Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng trong bể cá tương đối phức tạp ở thời gian đầu đòi hỏi người nuôi phải bỏ nhiều thời gian chuẩn bị dụng cụ cũng như chăm sóc cá sao cho khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Phòng trị các bệnh thường gặp ở cá Betta

>>> Bí quyết về kỹ thuật nuôi cá La Hán sống lâu và sinh sản

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

Cá Tai Tượng với màu hồng đặc trưng hay màu trắng bạc quyến rũ chắc chắn sẽ đem lại vận may “phát tài sai lộc” cho gia chủ. Cũng chính bởi ý nghĩa đó nên hiện loài cá này được rất nhiều gia đình lựa chọn nuôi. Cá có nguồn gốc ở 1 số nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Đây là đối tượng có thể áp dụng kỹ thuật nuôi vừa làm thịt lại vừa nuôi làm cảnh rất đẹp.

Giống

Cá Tai Tượng có nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn nuôi như Tai Tượng màu hồng, Tai Tượng hồng kỳ hay Tai Tượng trắng...

Bể nuôi

Cá Tai Tượng là loài vũng vẫy rất khỏe vì thế phải nuôi trong các bể có kích thước lớn với chiều dài tối thiểu 150 cm chiều rộng tối thiểu 60cm. Kính nên làm dầy 10 ly đến 12 ly và có nắp đậy để tránh cá đánh bục bể hoặc nhảy ra ngoài.

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

Cá Tai Tượng khi trưởng thành có thể đạt kích thước đến 70cm và nặng 10kg. Chúng cũng là loài cá dữ nên chủ yếu ăn thịt và rất khó nuôi chung hay ghép đôi với loài khác. Sở dĩ cá Tai Tượng được đặc biệt ưa chuộng là bởi chúng rất khỏe nên khi nuôi không cần quan trọng môi trường nước như các loài khác. Ngoài ra, chúng cũng là loài vật rất khôn ranh, khi nuôi quen, nó có thể nhảy múa theo tay người nuôi.

Ngoài ra, để tạo môi trường sinh động hơn bạn có thể nuôi cá Tai Tượng cùng với cá Rồng, hoặc nuôi chung với cá Hồng kỳ Tai Tượng.

Chăm sóc và dinh dưỡng

Cá chịu được môi trường nước nghèo ôxy nhờ có cơ quan hô hấp phụ ở mang nên chúng là loài cá dễ nuôi, dễ chăm sóc. Nguồn thức ăn chính của cá là ăn tạp từ rau xanh, côn trùng, giáp xác, cá con đến cám, thức ăn viên hay thức ăn thừa.

Phòng bệnh cho cá

Cũng giống như nhiều loại cá cảnh nuôi trong bể khác, cá Tai Tượng cũng thường bị bệnh nấm, đường ruột hay kí sinh trùng, lở loét. Nguyên nhân là do chất lượng nước trong bể kém dẫn đến mầm bệnh phát triển cũng có thể do khi bạn thả cá mới có chứa mầm bệnh vào trong bể. Khi thấy các dấu hiệu bất thường ở cá như có các nốt đỏ hoặc trắng, cá bơi lờ đờ không nhanh nhẹn thì bạn chú ý thật kỹ các biểu hiện để tìm ra bệnh sau đó mua các loại thuốc về chữa trị dứt điểm cho cá. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý nguồn nước máy có chứa nhiều clo cũng là nguyên nhân khiến cá cảnh của bạn bị chết. Khi clo trong nguồn nước chưa bay hết mà bạn cho trực tiếp vào trong bể cá thì có thể cá của bạn sẽ bị nhiễm độc clo mà chết. Cách khắc phục là bạn để cho nước mới bơm lên bay hết clo rồi mới sử dụng hoặc mua dung dịch khử nước mới để khử clo trong nước.


Tin tức liên quan

Kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá betta trên 3 tháng tuổi
Kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá betta trên 3 tháng tuổi

676 Lượt xem

Môi trường tốt nhất để nuôi cá betta là nước mềm, ấm và có độ PH trung tính hoặc nhẹ. Đây là một loại cá yêu nước tĩnh nên chúng không thích hợp cho các bể có chạy oxi hay nước lọc.
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

2205 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

782 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.
Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

735 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.
Địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội
Địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội

1488 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội? Bạn không biết nên đặt niềm tin tại địa chỉ nào uy tín? Gợi ý lý tưởng dành cho bạn chính là Hồ Cá Mini. Đơn vị không có địa chỉ tại Hà Nội nhưng là một cái tên cung cấp bể cá cảnh uy tín nhất mà bạn có thể đặt mua online. Cùng khám phá ngay địa chỉ này nhé! 
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn

1201 Lượt xem

Ngày nay nuôi cá cảnh đã trở thành một môn nghệ thuật, không những vậy cá cảnh cũng trở thành cách mà những vị chủ nhà lựa chọn để trang tri cho tổ ấm bản thân. Đương nhiên, bể cá cảnh là một phần quan trọng đối với môn nghệ thuật này. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tự thiết kế bể cá mini để bàn cho riêng bản thân.
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta

632 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay, các mẫu bể cá mini vừa đẹp mắt, vừa nhỏ gọn rất được lòng “dân chơi” cá từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đặc biệt, những mẫu bể cá chữ C lại càng được lựa chọn nhiều hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá thêm về loại bể cá này.
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

623 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng