Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn

Trong phong thủy, bể cá mini đặt trong nhà hay tại nơi làm việc có tính thủy nên cần đặt theo đúng phương vị của hành Thủy. Bể cá đặt đúng vị trí có tác dụng rất lớn để mang lại điểm cát tường cho gia chủ. Do đó, bể cá mini phong thủy nên được đặt ở các vị trí tốt sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

>>> Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

>>> Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thủy

Cách đặt bể cá mini phong thủy “kích tài lộc” theo nguyên tắc Ngũ hành

Đặt bể cá mini theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Tương khắc: mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc. Nếu bạn mạng hỏa thì không nên đặt bể cá tại bàn làm việc hay tại nhà.

Đặt bể cá theo hướng và phương vị trong Ngũ hành kết hợp với nguyên lý tương sinh tương khắc: Bắc (hành Thủy), Nam (hành Hỏa), Đông (hành Mộc), Tây (hành Kim).

Các vị trí tuyệt đối nên tránh khi đặt bể cá mini phong thủy

Không để bể cá mini phong thủy ở dưới bàn thờ, tượng thần sẽ ảnh hưởng đến sự linh thiêng cũng như “chính thần hạ thủy” sẽ gây tán gia bại sản. Ngoài ra, bể cá để ở vị trí này dễ bị khói hương và bụi làm chết cá sẽ mang đến điềm không tốt.

Không để bể cá mini phong thủy ở bếp lò (vì Thủy khắc Hỏa sẽ làm nảy sinh lục đục trong công việc cũng như các mối quan hệ), ở gần nhà vệ sinh (nơi này ẩm thấp, hôi thối dễ sinh điềm hung).

Không để bể cá mini phong thủy quá to ở trên bàn làm việc. Bể cá quá to sẽ làm cho bạn mất tập trung trong công việc, ngoài ra, bể cá to chiếm diện tích phòng lớn, gây ẩm ướt dễ mất tụ khí của phòng làm việc.

Không để bể cá mini phong thủy quá cao, vì rất khó vệ sinh. Bể cá trên cao thế nước “đổ xuống” đầu tạo điểm hung sát “lâm thủy đầu” không tốt.

Một số lưu ý khác khi đặt bể cá mini phong thủy

Chọn các loại cá dễ nuôi, hình dáng đơn giản có màu sắc hợp với mạng của người nuôi để kích thích tài lộc và thuận lợi trong công việc.

Bể cá mini cũng nên chọn hình dáng theo thuyết Ngũ hành để phù hợp và hỗ trợ theo mạng của gia chủ: hình chữ nhật (hành Mộc), hình vuông (hành thổ), hình tròn (hành Kim), hình lục giác (hành Thủy). Tuyệt đối không chọn các bể cá có hình góc nhọn như tam giác, ngũ giác vì tượng trưng cho hành Hỏa là đại kỵ trong phong thủy.

Vệ sinh bể cá mini thường xuyên, thay nước cũng như thay rong để bể cá luôn sạch sẽ đảm bảo môi trường sạch cho sự sinh trưởng của cá.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt bể cá mini hợp phong thủy.


Tin tức liên quan

Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

3985 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút
Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút

422 Lượt xem

Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút là sản phẩm vô cùng độc đáo và tiện dụng được khá nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Sản phẩm này đã cùng một lúc giúp bạn vừa thỏa mãn đam mê chơi cá cảnh, vừa mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống và công việc. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về sản phẩm này.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

1725 Lượt xem

Cá Hạc đỉnh hồng – tên Tiếng Anh là Red Oranda được đặt tên theo hình dáng u trên đầu và màu sắc thân của nó. Đây là một loại cá cảnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á, thường được nuôi trong các bể cá để bàn, bể cá mini. Xuất xứ đầu tiên ở Trung Quốc và được đặt cho một cái tên khá kiếm hiệp: Hạc Đỉnh Hồng.
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

530 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

370 Lượt xem

Bạn có biết chỉ một vài năm trở lại đây, bể cá mini văn phòng nói riêng và bể cá mini nói chung đã trở thành trào lưu nghệ thuật nuôi cá cảnh của giới trẻ không? Mỗi khi bạn ra cửa hàng bán cá bên đường hay shop hoành tráng chuyên bán bể cá mini hẳn là thấy không khí rất nhộn nhịp phải không nào.
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

456 Lượt xem

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?
Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân
Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân

1008 Lượt xem

Bể cá mini hiện nay được thiết kế khá nhỏ gọn và khoa học phù hợp cho không gian nhỏ hẹp của văn phòng hay để bàn tại gia đình. Với kiểu dáng bắt mắt và độc đáo, các mẫu bể cá mini đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa. Cùng tham khảo những mẫu bể cá lý tưởng dưới đây để lựa chọn được món quà thích hợp nhất nhé.
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

2649 Lượt xem

Đối với những người có thú vui nuôi cá cảnh, cá dĩa được coi như vua của hồ cá bởi hình dáng đặc sắc cũng như sự đẹp mắt của nó. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng của cá dĩa cũng như sự phát triển của chúng cần được chú ý và thực hiện theo quy trình đúng nhất có thể. Vậy đâu là bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng