Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?

Cá La Hán là loại cá cảnh nước ngọt được đông đảo mọi người yêu thích bởi hình dáng đẹp, thân hình toát lên vẻ mạnh mẽ và màu sắc rất sặc sở ở hai bên hông, đặc biệt chiếc đầu gù to nhô lên trên giống như của ông tiên nên hình thành tên gọi là La Hán.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá trong bể cá mini

>>> "Bật mí" cách sắp xếp, trang trí bể cá mini thật bắt mắt

>>> Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

Cá la hán là loài cá thuộc bộ cá vược hay còn gọi Perciformes, họ cá rô phi Cichlidae

Cá La Hán

– Cá có tên khoa học: Flower Horn;

– Đặc điểm nhận dạng: là loài cá cảnh nước ngọt được đông đảo mọi người yêu thích bởi hình dáng đẹp, thân hình toát lên vẻ mạnh mẽ và màu sắc rất sặc sở ở hai bên hông, đặc biệt chiếc đầu gù to nhô lên trên giống như của ông tiên nên hình thành tên gọi là Cá La Hán;

– Phân loại Cá la hán: đa dạng con lai tới hơn 60 loài; được ưa thích và phổ biến nhất là cá la hán kim cương, loại Thái đỏ, cá la hán King Kamfa hay King lai …;

– Nguồn gốc của chúng: xuất hiện đầu tiên tại các bể nuôi ở Malaysia. Đến năm 2001, lan rộng sang các nước Châu Á thành trào lưu nuôi cá la hán từ những cuộc thi được tổ chức hàng năm tại Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, … và phát triển mạnh ở Việt Nam từ 2004;

– Đặc tính sinh sản: hoàn toàn không có trong tự nhiên, mà được lai tạo qua phương pháp thụ tinh kết hợp của cá rô phi họng đỏ và cá hồng két nhưng các nhà khoa học còn chưa kiểm chứng được rõ ràng. 

Cá la hán nhỏ có hình dáng gần giống cá rô

Đặc điểm nổi bật về loài cá la hán

- Được chọn nuôi để làm cảnh, phổ biến và ưu chuộng hơn cả cá đĩa, cá rồng vì quan niệm thịnh vượng và may mắn sẽ đến từ thân hình lấp lánh của chúng cùng chiếc đầu gù to dị dạng làm cho chúng không hề đáng sợ xấu xí mà ngược lại còn đẹp và đáng yêu hơn;

Tuổi thọ khá cao: 10 năm và ít bệnh tật;

- Kích thước khi trưởng thành: có thể đạt từ 25-30cm, thừa hưởng nhiều đặc điểm trội của cả cá bố và cá mẹ nên chúng rất khác nhau;

- Đuôi xòe đẹp và vây thường kéo dài, mắt thường không to và hai mang khá ngắn;

- Cá được đánh giá đẹp hay không là ở thân mình phải có nhiều “châu” – nhiều vảy óng ánh, màu sắc sặc sỡ và đầu chú cá nào càng gù to càng được giá;

- Thông thường số con trưởng thành mà mang màu sắc đẹp và chiếc đầu gù to như vậy chỉ chiếm tỉ lệ khiêm tốn từ 10-30% nên xét vào loại hiếm.

Các bạn đã hiểu thêm nhiều kiến thức về cá la hán nuôi cảnh rùi đúng không nhưng còn phần II nữa, mọi người nhớ theo dõi nha!


Tin tức liên quan

Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn

716 Lượt xem

Bạn là người yêu thích cá cảnh, muốn tìm bể cá mini đẹp để trưng bày trên bàn làm việc nhưng lại đang băn khoăn không biết nên tìm bể cá kiểu dáng, mẫu mã như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách dễ dàng.
Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?
Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?

1694 Lượt xem

Nuôi cá trong chậu thủy tinh nhỏ nhắn không chỉ là một thú vui tao nhã, nhẹ nhàng mà chúng còn giúp bạn tạo thêm động lực, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Đây cũng là một kiểu trang trí không gian cực kì xinh đẹp, tươi mới lại cực kì sống động với những chú cá đang vẫy mình trong làn nước xanh mát.
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà

730 Lượt xem

Bể cá mini treo tường là một trong những loại bể cảnh được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho tường nhà. Loại bể cá cảnh này có thể gắn trực tiếp vào các bức tường nên không cần sử dụng giá đỡ và có thể thể gắn được ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vậy, lợi ích khi có bể cá mini treo tường là gì? Hãy để hocamini.vn chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

749 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất

575 Lượt xem

Trong những không gian nhà hiện đại, gia chủ yêu cá cảnh rất ưa chuộng việc sử dụng những mẫu bể cá mini treo vừa nhỏ gọn vừa mang lại tính thẩm mỹ. Và nhu cầu sử dụng các mẫu bể cá mini treo ngày càng trở nên đa dạng, phổ biến.
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống

483 Lượt xem

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, có những lợi ích về sức khỏe, về tinh thần hoặc đơn giản là một sản phẩm trang trí và làm đẹp cho không gian sinh hoạt và làm việc. Vậy, bể cá cảnh mang tới những lợi ích cụ thể nào? Hãy cùng với becamini.vn tìm hiểu về ý nghĩa của sản phẩm này với cuộc sống của mọi người.
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?

336 Lượt xem

Bể cá mini treo chính là vật dụng trang trí dành cho những người đam mê cá cảnh. Sản phẩm không chỉ có tác dụng tạo nên không khí sinh động mà còn làm không gian nhà ở, nơi làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên.
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

409 Lượt xem

Bàn làm việc, học tập là nơi rất quan trọng vì đó là nơi hằng ngày mình ở đó, với nhiều người có khi cả 8 tiếng đồng hồ gắn liền với nơi đó. Do vậy cần thiết phải tạo cho bàn làm việc và học tập của mình thật đẹp, gọn gàng và đặc biệt phải hợp phong thủy. Đây chính là lý do vì sao những bể cá mini để bàn là một lựa chọn rất tốt.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng