Hướng dẫn cách tạo oxy cho bể cá mini không cần máy

Tình trạng thiếu oxy sẽ khiến cho cá bối rối, lo lắng. Vì thế oxy đóng vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu đối với sự sống của cá. Vậy bạn đã biết cách tạo oxy cho bể cá mini chưa? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm :

>> Cách trang trí bể cá mini

>> Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

>> Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

Bể cá mini có cần oxy không?

Câu trả lời là CÓ.

Mật độ cá cao, oxy trong nước sẽ giảm

Khi có quá nhiều cá trong hồ, lượng oxy trong nước sẽ giảm. Chính vì vậy, “dân số đông” mà diện tích hồ thì hạn hẹp nên sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là tử vong cho cá. 

Đặc biệt, trong các hồ cá có diện tích nhỏ, việc giới hạn số lượng cá là điều cần thiết để đảm bảo lượng oxy trong nước đủ cho tất cả các cá.

Nhiệt độ nước cao, oxy trong nước sẽ giảm

Khi nhiệt độ nước tăng, lượng oxy trong nước sẽ giảm. Bởi vì nước ấm giữ ít oxy hơn nước lạnh. 

Vì vậy người chơi cá cảnh cần lưu ý, trong những ngày nắng nóng, việc tạo oxy cho cá là rất quan trọng để đảm bảo cá không bị thiếu oxy và có thể sống khỏe mạnh.

Hồ cá ô nhiễm

Ô nhiễm có thể làm giảm lượng oxy trong nước. Điều này là do các chất ô nhiễm như amoniac và nitrit có thể sử dụng oxy để phân hủy. Việc tạo oxy cho cá cũng giúp làm giảm lượng chất ô nhiễm trong hồ, đảm bảo môi trường sống lành mạnh cho cá.

Cách tạo oxy cho bể cá mini

Có rất nhiều cách tạo oxy cho bể cá mini, mời bạn cùng tham khảo.

1. Cách tạo oxy cho bể cá mini - Dùng cây thủy sinh

Sử dụng cây thủy sinh là cách tạo oxy cho bể cá mini phổ biến và hiệu quả nhất. 

Các loại cây thủy sinh tạo oxy cho bể cá mini như rau má, bèo, vàng mã... đều có khả năng quang hợp và tạo ra oxy. Trồng cây thủy sinh trong hồ cá không chỉ làm đẹp mà còn giúp duy trì lượng oxy trong nước ổn định.

2. Cách tạo oxy cho bể cá mini - Sử dụng đá vôi

Khi đưa đá vôi vào hồ cá, nó sẽ tạo ra các phản ứng hóa học giúp tăng lượng oxy trong nước.

3. Cách tạo oxy cho bể cá mini - Sử dụng bọt khí

Sử dụng bọt khí cũng giúp tạo ra các luồng nước trong hồ, giúp đảm bảo sự lưu thông và làm sạch nước. Bọt khí được tạo ra từ bơm khí hoặc bơm bọt khí, khi được đưa vào hồ cá sẽ tạo ra các bọt khí nhỏ, tăng lượng oxy cho bể cá mini.

4. Cách tạo oxy cho bể cá mini - Dùng chai nhựa

Dùng 2 vỏ chai nhựa và vận dụng nguyên tắc chênh lệch độ cao giữa 2 chai. Sau đó sử dụng ống nối bổ sung để tự động tạo khí Oxy.

Ngoài ra, đơn giản hơn bạn cũng có thể dùng tay hoặc que khuấy sục nước trong bể.

5. Cách tạo oxy cho bể cá mini - Khuấy nước thủ công

Đây là cách làm khá đơn giản. Khi bạn khuấy nước là đang tạo kích động trên bề mặt nước, điều này giúp tăng sục khí bể cá.

Trên đây, Hồ Cá Mini vừa gợi ý đến các bạn các cách tạo oxy cho bể cá mini. Hy vọng giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi chăm sóc bể cá mini. Đừng quên theo dõi thêm nhiều chia sẻ hữu ích tại https://hocamini.vn nhé!


Tin tức liên quan

Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ
Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ

3171 Lượt xem

Vẫn là những chia sẽ về loài cá đuôi kiếm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cá cảnh đây mọi người. Cùng lấy giấy bút note ngay những thông tin và dấu hiệu nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ sau đây để bổ sung thêm kiến thức về loài cá đuôi kiếm xinh đẹp và độc đáo này nhé!

Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn
Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

1585 Lượt xem

Hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn mang lại một không gian tươi mát cho căn nhà của bạn. Bỏ ngoài kia những bộn bề mệt mỏi, trở về nhà được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc bình xinh xinh quả là tuyệt vời. Cách làm một cái hồ dạng này không khó, chỉ cần một vài dụng cụ đơn giản là bạn có thể tự tay mình setup nên một không gian xanh lý tưởng.

Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1524 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.

Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản

1151 Lượt xem

Được nhiều giới nuôi cá cảnh Việt Nam biết đến với vẻ ngoài đặc trưng cá La Hán được các người nuôi cá cảnh ưa thích bởi hình dáng, màu sắc đẹp, độc và mạnh mẽ, chiếc đầu to như ông tiên nên được xem là loài cá phong thủy tốt trong các loại cá cảnh.

Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá
Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá

705 Lượt xem

Để hồ cá luôn được sạch sẽ, không chứa cặn bã, chất bẩn và điều hòa không khí, tạo môi trường sống cũng như phát triển cho cá thì việc sử dụng vật liệu lọc là điều cần thiết. Vậy có những loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá nào phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn
Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

986 Lượt xem

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...

Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

946 Lượt xem

Ngắm cá cảnh là giải pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi của không ít người, nhất là những người làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, giấy tờ… Trên thực tế, nghiên cứu của không ít chuyên gia cũng khẳng định rằng: Ngắm cá cảnh giảm bớt căng thẳng và xả stress. Bởi chúng có tác động trực tiếp tới tâm lý, huyết áp và nhịp tim của mọi người.

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc

688 Lượt xem

Là một người thích chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn phải nắm rõ tính phong thủy trong việc sở hữu một bể cá cảnh ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hướng đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy, hay hợp với mệnh của mình. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng