Giải đáp: Nên nuôi cá gì trong bể mini?

 

Nên nuôi cá gì trong bể mini? Đây là thắc mắc của nhiều người mới chơi cá cảnh. Nên chọn loại cá nào dễ nuôi, dễ chăm, mà lại đẹp? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá dễ bể mini người mới nên tham khảo. 

Xem thêm :

>> Hồ cá cảnh - Nghệ thuật thu hút tài lộc cho gia chủ

>> Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

>> Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

 

 

Nên nuôi cá gì trong bể mini? Top 1 gọi tên cá betta

Cá betta là một loài cá cảnh dễ nuôi, đẹp mắt và có nhiều màu sắc khác nhau. Cá betta có thể sống trong điều kiện nước ít oxy, vì chúng có khả năng lấy oxy từ không khí bằng hệ thống mang phụ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nuôi cá betta không cần oxy hoàn toàn.

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.

 

Nên nuôi cá gì trong bể mini? Top 2 chính là cá Neon

Vì neon là loài sống theo đàn, nên môi trường càng rộng càng thoải mái là điều kiện cho cá phát triển khoẻ mạnh.

Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng trách cá chết 1 cách bất thường. Có lẽ các bạn cũng như mình đôi lúc ko hiểu sao cá Neon lăn ra chết dù đã cố gắng chăm sóc rất kỹ... nếu vậy bạn hãy xem một vài kỹ thuật nhỏ về cách nuôi cá Neon không chết nhé!

 

Cá dễ nuôi bể mini - Cá vàng ba đuôi

Loại cá này có đặc tính rất dễ nuôi và khá giống so với loài nguyên thủy. Bên cạnh cá vàng ba đuôi thì vẫn còn cá đen ba đuôi cũng được mọi người yêu thích không kém. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bình thủy tinh là đã có thể bắt đầu nuôi loại cá này.

 

Cá mún

Cá mún được xếp vào dòng cá rất dễ nuôi, có thể sống ở mọi tầng nước. Chúng rất hiền lành nuôi chung với các loài cá cảnh đẻ con khác như cá bảy màu, cá bình tích, đuôi kiếm,… để tạo nên một bể cá mini đầy hấp dẫn. Chúng có kích thước tương đối bé, chính vì vậy mà rất dễ dàng sinh sống tốt trong những bể cá nhỏ.

 

Nên nuôi cá gì trong bể mini? Cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn rất dễ nuôi, được nhiều người chọn nuôi trong bể thủy sinh, chúng thường bơi thành đàn sát mặt nước rất nhanh nhẹn và đẹp mắt.

  • Cá ngựa vằn rất khỏe ít bệnh tật có thể sống trong các bể có kích thước bé mà không chết.

  • Cá ngựa vằn thường bơi thành từng đàn và kiếm ăn trên mặt nước. Cá thích sống trong bể thủy sinh hoặc bể thủy sinh mini.

  • Cá ngựa vằn rất hiền lành nên có thể nuôi chung với các loại cá khác như cá bình tích, cá bảy màu, cá kiếm.

  • Cá ngựa vằn thích hợp cho những người mới chơi cá cảnh.

 

Cá dễ nuôi bể mini - Cá bảy màu

Tuy cá 7 màu là dòng cá dễ nuôi, không yêu cầu quá nhiều về hồ, bể nuôi, tuy nhiên nếu có điều kiện bạn có thể trang bị thêm máy sục oxy hoặc máy lọc trong hồ giúp cải thiện môi trường sống cho cá.

 

Cá dễ nuôi bể mini - Cá sặc gấm

Cá sặc gấm có màu sắc rực rỡ hơn các loại cá sặc khác. Thân hình có sọc màu xanh dương, xanh lục hay hồng đỏ, vây đỏ, trông chúng như phát sáng lấp lánh trong hồ. Hiện cá được nuôi kiểng khắp nơi, là loại cá hiền, dễ nuôi với ngay cả những người chưa bao giờ nuôi cá kiểng.

 

Nên nuôi cá gì trong bể mini? Trên đây là top loại cá dễ nuôi bể mini. Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi chơi cá cảnh.

 


Tin tức liên quan

Tại sao cá cảnh chết nhiều khi nuôi trong bể thuỷ tinh?
Tại sao cá cảnh chết nhiều khi nuôi trong bể thuỷ tinh?

1322 Lượt xem

Vì sao nuôi cá cảnh trong chậu, bể thủy tinh nhanh bị chết?

Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn
Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

1585 Lượt xem

Hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn mang lại một không gian tươi mát cho căn nhà của bạn. Bỏ ngoài kia những bộn bề mệt mỏi, trở về nhà được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc bình xinh xinh quả là tuyệt vời. Cách làm một cái hồ dạng này không khó, chỉ cần một vài dụng cụ đơn giản là bạn có thể tự tay mình setup nên một không gian xanh lý tưởng.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện

1337 Lượt xem

Cá Vương Miện – Six-banded Distichodus vốn rất được ưa chuộng để thả nuôi cùng bể với các loài cá ăn thịt cao cấp như Cá Rồng. Những dải màu sắc tuyệt vời và khá hiếm tạo nên giá trị cao cho loài cá Vương Miện. Cùng  tìm hiểu những thông tin thú vị vể loài cá cảnh này nhé.

Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?

1720 Lượt xem

Ngoài việc trang trí không gian sống với cây xanh, hoa kiểng thì lắp đặt một bể cá kích thước lớn cũng là gợi ý khá hay đấy nhé. Nó sẽ khiến không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Hocamini.vn – địa chỉ cung cấp bể cá uy tín sẽ mang đến bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.

Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1188 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.

Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

945 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?

Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy

1396 Lượt xem

Nuôi cá vàng không chỉ bù đắp được những thiếu sót trong phong thủy văn phòng, mà còn khiến cho văn phòng tràn đầy sức sống, từ đó không ngừng mang lại những cơ hội phát triển.

Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?
Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?

955 Lượt xem

Với cuộc sống xô bồ hiện nay thì mọi người đề có xu hướng tự tìm thú vui cho riêng mình. Nuôi cá cảnh là một trong số thú vui tao nhã vô cùng lành mạnh được rất nhiều người lựa chọn. Theo dõi bài viết sau để tham khảo nên nuôi cá trong bể cá mini gì để phù hợp với sở thích và điều kiện mỗi người nhé.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng