Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

>>> Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

>>> Cách nuôi cá Neon không bị chết

Cá mai quế là loài cá cảnh  khá hiền lành thường sống theo bầy đàn và thường sống ở tầng giữa của bể. Thức ăn ưa thích của chúng là những loại thức ăn nhỏ mịn. Khi sinh sản, cá thường đẻ trứng phân tán. Sau khi nở, cá con ăn ấu trùng tôm để trưởng thành. Trong đàn cá thường thì những con đực sẽ có mầu sắc sặc sỡ hơn nhưng con cái.

Cá Mai Quế khá phổ biến đối với người chơi cá cảnh tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chú cá Mai Quế với màu đỏ rực vô cùng bắt mắt tại bất cứ  cửa hàng cá cảnh nào. Vậy bạn đã biết gì về loài cá này.

Kích thước bể cá tối thiểu: 30 gallon

Mức độ chăm sóc: Dễ dàng

Tính cách: Hiếu động

Điều kiện nước: 74– 79 ° F, KH 4 -10, pH 6,0 – 7,0

Kích thước tối đa: 15 cm

Màu sắc: Đỏ, vàng

Chế độ ăn uống: Ăn tạp

Xuất xứ: Nam Mỹ

Họ: Cyprinidae

Cá Mai Quế – Rosy Barb là một trong những con cá lớn nhất của dòng Barb, trong môi trường sống tự nhiên, chúng có thể đạt kích thước 15 cm, một con số vô cùng ấn tượng. Cá Đực có phần thân người đỏ và vàng, với chấm đen ở phía trên khấu đuôi một chút. Cá cái có màu chủ đạo là vàng, một số có màu đỏ.

Cá Mai Quế thích một bể  có thể tích lớn hơn 30 gallon nước, với nước mềm và hơi chua. Bạn có thể thêm đá và lũa vào bể cá, nhưng nên để cho cá Mai Quế có nhiều không gian để bơi lội. Cá Mai Quế thích sống theo đàn, cần nuôi với một số lượng nhất định để cá có thể sinh trưởng và phát triển tự nhiên, khi đã bơi theo đàn, chúng không hề sợ hãi trước bất kỳ loài cá nào nuôi cùng bể.

Khi nuôi cá Mai Quế sinh sản, tốt nhất nên để một cá đực và hai cá cái. Cung cấp một bể cá có nền sỏi để cá dễ bề đẻ trừng. Khi trứng cá nở, cần loại bỏ cá bố mẹ sang bể khác. Cá bột nên được cho ăn các loại thức ăn chuyên dụng như Artemia, tôm ngâm nước muối hoặc một số thức ăn khác.

Cá Mai Quế cần phải được cho ăn gồm cả động vật và thực vật. Nhiều loại thức ăn sẵn cũng rất tốt cho loài cá này.


Tin tức liên quan

Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

393 Lượt xem

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản

1861 Lượt xem

Hồ thủy sinh mini không hề dễ làm kể cả với những người mới bắt đầu dù không hề có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng rất nhiều người cho rằng đây là vấn đề rất khó, cần phải đầu tư nhiều công sức. Nguyên nhân là do mọi người không biết đến các kiến thức cơ bản. Chính vì thế bài viết sau sẽ hướng dẫn.bạn cách làm hồ mini đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.
Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách
Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách

584 Lượt xem

Căn phòng khách là diện mạo của cả không gian sống và là đại diện cho gia chủ. Một căn phòng khách sẽ trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng mạnh cho khách đến thăm nhà nếu sở hữu một chiếc bể cá mini đầy sinh động. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách đẹp tuyệt vời.
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1658 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Hồ nuôi cá Bình Tích
Hồ nuôi cá Bình Tích

1056 Lượt xem

Cá Bình Tích là loại cá cảnh nước ngọt, chúng rất dễ nuôi và đa dạng sắc màu và dễ sinh sản trên đây là hồ nuôi loài cá cảnh Bình tích dễ thương này.
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

454 Lượt xem

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

3977 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?

874 Lượt xem

Nhiều người có sở thích nuôi cá cảnh nhưng lại bị cản trở bởi không gian quá nhỏ hẹp. Muốn có một bể cá trong phòng làm việc giúp tinh thần trở nên sảng khoái. Để đáp ứng nhu cầu đó, bể cá mini để bàn ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Vậy mua ở đâu tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tới địa chỉ uy tín ngay sau đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng