Toplist các loại cá dễ nuôi bể mini người mới nên tham khảo

 

Khi mới bắt đầu chơi cá cảnh, người mới thường gặp khó khăn trong việc chọn cá. Nên chọn loại cá nào dễ nuôi, dễ chăm, mà lại đẹp? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá dễ nuôi bể mini người mới nên tham khảo. Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Xem thêm :

>> Điểm danh các loại cá dọn bể mini

>> Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới

>> Bể cá cảnh không chỉ để trưng cho đẹp

#1. Cá dễ nuôi bể mini - Cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn rất dễ nuôi, được nhiều người chọn nuôi trong bể thủy sinh, chúng thường bơi thành đàn sát mặt nước rất nhanh nhẹn và đẹp mắt.

  • Cá ngựa vằn rất khỏe ít bệnh tật có thể sống trong các bể có kích thước bé mà không chết.

  • Cá ngựa vằn thường bơi thành từng đàn và kiếm ăn trên mặt nước. Cá thích sống trong bể thủy sinh hoặc bể thủy sinh mini.

  • Cá ngựa vằn rất hiền lành nên có thể nuôi chung với các loại cá khác như cá bình tích, cá bảy màu, cá kiếm.

  • Cá ngựa vằn thích hợp cho những người mới chơi cá cảnh.

#2. Cá dễ nuôi bể mini - Cá tam giác

Cá tam giác là một loài cá thân thiện và dễ chăm sóc, nên có thể nuôi chung với các loại cá khác trong hồ thủy sinh như cá sóc đầu đỏ hoặc cá neon.

Cá Tam Giác là một loại cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá tam giác bơi thành từng đàn rất đẹp trong hồ thủy sinh. Cá tam giác có tên khoa học là Trigonostigma heteromorphai.

Cá tam giác là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn. Cá tam giác có một màu sắc rất là đẹp nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích.

#3. Cá dễ nuôi bể mini - Cá Molly

Cá hắc molly hay cá molly đen là một giống cá cảnh có nguồn gốc tại các dòng sông thuộc châu mỹ từ Mexico tới Colombia. Cá hắc molly rất dễ nuôi và có tuổi thọ cá khá cao so với các loài cá khác. Nếu được nuôi trong môi trường thủy sinh chúng có thể sinh sản 1 cách dễ dàng.

Cá molly là một trong những loài cá đẻ con. Chúng có họ hàng gần với cá bảy màu và hột lựu. Khi nuôi giống cá này, người nuôi cần chú ý đặt bể nuôi tại nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong điều kiện ít ánh sáng, cá sinh trưởng rất khó khăn. Hơn nữa chúng sẽ bị phai màu, hình thể gầy yếu.

#4. Cá Neon Tetra

Cá Neon Tetra, với những sọc xanh và đỏ sáng rực. Chúng nhỏ bé nhưng nổi bật, làm bể cá trở nên sinh động hơn nhiều. 

Cá neon là một trong những loài cá dễ nuôi hiện nay, đẹp màu sắc ưa nhìn, nhưng lại là loài cá khó sinh sản.

Chăm sóc Neon Tetra khá dễ dàng. Bạn chỉ cần đảm bảo nước sạch và một bể có nhiều chỗ ẩn nấp. Chúng chỉ dài khoảng 3-4 cm khi trưởng thành, rất phù hợp cho những bể cá nhỏ.

#5. Cá dễ nuôi bể mini - Cá bảy màu

Tuy cá 7 màu là dòng cá dễ nuôi, không yêu cầu quá nhiều về hồ, bể nuôi, tuy nhiên nếu có điều kiện bạn có thể trang bị thêm máy sục oxy hoặc máy lọc trong hồ giúp cải thiện môi trường sống cho cá.

#6. Cá dễ nuôi bể mini - Cá betta

Cá betta là một loài cá cảnh dễ nuôi, đẹp mắt và có nhiều màu sắc khác nhau. Cá betta có thể sống trong điều kiện nước ít oxy, vì chúng có khả năng lấy oxy từ không khí bằng hệ thống mang phụ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nuôi cá betta không cần oxy hoàn toàn.

#7. Cá dễ nuôi bể mini - Cá sặc gấm

Cá sặc gấm có màu sắc rực rỡ hơn các loại cá sặc khác. Thân hình có sọc màu xanh dương, xanh lục hay hồng đỏ, vây đỏ, trông chúng như phát sáng lấp lánh trong hồ. Hiện cá được nuôi kiểng khắp nơi, là loại cá hiền, dễ nuôi với ngay cả những người chưa bao giờ nuôi cá kiểng.

#8. Cá dễ nuôi bể mini - Cá vàng ba đuôi

Loại cá này có đặc tính rất dễ nuôi và khá giống so với loài nguyên thủy. Bên cạnh cá vàng ba đuôi thì vẫn còn cá đen ba đuôi cũng được mọi người yêu thích không kém. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bình thủy tinh là đã có thể bắt đầu nuôi loại cá này.

Trên đây là top 8 loại cá dễ nuôi bể mini. Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi chơi cá cảnh.


Tin tức liên quan

Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản

1151 Lượt xem

Được nhiều giới nuôi cá cảnh Việt Nam biết đến với vẻ ngoài đặc trưng cá La Hán được các người nuôi cá cảnh ưa thích bởi hình dáng, màu sắc đẹp, độc và mạnh mẽ, chiếc đầu to như ông tiên nên được xem là loài cá phong thủy tốt trong các loại cá cảnh.

Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

584 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.

Cách phân loại cá 7 màu
Cách phân loại cá 7 màu

3437 Lượt xem

Cá 7 màu là một trong số các loại cá cảnh phổ biến và được nuôi nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu một số cách phân loại cá 7 màu giúp bạn nhanh chóng chọn được các loại cá 7 màu ưng ý nhất.

Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn
Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn

1162 Lượt xem

Cá sặc rằn phân bố tại Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và được di giống sang các nước Mã Lai, Indonesia, Bangladesh. Cá sặc rằn phân bố rộng rãi trong nhiều thủy vực như kênh rạch, ruộng lúa, ao hồ.

Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?
Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?

5936 Lượt xem

Bạn hứng thú và có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, cá 3 đuôi là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, đây là giống cá cảnh phổ biến được nhiều người chọn nuôi. Để tạo bể cá cảnh đẹp và rực rỡ sắc màu thì có thể chọn nuôi nhiều loại cá với nhau, tuy nhiên vấn đề là nuôi cá 3 đuôi chung với cá gì, hãy cùng tìm hiểu và tránh tình trạng các loại cá gây thương hại lẫn nhau.

Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn
Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn

827 Lượt xem

Cá ngựa vằn hay còn gọi là cá Ngựa Sọc, cá Zebra danio. Là một trong những loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi nhiều trong các bể cá cảnh. Tuy nhiên, cũng có không ít người chưa biết tới loại cá này.

Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn
Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

986 Lượt xem

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

927 Lượt xem

Bạn muốn không gian làm việc của mình trở nên bớt tẻ nhạt hơn? Vậy tại sao không thử đặt lên bàn làm việc một bể cá mini dễ thương nhỉ?Bên cạnh việc chọn loại cá mình yêu thích thì bạn cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc bể cá mini nữa nhé!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng