Bật mí kinh nghiệm cá 7 màu nuôi bao lâu thì đẻ?

Cá 7 màu là một loài cá cảnh với nhiều ưu điểm nổi bật được nhiều người chơi cá cảnh yêu thích như: vẻ ngoài nổi bật, bơi lội nhanh nhẹn, dễ nuôi, dễ sinh sản…
Nếu bể cá của bạn chưa nuôi chú cá 7 màu nào thì nên mua ngay một vài con bây giờ. Bài viết này sẽ bật mí kinh nghiệm cá 7 màu nuôi trong bao lâu sẽ đẻ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

>>> Cá 7 màu giá bao nhiêu?

>>> Nhận biết cá 7 màu sắp đẻ

Cá 7 màu là loài đẻ trứng thai, chúng là loài sinh sản khá nhanh, đẻ khá nhiều. Chúng có thời kì mang thai từ 22 đến 30 ngày, số ngày trung bình khoảng từ 28 ngày. Bạn có biết được số lượng trứng thai mà cá 7 màu có thể đẻ là bao nhiêu không? Giao động từ 2 đến 200 cá con đấy!

Trước khi sinh đẻ, cá 7 màu cái được thụ thai thì sẽ xuất hiện một vùng sẫm màu ở gần hậu môn, vùng này được gọi là đốm thai của cá và đốm thai này sẽ lớn dần lên và càng ngày càng sẫm màu.

Số cá con được sinh ra sẽ có khả năng bơi ngay được, chúng sẽ ăn ngay và biết cách tự phòng tránh nguy hiểm chỉ sau vài giờ khi vừa mới sinh.

Có một điều thú vị này mà chắc có lẽ bạn sẽ rất khó tin đó là cá 7 màu có khả năng lưu trữ tinh trùng nên chỉ một lần cặp đôi với nhau là cá cái có thể sinh rất nhiều lần.

Một điều khác bạn nên lưu ý đó là bạn nên vớt riêng cá con hoặc làm vách ngăn trong tủ để tránh tình trạng cá lớn ăn cá bé.

Thời gian trưởng thành của cá con là khoảng từ 1 đến 2 tháng, cá 7 màu là loài dễ lai tạo. Chính vì vậy mà màu sắc của cá 7 màu càng ngày càng rất đa dạng.

Bạn đang thắc mắc cá 7 màu nuôi bao lâu thì đẻ? Chỉ sau 4 đến 6 tuần sau khi nuôi thì cá 7 màu đã có thể sinh sản, bạn nên cho vào bể một ít rong để có chỗ cho cá con ẩn nấp.

Ngoài ra trong thời kì mang thai của cá 7 màu cái bạn nên cung cấp thức ăn đầy đủ cho chúng để tránh tình trạng chúng thường xuyên bị bỏ đói, hoặc không thay nước, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của những chú cá.

Bạn nên nhớ rằng con vật nuôi nào cũng cần được đối xử tốt, nếu đã muốn nuôi chúng bạn nên cho chúng ăn đầy đủ, tìm hiểu cách chăm sóc chúng đúng cách để chúng luôn khỏe mạnh.

Nuôi cá 7 màu  cũng không hề quá khó khăn bởi bản thân chúng đã là loài rất dễ nuôi. Đừng lo lắng rằng cá 7 màu nuôi bao lâu thì đẻ, chỉ cần bạn tinh ý để ý đến chúng một chút bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thay đổi trên cơ thể chúng và biết chúng sắp đẻ.

Chúc các bạn nuôi cá 7 màu thành công!


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1545 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Cách nuôi cá betta ít bị chết
Cách nuôi cá betta ít bị chết

2140 Lượt xem

Cách nuôi cá betta ít bị chết là kinh nghiệm quan trọng mà những người nuôi cá betta cần phải đặc biệt chú ý, nhất là với những người mới nuôi loại cá này. Mặc dù cá betta là loại cá không quá khó nuôi. Nhưng nếu không áp dụng đúng cách, cá không đạt được màu sắc đẹp và dễ bị chết. Sau đây, hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về cách nuôi cá betta ít bị chết và áp dụng như sau:
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

1051 Lượt xem

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực khiến cho bạn thường xuyên bận rộn và khó có thể chăm sóc thường xuyên cho bể cá cảnh trong ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn lại vô cùng yêu thích và đam mê trong việc nuôi cá cảnh. Sau đây, becamini.vn sẽ giới thiệu về: Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi hoặc cần ít oxi nhằm giúp cho việc nuôi cá cảnh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

6579 Lượt xem

Với màu sắc sặc sỡ, đặc tính hoạt bát và rất dễ nuôi, cá bảy màu đã trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với những người đã từng nuôi cá bảy màu, hắn ít ai lại không trải qua một kinh nghiệm thú vị trước hiện tượng "đẻ con" của loài cá này.
Cách nuôi cá cảnh trong nhà
Cách nuôi cá cảnh trong nhà

1060 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong nhà được rất được ưa chuộng hiện nay, không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn được nhiều coi như một sự đam mê. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những ai g lần đầu nuôi cá cảnh, vẫn chưa biết chăm sóc như thế nào để cá của mình phát triển tốt.
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

360 Lượt xem

Ông bà ta xưa nay vốn có câu “tiền nào của nấy”, thật vậy câu ấy từ đó đến nay vẫn luôn đúng bất cứ khi nào mua một thứ gì đó có giá cả rẻ hơn mức bình thường sẽ cần phải xem xét lại chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên đôi lúc gặp may mắn nhiều người vẫn thường mua được những món hời giá thành rẻ nhưng chất lượng lại tốt.
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1286 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh

3078 Lượt xem

Mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh ngày càng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng một số lưu ý trong phương pháp này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng