Bạn đã biết cách diệt ốc hại trong bể thủy sinh chưa?

Ốc hại sinh sôi trong bể thủy sinh và bạn không biết nên “tiêu diệt” chúng như thế nào? Ốc hại sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và môi trường sống của cá, cây thủy sinh trong bể. Đừng để ốc hại chiếm hết dinh dưỡng của cá và cây thủy sinh trong bể. Hãy tìm hiểu ngay cách diệt ốc hại trong bể thủy sinh qua những chia sẻ dưới đây nhé! 

Xem thêm :

>> Địa chỉ cung cấp bể thủy sinh giá rẻ TPHCM

>> Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup

>> Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

Diệt ốc hại trong bể thủy sinh - “Tay không bắt giặc”

“Tay không bắt giặc”, cách này khá tốn công nhưng nhiều người chơi thủy sinh thường áp dụng. Thông thường, khi người dùng dọn bể, làm sạch bể thủy sinh thì cũng dùng tay để bắt những con ốc hại. 

Tránh cho cá ăn quá nhiều

Bạn cần lưu ý trong việc cho cá ăn, tránh cho ăn quá nhiều vừa thừa dinh dưỡng vừa tạo cơ hội cho ốc “sinh sôi” nhiều hơn, gia tăng dân số ốc trong bể. Và tất nhiên, với tình hình thừa dinh dưỡng thì sự “bùng nổ dân số” ốc hại sẽ sớm xảy ra. 

Diệt ốc bể thủy sinh bằng cách đặt bẫy ốc

Bạn có thể đặt các loại bẫy ốc trên mạng để tiến hành kế hoạch “gài bẫy” tiêu diệt ốc hại. 

Gợi ý đến bạn 2 cái bẫy ốc đơn giản nhất.

Loại đầu tiên chính là đặt một miếng rau diếp lớn vào bể, kẹp phần thân cứng cáp vào thành, sau đó để qua đêm. Sáng hôm sau, lấy chiếc lá ra, bạn sẽ bất ngờ với số lượng ốc hại bám ở mặt dưới. Tiến hành đặt loại bẫy này vài đêm bạn sẽ loại được kha khá ốc hại trong hồ thủy sinh. 

Loại bẫy thứ 2 là sử dụng vỏ chuối làm bẫy. Bạn dùng vỏ chuối sẫm màu đặt vào bể buổi tối, bật đèn. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy ốc hại bám trên vỏ chuối, hãy loại bỏ chúng. 

Diệt ốc hại trong bể thủy sinh - Dùng hóa chất

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp diệt ốc hại trong bể thủy sinh sau đây:

  • Muối hồ thủy sinh: Sử dụng muối hồ cá hoặc muối kosher, hòa tan, rửa cây trong nước mặn tầm khoảng 15 giây. Sau đó rửa cây trong nước ngọt trước khi trồng trong bể thủy sinh. 
  • Dùng phèn chua: Phèn chua có thể loại bỏ ốc sên nhưng không có hiệu quả với trứng. 

Thêm một số “sát thủ săn ốc” vào bể thủy sinh

Bạn có thể thả vào bể một số “sát thủ săn ốc” như ốc sên sát thủ, cá vàng, cá nóc đốm xanh…

 

Với những chia sẻ trên đây, hãy bắt tay ngay vào việc diệt ốc hại trong bể thủy sinh để trả lại môi trường sống lý tưởng cho cá và cây thủy sinh trong bể. Tại Hồ Cá Mini, đơn vị còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích dành cho người chơi thủy sinh. Truy cập website https://hocamini.vn/ để bỏ túi nhiều tips hữu ích hoặc tham khảo các sản phẩm hồ thủy sinh tại đây nhé! 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản
Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

4289 Lượt xem

Bạn muốn làm đất nền cho bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn tự tay mình làm đất nền cho cây thủy sinh phát triển tốt? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn ngay cách làm đấy nền đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

8927 Lượt xem

Tìm 1 loài cá cảnh tốt nhất cho hồ thủy sinh không phải là điều đơn giản. Dù là người chơi lâu năm hay mới tập tành chơi thủy sinh đều có những câu hỏi cho việc chọn cá phù hợp hồ thủy sinh . Đại loại như là : Chọn cá có kích thước thế nào ? Độ pH có phù hợp hay không ? Cá này có cắn nhau với cá kia không ? Loài cá này nuôi chung với hồ cây thủy sinh hay không v.v…
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

913 Lượt xem

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp.
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1005 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?

868 Lượt xem

Bạn có thể đặt bể thủy sinh ở nhiều nơi trong nhà như phòng khách, bàn làm việc… Tuy nhiên, không phải thích đặt đâu cũng được. Vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy nữa. Vậy đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không? Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé! 
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

790 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh

1428 Lượt xem

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh là loài cây có sức sống mạnh mẽ dễ trồng. Là họ Dương Xỉ vì vậy chúng ta có thể buộc cây Dương Xỉ thường thủy sinh lên đá và lũa.
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1306 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng