thông tin và dấu hiệu nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ sau đây để bổ sung thêm kiến thức về loài cá đuôi kiếm xinh đẹp và độc đáo này nhé!
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

1329 Lượt xem

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

3920 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm

1264 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh. Bạn muốn sắm cho mình một bể cá đẹp trong nhà. Điều đó hoàn toàn dễ thực hiện. Bởi vì, hiện nay, có rất nhiều tiệm bán cá cảnh. Tuy nhiên, điều khó khăn ở đây là cần phải làm những gì khi mua cá cảnh để có thể chọn được những chú cá xinh xắn, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách khi chọn mua cá cảnh.
Bể cá mini CUBIC 25cm để bàn
Bể cá mini CUBIC 25cm để bàn

710 Lượt xem

Bể cá mini CUBIC 25cm để bàn
Những ưu điểm của bể cá mini
Những ưu điểm của bể cá mini

446 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh tại gia đình, văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Với những ưu điểm bế cá mini tiện lợi, không chiếm diện tích khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để hiểu hơn về ưu điểm của chúng , mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

615 Lượt xem

Bể cá mini để bàn sở hữu thiết kế đẹp mắt là món đồ trang trí bàn làm việc được rất nhiều người yêu thích. Không gian của bạn sẽ thêm sinh động khi bố trí những mẫu bể cá mini. Vậy nên mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng